Chúng ta

INF Hải Châu Vô địch 'Cup FTEL DNG 2019'

Chủ nhật, 7/4/2019 | 13:37 GMT+7

Giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước INF Hạ tầng, INF Hải Châu đã lên ngôi Vô địch giải bóng đá FPT Telecom Đà Nẵng một cách rất thuyết phục.

Trên hành trình đến trận chung kết tối 6/4 trên sân Trưng Vương, INF Hải Châu và INF Hạ tầng đã gây ấn tượng rất mạnh với chuỗi trận thuyết phục, đặc biệt lần lượt vượt qua những đáng gờm ở khối kinh doanh. Nhưng nhìn một cách tổng thể, INF Hải Châu vẫn được đánh giá cao hơn. Không hẳn bởi phong độ, mà giới chuyên môn đánh giá đội bóng Hải Châu nhỉnh hơn nhờ đẳng cấp và bề dày thành tích.

dd781884d12933776a38-1920-1554607167.jpg

Hạ tầng và Hải Châu đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn và cởi mở.

Không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng Hạ tầng lại nhập cuộc tốc độ. Họ bỏ lối đá phòng ngự phản công để tiếp cận khung thành Hải Châu bằng miếng đánh tấn công pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chơi chủ động hơn nhưng đoàn quân Hạ tầng lại tỏ ra bế tấc trong các pha tấn công hướng về phía Hải Châu. Đơn giản bởi hệ thống phòng ngự của đối thủ được xây dựng hết sức kiên cố, có tổ chức và chơi rất chặt chẽ.

Dâng lên cao cũng đồng nghĩa, tuyến phòng thủ của Hạ tầng để lộ nhiều khoảng trống. Hải Châu lại sở hữu hàng công rất sắc sảo và đặc biệt là những họng pháo của họ rất nguy hiểm mỗi khi phản công. Và trong một pha tổ chức hãm thành nhanh, Thái Khương đã làm "cháy lưới" của Hạ tầng. 

Khi mà các chân sút vẫn bế tắc trong tiếp cận cầu môn của thủ môn Lâm Việt để tìm bàn gỡ, Hạ tầng phải nhận thêm một gáo nước lạnh nữa. Thành Trung là người ghi bàn đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0.

Hạ tầng sau đó đã vùng lên mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp, đội trưởng Văn Thông là người kiến tạo để Văn Hoàng sút tung lưới Hải Châu. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 2-1 thuộc về INF Hải Châu.

Đầu hiệp 2, Hạ tầng gia tăng sức ép. Tuy nhiên, hàng thủ của Hải Châu vẫn chơi rất chắc chắn. Trong khoảng 10 phút đầu, Hạ tầng liên tục tung ra các pha dứt điểm hiểm hóc. Tuy nhiên, đội bóng của Văn Thông đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng được sự xuất sắc của thủ thành Lâm Việt.

Dù rất nỗ lực nhưng dấu chấm hết cho Hạ tầng được đặt ở phút 35. Trong một pha phản công, Phước Trường thực hiện pha bứt tốc trước khi qua người để thực hiện cú dứt điểm quyết đoán. INF Hải Châu ấn định chiến thắng với tỉ số 3-1.

A30-FB-8292-1554607167.jpg

INF Hải Châu lên ngôi một cách thuyết phục.

Giành chiến thắng chung cuộc, INF Hải Châu đã lên ngôi Vô địch một cách thuyết phục. Đây là chiếc Cup đầu tiên trong lịch sử của đội bóng tại giải đấu 'Cup FTEL DNG 2019'. 

Ở trận tranh hạng Ba, INF Liên Chiểu đã không thể tạo bất ngờ trước IBB1. Chung cuộc, đội bóng đến từ khối kinh doanh đã dễ dàng giành chiến thắng chung cuộc 3-0. 

Giải bóng đá 'Cup FTEL DNG 2019' có tổng cộng 9 đội bóng chia làm 2 bảng A và B, gồm Liên quân, IBB1, IBB2, IBB3, IBB4, INF Hạ tầng, INF Sơn Trà, INF Liên Chiểu và INF Hải Châu. Bên cạnh chào mừng sinh nhật chi nhánh 10 năm, sân chơi còn được tổ chức định kỳ nhằm xây dựng phong trào thể thao tại chi nhánh. Thông qua giải đấu còn giúp FPT Telecom Đà Nẵng lựa chọn những nhân tố xuất sắc tham gia vào đội tuyển để thi đấu các giải bên ngoài. 

FPT Telecom Đà Nẵng được thành lập vào ngày 10/4/2009. Trụ sở chính tại số 182-184 đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu. Chi nhánh có hơn 200 nhân sự, trong đó nhân viên kinh doanh chiếm 60-65% và luôn được tối ưu hóa tương ứng với quy mô phát triển của chi nhánh. Hiện chi nhánh Đà Nẵng là cánh chim đầu đàn của nhà "Cáo" Vùng 4. Cùng với các chi nhánh khác, Đà Nẵng có chiến lược phát triển ổn định, tạo bàn đạp cung cấp nguồn lực và thực lực về hạ tầng, nhân sự trong chiến lược mở rộng vùng phủ.

>> 'Anh em' nhà INF tranh ngôi vô địch 'Cup FTEL DNG 2019'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()