Chúng ta

FPT Cup 2020: Chia điểm với FSOFT 2, FIS có cơ hội lớn nhất bảng A

Thứ hai, 23/11/2020 | 16:19 GMT+7

Chỉ có được 1 điểm trước FSOFT 2 ở vòng đấu vừa qua, nhưng FIS lại đang đứng trước cơ hội lớn để kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng A FPT Cup 2020.

Trận đấu tâm điểm của lượt trận thứ 4 vòng bảng FPT Cup đã diễn ra hấp dẫn đúng với kỳ vọng của người hâm mộ. Thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng như Quốc Công, Trung Thông hay Mạnh Tiến nhưng FSOFT 2 vẫn nhập cuộc một cách rất tự tin. Hai cầu thủ nhỏ con là Anh Tuấn (số 9) và Trọng Tâm (89) liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành thủ môn Phan Trung Hiếu của FIS.

Phút thứ 12 của trận đấu, Anh Tuấn có bàn mở tỷ số cho FSOFT 2. Pha đá phạt hàng rào đầy tinh quái của cầu thủ này đã giúp đội bóng nhà Phần mềm vượt lên dẫn trước. Có được bàn thắng, FSOFT 2 tận dụng triệt để lối chơi phòng ngự phản công. Nếu may mắn hơn, đội bóng này đã có thể nhân đôi cách biệt. Dù vậy, rất đáng tiếc khi pha dứt điểm đưa trái bóng đi hình cầu vồng của Trần Trọng Tâm đã bị xà ngang khung thành thủ môn Trung Hiếu từ chối.

rsz-fsoft2-5896-1606119710.jpg

FIS (áo tập) nhiều khả năng sẽ là đội thứ 2 ở bảng A góp mặt tại Bán kết.

Về phần FIS, đội bóng này buộc phải dồn lên để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Văn Hoàng (số áo 11) vào thay Văn Cao (số 7) đã giúp thế trận của đội bóng Hệ thống tốt hơn hẳn. Những pha tấn công của FIS tỏ ra nguy hiểm hơn rất nhiều khi có một trung phong cao lớn ở phía trên. Dù vậy, những cơ hội của đội bóng này đều bị Thế Anh - thủ môn của FSOFT 2 - từ chối. Hiệp 1 kết thúc với 1 bàn thắng dẫn trước cho đại diện FPT Software.

Bước sang hiệp 2, FIS vẫn duy trì thế trận áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng tốt hơn. Phút thứ 3 của hiệp đấu này, đội bóng Hệ thống có bàn thắng san bằng cách biệt. Người lập công cho FIS là cái tên quen thuộc Lê Đức Trường. Từ phả nhả bóng của Văn Hoàng, cầu thủ có biệt danh “Neymar” đã có pha dứt điểm quen thuộc từ ngoài vòng cấm. Trái bóng đi rất căng khiến thủ môn Thế Anh của FSOFT 2 chỉ còn cách phải vào lưới nhặt bóng.

Những phút sau đó, suýt chút nữa FIS có bàn thắng vượt lên nhưng pha dứt điểm của Đức Trường lại đưa bóng đập cột dọc khung thành của FSOFT 2. Những phút cuối trận, hàng thủ của FIS chơi khá mất tập trung, nhưng rất may cho đội bóng này là FSOFT 2 không thể tận dụng được cơ hội. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 và FIS chỉ cần có được 3 điểm trước FE 2 ở lượt đấu cuối là sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng A.

rsz-bxh-banga-1-4112-1606119710.png

Bảng xếp hạng bảng A sau lượt trận thứ 4.

