Chúng ta

Nguyên Thảo tái xuất với liveshow trên Truyền hình FPT

Thứ bảy, 30/3/2019 | 14:44 GMT+7

Ca sĩ tham gia "Music Home" tối 29/3 vì muốn kết hợp với nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn - hai người ảnh hưởng đến sự nghiệp của cô. 

Sau 8 năm kể từ chương trình Không gian âm nhạc, ca sĩ Nguyên Thảo chính thức tái ngộ khán giả với concert riêng cùng ban nhạc Anh Em, trong không gian của Music Home của Truyền hình FPT. Chương trình được livestream trên Truyền hình FPT từ 20h30 ngày 29/3.

na-JPG-8771-1553931736.jpg

Ca sĩ Nguyên Thảo trong phần trò chuyện với Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT - anh Đinh Tiến Dũng trong chương trình Music Home. 

Nhiều năm nay, Nguyên Thảo ít xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc. Nên khi trở lại, cô thừa nhận tim đập mạnh, hồi hộp. "Có hai người giúp tôi định hình, lựa chọn phong cách âm nhạc, đó là nhạc sĩ Dương Thụ và Anh Quân. Trước đây, khi tôi gặp khó khăn trong công việc, các anh đã giúp tôi bước đi trên một con đường mới. Tuy nhiên, do tôi chủ yếu hoạt động ở miền Nam nên ít có cơ hội kết hợp với nhạc sĩ Anh Quân và ban nhạc Anh Em. Tôi đã chờ một dịp hội ngộ như thế này từ rất lâu rồi", Nguyên Thảo tâm sự với MC Đinh Tiến Dũng. 

Sự trở lại của Nguyên Thảo cùng ban nhạc Anh Em trong Music Home được người nghe chờ đợi mang đến những sắc thái mới cho một album, một giọng hát tưởng như đã cũ mà lại rất mới này.

MCI-8693-JPG-5222-1553931736.jpg

Nguyên Thảo phiêu với Music Home.

Trò chuyện từ tốn nhưng mỗi khi cất tiếng hát, Nguyên Thảo bùng nổ, dùng giọng hát trong trẻo để khoe nội lực qua lối xử lý bỏ nhỏ rồi lên cao. Đinh Tiến Dũng ví giọng hát Nguyên Thảo như một "chai rượu quý", "càng mở ít càng ngon". Ca sĩ mở màn chương trình với Tình xô mãi đời ta - nhạc phẩm do Võ Thiện Thanh sáng tác, mang đến cảm xúc sâu lắng. Với Thu cạn của nhạc sĩ Giáng Son, Nguyên Thảo thể hiện những quãng luyến láy du dương, đặc trưng của dòng nhạc Jazz. Cô hát Im lặng, Ô kìa nắng của nhạc sĩ Dương Thụ với chất giọng nhẹ, dịu dàng hơn so với thuở mới vào nghề. Cuối chương trình, cô hát kết bằng bài Suối và cỏ. Tiếng hát bay bổng của cô gợi mở không gian thiên nhiên êm đềm, đến quê hương Đà Lạt nơi cô sinh ra và lớn lên.

Xem buổi trình diễn của Nguyên Thảo:

Nguyên Thảo sinh năm 1980 ở thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), là ca sĩ có cuộc sống khép kín trong làng nhạc Việt. Năm 2006, cô phát hành album Suối và cỏ, được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao. Cùng năm đó, cô trở thành hiện tượng ở chương trình Bài hát Việt với Giấc mơ mang tên mình. Trong sự nghiệp, cô từng hát nhạc Trịnh Công Sơn, Phạm Duy và được nhiều nhạc sĩ ưu ái giao cho thể hiện những bài hát khó như: Nếp ngày, Thu cạn (Giáng Son), Những khung trời khác, Thời gian để yêu (Đỗ Bảo)...

Những năm gần đây, cô khá kén chọn chương trình, hát ít và chỉ xuất hiện trong chương trình cô thật sự yêu thích. Suốt năm qua, giọng hát người Đà Lạt hầu như không biểu diễn ở đâu, cũng không tham dự các sự kiện lớn nhỏ của làng giải trí. Hiện tại, nữ ca sĩ bận rộn với vai trò làm vợ, làm mẹ. Cô sống cùng chồng con ở ven ngoại ô TP HCM. 

Trước đó, ngày 30/11/2018, series âm nhạc Music Home đã chính thức diễn ra trên Truyền hình FPT, ứng dụng FPT Play và FPT Play Box, với sự tham dự của ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn cùng band nhạc Anh Em. Số thứ 2 diễn ra ngày 28/12/2018 với khách mời là ca sĩ Trọng Hiếu. Số thứ 3 là ngày 25/1 với ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh và gần nhất là Soobin Hoàng Sơn ngày 22/2. Xem lại toàn bộ các số Music Home tại link này.

Xuất phát từ ý tưởng của GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng, Music Home là series âm nhạc được xây dựng theo format là một chương trình có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ê-kip sản xuất chuyên nghiệp. Đặc biệt, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tùy chọn góc nhìn (Multi-cam), khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật, đẳng cấp như đang có mặt tại nhà hát.

Music Home sẽ lên sóng đều đặn vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng, giới thiệu một chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc.

Theo VnExpress

Ảnh/Video: Truyền hình FPT

Ý kiến

()