Chúng ta

Trần Thái Sơn giành giải Á quân tại Asia Beatbox

Thứ hai, 21/8/2017 | 18:17 GMT+7

Đối mặt với beatboxer Sady đến từ Indonesia tại chung kết Asia Beatbox, thành viên Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT dù đã thể hiện rất tốt phần thi nhưng lại thiếu một chút may mắn để giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Vòng chung kết Asia Beatbox được diễn ra tại Đài Bắc (Đài Loan) từ ngày 18 đến 21/8. Thái Sơn là một trong hai đại diện Việt Nam đều lọt vào cuối cùng. Tại vòng này, mỗi thí sinh có 3 lượt trình bày (3 phút mỗi lượt). Giám khảo sẽ bình chọn thí sinh chiến thắng.

Sau màn "Oẳn tù tì", Sady là người biểu diễn trước. Chàng trai Indonesia có lợi thế về kinh nghiệm cùng cách giả lập âm thanh của âm nhạc điện tử. Phần trình diễn của anh không có quá nhiều tiết tấu khó nhưng anh biết kiểm soát thời gian rất tốt và hoàn thành bài thi một cách hoàn chỉnh.

Là người biểu diễn thứ hai, chàng trai đến từ FPT chọn Titanic và In The End để trình diễn. Anh mở đầu bằng giọng hát "Opera" ma mị, cao vút được tạo nên bởi khẩu âm miệng, môi, giọng... Vừa dứt giai điệu dạo đầu, âm thanh đàn tranh tạo ra từ miệng của Sơn theo lời bài hát "Every night in my dreams. I see you, I feel you, That is how I know you go on" lôi cuốn một cách lạ kỳ. Thái Sơn đã tỏ ra là một ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch, mọi cánh tay phía dưới khán đài đều hướng về anh. 

eeeeee-5599-1503306831.jpg

Thái Sơn được rất nhiều khán giả ủng hộ cổ vũ.

Đáng tiếc, do chuẩn bị chưa kỹ nên chàng trai đến từ FPT chưa kịp biểu diễn hết tiết mục thì tiếng chuông báo hết giờ đã reo lên. Thái Sơn và Sady tiếp tục bước vào lượt đấu thứ 2 và 3. Chàng trai đến từ Indonesia tiếp tục chọn cách mở bài diễn với các tiết tấu mạnh, âm thanh "pùm, pum, púm" phát ra từ trong miệng nghe rất chói tai nhưng cũng đầy kích thích. Trong khi đó, In The End của tác giả Linkin Park được Thái Sơn phối khí bằng miệng một cách đa sắc màu. Người nghe có thể cảm nhận được giai điệu guitar điện, tiếng trống, tiếng kèn, tiếng pùm phát ra từ miệng của Sơn. Đặc biệt, khi đứng trên sân khấu, Sơn có phong thái rất "dị biệt", bình tĩnh và tự tin tỏa sáng.

Tuy nhiên, thời gian một tháng chuẩn bị chưa đủ để Sơn có thể trình diễn hoàn hảo tại Asia Beatbox. Nhiều đoạn chuyển âm của Sơn còn chưa mượt mà, anh chưa chú ý đến thời gian biểu diễn. "Tôi hài lòng với vị trí Á quân của mình. Sady là một beatboxer giàu kinh nghiệm. Anh xứng đáng vị trí vô địch. Tôi rất vui và xúc động khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các bạn Đài Loan cũng như nhiều đồng nghiệp FPT", Thái Sơn chia sẻ.

21039543-1300197393440264-8457-4047-2792

Thái Sơn chụp hình cùng Sady (áo vàng) và các bạn diễn.

Asia Beatbox được thành lập vào năm 2014 giữa các tổ chức của Đài Loan (TWBEATBOX.com), Hong Kong (Hong Kong Beatbox) và Nhật Bản (Hiệp hội Beatbox Nhật Bản). Asia Beatbox là một tổ chức quốc tế về phát triển văn hóa beatbox ở châu Á, chịu trách nhiệm cho các giải đấu beatbox quốc tế lớn như Asia Beatbox Championship bắt đầu vào năm 2016.

Trần Thái Sơn hiện làm việc tại Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. Anh đã giành hàng loạt giải thưởng trong bộ môn này như: Vô địch Omo's Got Talent, Huy chương vàng Music Talent 2011, đại diện Việt Nam giao lưu tại Asian's Got Talent, Top 24 và biểu diễn đêm chung kết Vietnam Idol 2010; Vietnam Got Talent - Bán kết 7… Anh cũng là khách mời các chương trình và gameshow lớn của Việt Nam như: Ca sĩ giấu mặt, Hòa âm Ánh sáng, Sao Mai điểm hẹn, Ca sĩ giấu mặt, Cặp đôi hoàn hảo, VN's Got Talent….

Hiện Facebook của anh có hơn 150.000 lượt fans trên các kênh mạng xã hội. Riêng Youtube của anh vượt mốc hơn 20 triệu lượt xem.

Video phần thể hiện của Thái Sơn tại chung kết Asia Beatbox:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()