Chúng ta

Hồ Quỳnh Hương tìm lại mình trên sân khấu Music Home

Thứ bảy, 29/8/2020 | 16:54 GMT+7

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương lần lượt thể hiện 10 ca khúc và chia sẻ những câu chuyện về thời gian 'ở ẩn' trong đêm nhạc Music Home ngày 28/8.

Khởi đầu số tháng 8, Music Home tháng 8 “chọn mặt gửi vàng” vào Phạm Anh Duy - gương mặt của Giọng hát Việt 2015. Nam ca sĩ hát liền ba ca khúc thuộc những thể loại khác nhau, gồm: “Vô cùng” (Võ Trọng Phúc), “Hoa vàng mấy độ” (Trịnh Công Sơn) và bản hit “Phố thị”, trước khi song ca cùng nữ ca sĩ chính của chương trình với bản “Tình yêu tôi hát”.

Trong khi đây là lần thứ 2 Phạm Anh Duy đến với Music Home thì với Hồ Quỳnh Hương lại là trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Cô cảm nhận "hát trong khán phòng ấm cúng như đang ở phòng riêng nhà mình - căn phòng mà những lúc vui, buồn, tôi thường đóng cửa, "trốn" mình ở trong đó", giọng ca sinh năm 1980 tiết lộ.

DgEVTuIHRXpTEk5SAmrWZAuGYyZktC-7933-8136

Hồ Quỳnh Hương song ca cùng Anh Duy ca khúc "Tình yêu tôi hát".

Nhưng với khán giả, sự ấm cúng và quen thuộc tại Music Home tháng 8 lại đến từ tiếng hát và những bản "hit" một thời của Hồ Quỳnh Hương.Cô đã gọi về cả "bầu trời" kí ức cho khán giả khi hát “Có nhau trọn đời”, “Bức thư tình thứ 2”, “Tháng năm bên nhau”, “Anh” cho đến “Hoang mang”, “Vũ điệu hoang dã”.

Mặc dù sau đó nữ ca sĩ đã làm mới không gian âm nhạc của Music Home bằng “Tháng năm bên nhau” của (Vũ Cát Tường) hay cover ngắn những ca khúc "hit" hiện nay, thì người nghe vẫn chỉ thích một Hồ Quỳnh Hương "công chúa" như ngày nào.

riMqIGlFLZ5Q26H8mZZZOCUB2HJQod-6954-5480

Hồ Quỳnh Hương vẫn giữ được giọng hát nữ tính như ngày nào.

Tuy ít xuất hiện, giọng ca 1980 vẫn giữ phong độ với cách hát, biểu diễn nữ tính qua các nốt luyến láy mềm mại. Chất giọng nữ cao của chị không mai một mà tròn trịa, mượt mà hơn. Bản phối của nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn tương đồng phong cách của Hồ Quỳnh Hương, mang âm hưởng Pop Ballad đặc trưng. Dưới video phát trực tiếp của chương trình, nhiều khán giả bình luận họ như được trở về thập niên 2000 khi nghe hát.

Thể hiện bài “Anh”, bản hit từ năm 2010, Hồ Quỳnh Hương lên tông cao cùng dàn nhạc. Với Bức thư tình thứ hai, ca sĩ hát thủ thỉ như đang kể chuyện. Chị nói: "Ca khúc vừa là cho tôi, vừa cho mọi người, khiến ai cũng thấy mình trong đó". Nhưng đã lâu không yêu, Hồ Quỳnh Hương hiện thấy "quá sức" khi hát nhạc phẩm vì cảm xúc không còn đong đầy.

Hồ Quỳnh Hương biểu diễn “Hoang mang” với tiết tấu nhanh, mạnh mẽ hơn bản thu trước đây. Chị cùng MC ôn lại kỷ niệm những năm 2000, khán giả thường chế lời ca khúc: "Ngày qua ngày gió thét gào vì anh hững hờ" thành "Ngày qua ngày gió thét gào tưởng anh thế nào".

UG8pekRsuARLOZdxArMueUe2JsCNV2-1159-4327

Nữ ca sĩ tâm sự với khán giả về cuộc sống hiện tại của mình.

Trong phần giao lưu, Hồ Quỳnh Hương nói chị hiện gác sự nghiệp ca hát để tập trung kinh doanh. Dù không ra ca khúc mới, chị vẫn dành thời gian theo dõi làng nhạc, nghe các bản hit của các ca sĩ trẻ. Hồ Quỳnh Hương hát một đoạn bài “Có ai thương em như anh” của Tóc Tiên, “Đón bình minh” của Bùi Anh Duy.

Hồ Quỳnh Hương sinh năm 1980 tại Hạ Long, Quảng Ninh, được biết đến qua các album Vào đời (2003), Ngày dịu dàng (2004), Sao tình yêu (2005), Non-Stop (2007), Diamond Noir (2007), Năng lượng (2009), Anh (2010)... Chị tốt nghiệp thủ khoa thanh nhạc Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội năm 2013. Năm 2018, chị được mời làm giảng viên ngành Nhạc nhẹ, Nhạc viện TP HCM. Tháng 12 năm ngoái, ca sĩ nhận danh hiệu "Người có nhiều cống hiến và đóng góp cho cộng đồng" và kỷ niệm chương do Hội kỷ lục gia Việt Nam trao tặng.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Hồ Quỳnh Hương chuyển hướng kinh doanh và hướng đến cuộc sống thiền tịnh. Ca sĩ nói việc ăn chay giúp chị khỏe mạnh, vui vẻ, tìm lại được tâm hồn đơn thuần như lúc bé, thanh thản và biết yêu quý bản thân hơn.

Music Home phát sóng theo tháng, do Truyền hình FPT sản xuất, ban nhạc Anh Em của nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn phụ trách nghệ thuật. Mỗi số giới thiệu một giọng hát tên tuổi cùng một ca sĩ trẻ. Show diễn ra trong không gian nhỏ, gồm ban nhạc và 20 khách mời, được thu, phát trực tiếp qua mạng xã hội. Năm ngoái, 14 số phát sóng thu hút hơn 25 triệu lượt xem. Mỹ Linh, Tùng Dương, Thu Minh, Nguyên Thảo... từng là khách mời của chương trình.

Sơn Thạnh

Ý kiến

()