Chúng ta

‘Huyết chiến’ vì ngôi đầu bảng A FPT Cup 2020

Thứ sáu, 20/11/2020 | 14:43 GMT+7

Cuối tuần này, giải bóng đá FPT Cup sẽ diễn ra lượt trận thứ 4 vòng bảng. Mọi sự chú ý được dồn vào bảng A, nơi cả FIS và FSOFT 2 sẽ có một trận “huyết chiến” vì mục tiêu kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu.

Sau 3 lượt trận vòng bảng, chỉ còn FSOFT 2 và FIS là toàn thắng. Trong khi FSOFT 2 toàn thắng 3 trận với trọn vẹn 9 điểm, FIS không “kém cạnh” với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đấu. Ở lượt trận diễn ra vào sáng Chủ nhật (22/11), khán giả sẽ được chứng kiến màn tranh tài giữa hai đội bóng này và đội nào giành chiến thắng nhiều khả năng sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu.

Cho đến thời điểm hiện tại, cả đại diện Phần mềm và Hệ thống đều đang thể hiện được những gì tốt nhất nên nhận định chính xác cho cặp đấu hấp dẫn này là không hề đơn giản. FIS đang sở hữu nhiều cầu thủ nổi bật đủ để định đoạt trận đấu chỉ bằng một pha dứt điểm, nhưng FSOFT 2 lại có sức mạnh tập thể đáng sợ. Không chỉ mạnh trên sân, băng ghế chỉ đạo của FSOFT 2 cũng đang để lại rất nhiều dấu ấn kể từ đầu giải.

rsz-fis-v4-4218-1605844673.jpg

FIS (áo đỏ) cần ít nhất 1 điểm trong cuộc đối đầu với FSOFT 2.

Dù mới có được 6 điểm (so với 9 điểm của FSOFT 2), FIS lại là đội đang có được hiệu số bàn thắng tốt hơn (+7 so với +5 của FSOFT 2). Bởi vậy, một trận hòa trước FSOFT 2 cũng có ý nghĩa như một trận thắng của đội bóng nhà Hệ thống. Nếu hòa trận đấu với FSOFT 2 và có được 3 điểm trọn vẹn trước FE 2 ở lượt cuối vòng bảng, FIS sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng A. Đây sẽ là lợi thế không nhỏ của đội bóng Đương kim Vô địch FPT Champions League 2019.

Lợi thế cho FIS đồng nghĩa với một chút bất lợi cho đội bóng đến từ FPT Software. Chắc chắn sẽ mang đến sân Yên Hòa đội hình mạnh nhất, nhưng cách chơi, cách tiếp cận trận đấu của FSOFT 2 như thế nào thì chỉ có ông bầu Lê Hồng Sơn là người biết rõ nhất. Trận đấu này sẽ được livestream trên các kênh truyền thông của giải và sẽ là một bữa tiệc bóng đá thực sự cho khán giả FPT Cup 2020.

Dự đoán: FSOFT 2 (1) – (1) FIS

Trong trận đấu còn lại của bảng A, FE 2 chắc chắn không thể hòa và thua thêm được nữa. Mệnh lệnh phải thắng chắc chắn đã được Vũ Chí Thành, Lại Hồng Anh phát đi sau trận thua 1-3 trước FSOFT 2 ở vòng đấu trước. Tích lũy thêm 3 điểm và mong FIS sẽ không thắng trước FSOFT 2 là những gì FE 2 cần làm vào thời điểm này. Sức trẻ cộng với quyết tâm của FE 2 sẽ giúp họ có được 3 điểm trước đối thủ FPT HO.

Dự đoán: FE 2 (4) – (1) FPT HO

rsz-fe-1-5425-1605844673.jpg

FE 1 (áo đen) sẽ làm mọi cách để có được 1 điểm trước TP Bank.

