Chúng ta

Giáo sư Xoay bị chê giống 'Sở Khanh'

Thứ bảy, 26/11/2011 | 11:06 GMT+7

"Việc cạo râu có người khen nhìn trẻ hẳn ra khoảng 20 tuổi, có người thì xúc động vì lần đầu tiên nhìn rõ miệng của tôi. Cũng có người chê là nhìn mặt như Sở Khanh", Đinh Tiến Dũng, Phó Ban Đoàn thể FPT, tâm sự về việc thay đổi diện mạo của mình.

- Tuần vừa qua, khán giả xem truyền hình khá bất ngờ với diện mạo mới của anh. Anh có thể tiết lộ lý do “xuống râu” của mình?

- Tôi vào vai một anh lính hải quân, mà người lính thì theo quy định làm sao để râu được. Nên tôi phải cạo râu nghiêm chỉnh rồi mới dám khoác quân phục lên người. Nói chung là làm cái gì phải ra cái đấy.

- Sau khi cạo râu, nhiều người phải mất một thời gian mới quen được cảm giác “thoáng đãng” trên khuôn mặt. Anh thì sao?

- Tôi cũng thường xuyên để râu rồi lại cạo đi nên không có cảm giác gì lạ, chỉ có bạn bè và người thân là hơi giật mình thôi.

- Vậy, họ có ý kiến gì về sự thay đổi đó?

- Thì cũng có người khen là nhìn trẻ hẳn ra khoảng 20 tuổi, có người thì xúc động vì lần đầu tiên nhìn rõ miệng của tôi. Cũng có người chê là nhìn mặt như "Sở Khanh", nói chung là nói gì tôi cũng vui cả.

a

 "Tôi phải cạo râu nghiêm chỉnh rồi mới dám khoác quân phục lên người". Ảnh: DũngColi.

- Khán giả xem truyền hình nhớ đến Giáo sư Cù Trọng Xoay không chỉ bởi những câu trả lời hài hước, hóm hỉnh mà còn bởi bộ râu không lẫn vào đâu. Việc “cải tổ” này khiến anh gặp trở ngại thế nào khi ghi hình “Hỏi xoáy đáp xoay”?

- À, tôi có lên kế hoạch cẩn thận cho việc để và cạo râu rồi. Nếu không có gì thay đổi thì râu của tôi sẽ mọc lại kịp trước khi đợt quay hình "Hỏi xoáy đáp xoay" tiếp theo.

- Ở tuần thi trước, khi nằm trong Top 3 nguy hiểm, cảm giác của anh như thế nào?

- Có khi nào tôi xa được cái Top 3 nguy hiểm đâu, nên tôi quen rồi, chẳng có cảm giác gì đặc biệt cả.

- Có thể nói, khán giả đã giúp anh "thoát nạn". Trước cuộc thi, anh có nghĩ mình được ủng hộ nhiều như vậy?

- Tôi rất hạnh phúc vì nhận được những tình cảm đó. Cuộc thi này đã biến tôi thành "con nợ" lớn về tình cảm, chưa biết trả thế nào đây. Chúng tôi biết rằng sẽ được khán giả yêu quý và sẽ cố gắng để đáp lại. Tuy nhiên, được yêu quý nhiều đến vậy thì hơi cũng cảm thấy bất ngờ.

- Vì sao anh chọn thể hiện ca khúc "Tình đảo xa" do mình sáng tác trong đêm thi "Cặp đôi hoàn hảo"?

- Tôi ấp ủ đưa bài hát đó lên truyền hình từ lâu rồi, nhưng chưa có dịp. Sân khấu của "Cặp đôi hoàn hảo" là dịp phù hợp nhất, vì vậy tôi phải tranh thủ luôn. Cũng may là không để lại hậu quả gì. Ngược lại, tôi còn nghe nói có vài ông anh hiện đang làm thủ trưởng một số đơn vị hải quân đã "xúi" anh em lính bình chọn cho tôi nữa.

- Việc tập luyện của anh cho đêm thi thứ 7 chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” đến đâu rồi?

- Tôi cũng đang nỗ lực. Ban đầu tôi coi là cuộc chơi vui ngoài công việc, nhưng về sau, thấy lãnh đạo cũng có vẻ quan tâm động viên thành ra tôi cũng có chút động lực để thi cho đến nơi đến chốn. Mà cũng chẳng biết thế nào, có khi tâm lý thoải mái thì lại dễ qua, động tý đầu tư khéo lại "đi" luôn ấy chứ!

- Cặp đôi của anh sẽ mang lại bất ngờ gì cho khán giả?

- Chúng tôi sẽ hát một cách bình thường nhất có thể.

- Theo anh dự đoán, tuần này, cặp đôi nào sẽ phải dừng cuộc chơi?

- Tôi nghĩ cả bốn đôi đều có cơ hội và nguy cơ như nhau nên khó mà dự đoán được. Bản thân tôi thì rất bất ngờ khi mình có thể vào được đến vòng này, nên việc tiếp tục bất ngờ hoặc "trở lại mặt đất" là việc hết sức bình thường với tôi.

a

Giáo sư Xoay bất ngờ khi nhận được quá nhiều tình cảm của khán giả dành cho cặp đôi của mình. Ảnh: DũngColi.

- Nếu vào Chủ nhật tuần này (27/11), cặp đôi của anh bị loại, việc đầu tiên anh làm sau khi rời “Cặp đôi hoàn hảo” là gì?

- Là đi nhậu với bạn bè. Đêm nào tôi thi xong thì bạn bè cũng đã đợi sẵn và bao giờ cũng 1-2h đêm mới về. Vui lắm!

 Bình Nguyên (thực hiện)

Ý kiến

()