Chúng ta

Thêm nhiều giọng ca hạt giống trong 'Tình ca da vàng'

Thứ ba, 31/3/2015 | 10:06 GMT+7

Cùng với Đoàn văn công FPT và khách mời đặc biệt, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) đã lựa chọn 6 giọng ca sáng giá tham gia chương trình liveshow tưởng nhớ 14 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4/2001). 

Buổi casting được FUN tối ngày 26/3 vừa qua tại phòng Đa năng, tòa nhà FPT Tân Thuận, TP HCM với 14 ca sĩ "cây nhà lá vườn" đến từ các đơn vị thành viên FPT HCM tham gia. Điều đặc biệt là buổi tuyển chọn còn thu hút những người đã rời FPT và người thân của cán bộ nhân viên (CBNV) tham dự.

"Bản thân mới nghỉ làm ở FPT một tháng nhưng khi biết thông tin về buổi casting cộng với tình yêu dành cho nhạc Trịnh nên tôi đã quyết định đăng ký để thử sức mình cũng như hy vọng được đứng trên sân khấu thể hiện những tình khúc của cố nhạc sĩ", anh Phan Hồng Phước chia sẻ.

Buổi casting được FUN tối ngày 26/3 vừa qua tại phòng đa năng, tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, với 14 ca sĩ "cây nhà lá vườn" đến từ các đơn vị thành viên FPT HCM tham gia.

Buổi casting được FUN tổ chức tối ngày 26/3 vừa qua tại phòng Đa năng, tòa nhà FPT Tân Thuận với 14 ca sĩ "cây nhà lá vườn" đến từ các đơn vị thành viên FPT HCM tham gia.

Theo ghi nhận chung, các thành viên tham dự casting đều có chất giọng khá tốt và yêu thích nhạc Trịnh. Những ca khúc làm nên tên tuổi cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như Diễm xưa, Đêm thấy ta là thác đổ, Biển nhớ, Mưa hồng, Quỳnh hương... đều được lựa chọn thể hiện trong buổi dự tuyển. Tuy nhiên, hạn chế lớn là hầu hết chưa thuộc lời bài hát và chưa tự tin khi đứng trên sân khấu nên đều phải sử dụng đến "công cụ hỗ trợ" như điện thoại hoặc giấy in lời.

Kết thúc buổi casting, Ban tổ chức đã lựa chọn 6 ca sĩ tham gia liveshow "Tình ca da vàng", gồm: Trịnh Công Khôi (FPT Online), Nguyễn Văn Thành (FPT Telecom), Phan Thị Thu Sa (FPT Telecom), Nguyễn Thanh Viễn (FPT Telecom), và cặp Thái Khôi Nguyên - Nguyễn Thị Thanh Thoa (FPT Retail).

Cùng với các thành viên trong Đoàn Văn công, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) đã lựa chọn được 6 giọng ca sáng giá tham gia chương trình liveshow tưởng nhớ 14 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Cùng với Đoàn Văn công và các khách mời đặc biệt, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) đã lựa chọn được 6 giọng ca sáng giá tham gia chương trình liveshow tưởng nhớ 14 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Chị Vũ Thị Vân Hải (FUN) - giám khảo buổi casting, đánh giá, nhạc Trịnh là thể loại nhạc không hề dễ hát. Vì vậy, ngoài chất giọng tốt, các ca sĩ cần phải có sự cảm nhận nhất định. "Các thành viên dự tuyển đa số là người trẻ, các bạn mới chỉ dừng lại ở mức độ yêu thích chứ chưa nghe nhiều, chưa tìm hiểu sâu về nhạc Trịnh nên khả năng thể hiện còn hạn chế".

Theo kế hoạch, liveshow "Tình ca da vàng" tưởng nhớ 14 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra tối ngày 10/4 tới tại trường nhạc MPU, 294 Điện Biên Phủ, quận 3. Đặc biệt, tham gia chương trình còn có những giọng ca tên tuổi gắn liền với nhạc Trịnh như ca sĩ Hồng Hạnh, Nguyễn Hữu Thái Hòa (Phòng Chiến lược FPT) cùng nhóm Doanh nhân hát... Tại Đà Nẵng, hội quán âm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ sẽ diễn ra tối ngày 9/4 với chủ đề "Có một ngày như thế anh đi". 

Mỗi năm một lần, cứ tháng 4 về, người FPT lại tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, người nhạc sĩ tài hoa, đa tình… Năm ngoái, đêm nhạc "Tình xa" được tổ chức tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội).

Hà Dương

Ý kiến

()