Ở bảng B, các đội bóng đều cần tranh thủ tích lũy điểm số, khi đội bóng đang tạm dẫn đầu bảng là FSOFT 1 không thi đấu ở lượt trận đấu này. Tâm điểm của bảng B sẽ là trận đấu giữa các cầu thủ TP Bank và FE 1. Dù mới chỉ có được 1 điểm sau hai lượt trận, cánh cửa Bán kết vẫn rộng mở với đội bóng Ngân hàng. Trận hòa 1-1 trước FSOFT 1 giúp TP Bank tự tin hơn rất nhiều trong trận đấu sắp tới. Sự chắn chắn của hàng thủ vẫn là điểm tựa để Đình Chương hay Đức Cường tự tin vào một kết quả thuận lợi cho TP Bank.

Mục tiêu là 3 điểm nên TP Bank sẽ chủ động chọn lối chơi tấn công trong trận đấu này. Dù vậy, sẽ không dễ dàng cho đội bóng Ngân hàng khi đối thủ của họ là FE 1. Sau trận thua 1-2 trước FSOFT 1 ở lượt trận đấu mở màn, FE 1 đang thể hiện phong độ ổn định tại giải đấu. Họ lần lượt vượt qua FTEL và Synnex FPT cùng với những cách biệt tối thiểu (thắng FTEL 1-0 và thắng Synnex FPT 2-1). Những cầu thủ của FE còn rất trẻ nhưng không hề thiếu kinh nghiệm trận mạc. Đây là một trận đấu rất đáng xem ở vòng 4.

Dự đoán: TP Bank (2) – (1) FE 1

Ở trận đấu còn lại của bảng B, FTEL sau một vòng đấu được nghỉ sẽ chạm trán đội bóng có đông cổ động viên nữ nhất giải: Synnex FPT. Lối chơi của Synnex FPT cũng rất máu lửa. Việc ghi được 2 bàn vào lưới FSOFT 1 và 1 bàn vào lưới FE 1 đã nói lên sức mạnh hàng công của họ. Trần Ngọc Vịnh (áo số 20) đang là ngôi sao sáng nhất của Synnex FPT khi ghi cả 3 bàn thắng cho đội bóng này. Với phong độ rất tốt của cầu thủ này, cổ động viên của Synnex đang mong chờ những điểm số đầu tiên. Về phần FTEL, trận thua 0-1 trước FE 1 đã phơi bày những điểm yếu của đội bóng Viễn thông. Nếu không cải thiện lối chơi có phần “nhợt nhạt”, thật khó để FTEL chen chân vào cuộc đua giành 2 tấm vé Bán kết ở bảng đấu này.

Dự đoán: Synnex FPT (2) – (2) FTEL

rsz-ltd-v4-2950-1605844673.png

Lịch thi đấu vòng 4 FPT Cup 2020

Các trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại FPT Cup 2020 sẽ tiếp tục diễn ra từ 8h30 sáng Chủ nhật tuần này (22/11) trên sân bóng Yên Hòa, đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tiền thân là Cup 13/9, FPT Cup quy tụ các đội bóng từ các CTTV của FPT nhằm mục đích phát triển phong trào bóng đá trong tập đoàn; tăng cường đoàn kết và hiểu biết giữa các đơn vị; nâng cao sức khỏe, góp phần tăng năng suất lao động; xây dựng, giữ gìn, phát huy văn hóa doanh nghiệp. Giải đấu năm nay dự kiến diễn ra vào 8h các buổi sáng Chủ nhật từ 1/11 đến 13/12 tại sân Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội).

FPT Software và FPT Education mỗi đơn vị có hai đội tham dự; FPT Telecom, FPT Retail, FPT IS, Synnex FPT, FPT HO, TPBank mỗi đơn vị đóng góp một đội bóng. 10 đội được chia làm hai bảng và thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt, chọn 4 đội (hai đội dẫn đầu hai bảng) vào đá Bán kết và Chung kết. Đội vô địch FPT Cup 2020 sẽ nhận được 10 triệu đồng và cúp. Giải Nhì trị giá 5 triệu đồng, giải Ba và giải Tư lần lượt trị giá 3 triệu đồng và 2 triệu đồng.

CBNV nhà F có thể đến sân Yên Hòa mỗi sáng Chủ nhật hoặc theo dõi livestream trên các kênh truyền thông của giải đấu để cổ vũ cho đội bóng mình yêu mến.

Thành Đô

Ý kiến

()