Chúng ta

FUN tổ chức hát ‘rong’

Thứ năm, 3/5/2012 | 14:39 GMT+7

Những ca khúc STCo “bất hủ” một thời sẽ được nhạc sĩ Trương Quý Hải, 'Giáo sư Xoay' Đinh Tiến Dũng cùng các thành viên của Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) biểu diễn trong chương trình STCo Tour chiều 3/5.
> Thưởng thức giọng ca tiềm năng của đoàn văn công FPT

a

Hát nhạc chế là 'đặc sản' trong các hoạt động văn hóa văn nghệ của FPT. Ảnh: C.T.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ đi tour thí điểm đầu tiên tại Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS), 101 Láng Hạ, Hà Nội. Tại đây, đoàn sẽ dành thời gian để thể hiện những tác phẩm STCo nổi tiếng như: Người FPT (với hai bản OneFPT và Hoài niệm FPT), Ale Ale, Chúc mừng sinh nhật, FPT Vision, Thưởng của em đâu…

Trước mỗi bài hát, các thành viên sẽ kể về giai thoại và sự ra đời của nó. Nhạc sĩ Trương Quý Hải cùng các thành viên BTC cuộc thi STCo Music FPT 2012 cũng sẽ trò chuyện và chia sẻ về cuộc thi và kinh nghiệm chế tác nhạc.

Một thành viên trong đoàn tiết lộ, trước khi lên khu vực biểu diễn, đoàn sẽ dạo quanh một vòng khu vực làm việc của các bộ phận tại FPT IS để tạo không khí thân mật, gắn kết. Riêng khu vực tập trung biểu diễn sẽ được trang trí theo phong cách dân dã, cởi mở. Đặc biệt, BTC sẽ chuẩn bị sẵn rượu và lạc rang để các thành viên cùng nhâm nhi khi thưởng thức các tiết mục "đặc sản" của STCo. Các bài hát STCo cũng sẽ được in sẵn để mọi người cùng hát theo.

Chia sẻ về việc chọn các bài hát trong chương trình này, nhạc sĩ Trương Quý Hải cho biết, đây đều là những bài quen thuộc với người FPT và phù hợp để gợi mở chủ đề cho mọi người cùng trao đổi, thảo luận.

Dù đã nhiều lần biểu diễn ở các đơn vị nhưng khi chuẩn bị tham gia vào chuyến đi này, anh Hải vẫn rất hào hứng. Theo nhạc sĩ, không khí của những lần biểu diễn như vậy đều rất vui và mọi người đón nhận rất nhiệt tình.

Việc tổ chức những hoạt động giao lưu như vậy không chỉ khiến những người làm phong trào 'tiếp lửa' cho anh em mà còn ngược lại. “Biết đâu, đây sẽ là một cú huých nhẹ để mình và anh em cùng động viên tinh thần lẫn nhau”, anh Hải chia sẻ.

a

Nhạc sĩ Trương Qúy Hải và FUN sẽ thí điểm tour STCo đầu tiên tại FPT IS. Ảnh: C.T.

Nghe tin FUN sẽ chọn đi tour STCo thí điểm tại đơn vị mình, anh Lê Đức Trọng (FPT IS SRV) rất mong chờ. Hầu hết các bài hát STCo của FPT anh đều thích và thuộc lòng. Anh cho rằng, những chương trình như thế này rất hay và cần thiết, bởi "qua đó sẽ tăng thêm tình yêu, sự gắn bó và niềm tự hào của người FPT, đặc biệt là nhân viên mới về văn hóa của công ty mình".

Gia nhập FPT chưa lâu nên Nguyễn Ngân (FPT Polytechnic) chưa có dịp được thưởng thức các tiết mục mang đậm văn hóa của FPT. Vì thế, khi biết hoạt động này, cô vô cùng háo hức và mong muốn FUN sẽ thực hiện chương trình tương tự tại đơn vị mình.

“Tôi đã có dịp gặp anh Hải khá nhiều lần, còn anh 'Xoay' thì chỉ nhìn thấy thôi nên lần này được gặp và nghe cả hai người hát nhạc STCo thì chắc chắn sẽ rất thú vị và cuốn hút”, Ngân hào hứng nói.

Là một “tín đồ” của STCo nên Nguyễn Hữu Biết (FPT Software) cũng thể hiện mong muốn được xem STCo tour trực tiếp. “Mình thích nhiều bài hát STCo nhưng không biết tìm nguồn ở đâu nên nếu chương trình đi tour đến FPT Software, mình sẽ có cơ hội được ôn lại những bài đó", Biết nói và cho biết thêm, mỗi lần đi nhậu, anh cùng với các thành viên của đội bóng thường hát một số bài hát của FPT. "Khi đó vừa thấy thêm yêu công ty lại vừa giã được rượu”.

Ngoài đi tour và biểu diễn các nhạc phẩm STCo, BTC chương trình còn chuẩn bị một đĩa CD về 5 tác phẩm STCo để tặng lại cho các đơn vị làm tư liệu.

Chị Nguyễn Thu Hương, thành viên trong đoàn hát "rong” hy vọng, sau chuyến đi này, chị sẽ thu thập được nhiều sáng tác STCo của người FPT. Đồng thời, cũng mong muốn, các tân binh sẽ hiểu hơn về văn hóa STCo, góp phần làm phong phú kho tàng nhạc chế của FPT.

Ngày 26/3, FUN phát động cuộc thi sáng tác STCo Music FPT 2012 trong toàn FPT.

Nội dung bài hát dự thi cần phản ánh tâm tư, tình cảm của người FPT với đồng nghiệp, công việc và sự nghiệp xây dựng, phát triển tập đoàn trong giai đoạn toàn cầu hóa. Lời bài hát được chế tác bằng tiếng Việt dựa trên các làn điệu dân ca Việt Nam và thế giới hoặc các giai điệu quen thuộc được phổ biến rộng rãi, không có tranh chấp và vi phạm bản quyền âm nhạc, đảm bảo thuần phong mỹ tục, không vi phạm các quy định trong lĩnh vực văn hóa, chính trị.  

Dự kiến, lễ tổng kết trao giải sẽ diễn ra vào đúng ngày sinh nhật FPT 13/9 năm nay.

 Bình Nguyên

Ý kiến

()