Trong trận đấu còn lại của bảng A, FE 2 “vùi dập” HO với chiến thắng đậm 7-0. Cú đúp của Chí Thành (số 9), Thành Luân (số 7) cùng các bàn thắng của Hồng Anh (số 8), Minh Hiếu (11) và Sơn Huy (20) đã giúp FE củng cố vững chắc vị trí thứ 3 tại bảng đấu này. Đội bóng nhà Giáo dục sẽ dồn toàn bộ tâm sức cho trận đấu quyết định với FIS ở lượt trận cuối cùng. Theo thể lệ của FPT Cup, chỉ cần một trận thắng với tỷ số tối thiểu trước đội bóng Hệ thống, FE 2 sẽ có được tấm vé thứ 2 lọt vào vòng Bán kết ở bảng đấu này. Dù vậy, đây sẽ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn với Hồng Anh và các đồng đội.

rsz-ii-6210-1606119710.png

TP Bank (áo tím) có chiến thắng quan trọng trước FE 1.

Ở bảng B, hai trận đấu ở lượt trận thứ 4 vòng bảng đều diễn ra hết sức cân bằng. FTEL nhẹ nhàng vượt qua Synnex FPT với tỷ số 3-1 để có được 6 điểm sau 3 trận. Trần Quốc Toản (số 12) lập một cú đúp và Phạm Anh Tuấn (số áo 88) là hai người lập công cho FTEL. Chiến thắng này giúp đại diện Viễn thông tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Cùng với việc TP Bank vượt qua FE 1 với tỷ số 3-1, FTEL cần thêm ít nhất 1 điểm trong trận đấu cuối cùng vòng bảng để góp mặt ở Bán kết giải đấu.

Trong trận còn lại của bảng B, TP Bank nối tiếp mạch trận ấn tượng của mình bằng cuộc lội ngược dòng 3-1 trước những sinh viên FE 1. Là đội để thủng lưới trước, nhưng kinh nghiệm và lối chơi tinh quái đã giúp những chàng trai áo tím vượt qua khó khăn. Hai bàn thắng của Trịnh Ngọc Lâm và một bàn của Phạm Công Thắng giúp TP Bank có được 3 điểm trọn vẹn. Sau 3 trận đấu, đội bóng Ngân hàng đang có được 4 điểm và vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào Bán kết giải đấu. Điều kiện cần là TP Bank có được chiến thắng trước Synnex FPT và điều kiện đủ là FTEL không có điểm trong trận đấu với đội đầu bảng FSOFT 1 trong lượt đấu cuối của vòng bảng.

rsz-bxh-bangb-1-6920-1606119710.png

Xếp hạng các đội ở bảng B.

Lượt đấu cuối vòng bảng FPT Cup sẽ tiếp tục diễn ra vào sáng Chủ nhật tuần này (29/11) trên sân bóng Yên Hòa, đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tiền thân là Cup 13/9, FPT Cup quy tụ các đội bóng từ các CTTV của FPT nhằm mục đích phát triển phong trào bóng đá trong tập đoàn; tăng cường đoàn kết và hiểu biết giữa các đơn vị; nâng cao sức khỏe, góp phần tăng năng suất lao động; xây dựng, giữ gìn, phát huy văn hóa doanh nghiệp. Giải đấu năm nay dự kiến diễn ra vào 8h các buổi sáng Chủ nhật từ 1/11 đến 13/12 tại sân Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội).

FPT Software và FPT Education mỗi đơn vị có hai đội tham dự; FPT Telecom, FPT Retail, FPT IS, Synnex FPT, FPT HO, TPBank mỗi đơn vị đóng góp một đội bóng. 10 đội được chia làm hai bảng và thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt, chọn 4 đội (hai đội dẫn đầu hai bảng) vào đá Bán kết và Chung kết. Đội vô địch FPT Cup 2020 sẽ nhận được 10 triệu đồng và cúp. Giải Nhì trị giá 5 triệu đồng, giải Ba và giải Tư lần lượt trị giá 3 triệu đồng và 2 triệu đồng.

CBNV nhà F có thể đến sân Yên Hòa mỗi sáng Chủ nhật hoặc theo dõi livestream trên các kênh truyền thông của giải đấu để cổ vũ cho đội bóng mình yêu mến.

Thành Đô

Ý kiến

()