Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Viễn thông và Phần mềm giành trọn 3 điểm

Thứ tư, 28/8/2019 | 11:14 GMT+7

FPT Telecom không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Liên quân trong thế trận một chiều. Ngược lại, FPT Software và FPT Retail đã cống hiến cho người xem một kịch bản hấp dẫn và kịch tính cho đến phút cuối  cùng.

Cup 13/9 miền Trung tiếp tục khởi tranh vòng đấu thứ ba tại sân bóng Massda, TP Đà Nẵng vào chiều 27/8. Được người hâm mộ chờ đợi nhất là cuộc chạm trán giữa cựu vương FPT Software và Á quân FPT Retail. Đây là hai ứng viên nặng ký cho ngôi vương của giải đấu bên cạnh Synnex FPT.

Cả FPT Software và FPT Retail có nhiều điểm tương đồng khi bước vào trận đấu. Hai đội đều cùng 3 điểm nhờ chiến thắng trước FPT DPS và FPT Telecom ở vòng đấu thứ hai. Đội giành chiến thắng sẽ rộng cửa góp mặt trong nhóm hai đội mạnh nhất để chơi trận chung kết. Với tính chất quan trọng của trận đấu, Viễn thông và Phần mềm đều đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm.

IMG-9787-JPG-6193-1566962824.jpg

FPT Software đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trước FPT Retail để nuôi hy vọng lọt vào nhóm hai đội mạnh nhất.

Bằng kinh nghiệm và dàn cầu thủ chơi cạnh nhau nhiều năm, FPT Retail là đội chiếm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Phi Hùng, Ngọc Hiệp hay Minh Chung giúp hàng công của đội quân Bán lẻ vận hành tốt và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành FPT Software. Thế trận áp đảo giúp FPT Retail sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau tình huống dứt điểm hiểm hóc của Phi Hùng ở phút thứ 7. 

Nhận bàn thua sớm, FPT Software cố gắng triển khai bóng nhanh và liên tục áp sát để gây áp lực lên hàng thủ FPT Retail. Nhưng với thể hình vượt trội, cầu thủ FPT Retail gần như giành chiến trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Đúng thời điểm khó khăn, tiền đạo Phú Sơn kịp thời tỏa sáng với tình huống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm lạnh lùng. 1-1 cũng là tỉ số của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, FPT Software có một vài sự điều chỉnh về mặt con người và cách chơi. Họ chủ động cầm bóng, dùng tốc độ để thực hiện những pha đi bóng dọc biên nhằm khoét vào hai cánh. Ngược lại, FPT Retail có dấu hiệu đi xuống về mặt thể lực, hệ thống phòng ngự liên tục bị lộ ra các điểm yếu. Rất may các chân sút bên phía FPT Software như Tuấn Anh, Minh Hùng hay Thanh Toàn lại thiếu đi độ chính xác trong những pha đối mặt thủ môn.

Tưởng chừng hai đội cầm chân nhân với tỉ số 1-1 thì bất ngờ lại xảy ra ở phút bù giờ. Trong tình huống phối hợp bên cánh phải không có gì nguy hiểm, tiền vệ Tuấn Anh bất ngờ tung ra pha dứt điểm chân phải uy lực khiến thủ thành FPT Retail không kịp phản xạ. Một bàn thắng làm ngỡ ngàng người hâm mộ lẫn cầu thủ hai đội. Chung cuộc, FPT Software giành chiến thắng 2-1 trước FPT Retail.

Ở diễn biến còn lại là cuộc chạm trán giữa FPT Telecom và Liên quân. Không có lực lượng mạnh cùng một số trụ cột bị chấn thương, Liên quân đã không thể đứng vững trước sức tấn công mạnh mẽ của FPT Telecom. Hiệp 1, đội bóng Viễn thông đã hai lần khiến khung thành thủ môn Liên quân rung lên với pha dứt điểm thành công của Xuân Anh và Phước Trường.

IMG-9750-JPG-2811-1566962824.jpg

FPT Telecom (áo xanh) đã có chiến thắng hủy diệt tại vòng ba trước Liên quân (áo trắng).

Thế trận một chiều tiếp tục được duy trì trong hiệp 2. Liên quân không thể cầm bóng để tổ chức tấn công. Trong khi FPT Telecom với lực lượng trẻ và đồng đều đã thi đấu áp đảo. Họ tiếp tục khiến thủ thành Công Toàn vào lưới nhặt bóng. Văn Hoàng, Hưng Thịnh, Xuân Anh và Phước Trường là những người lập công giúp FPT Telecom giành chiến thắng 6-0.

Thất bại khiến Liên quân đánh mất ngôi đầu bảng vào chính tay FPT Telecom (6 điểm). FPT Software cũng có cùng 6 điểm nhờ chiến thắng trước FPT Retail. Đứng các vị trí tiếp theo lần lượt Liên quân (4 điểm), Synnex FPT (3 điểm), FPT Retail (3 điểm) và FPT DPS (1 điểm). Các trận đấu sẽ tiếp tục khởi tranh vào ngày 29/8 tại sân FPT Massda, TP Đà Nẵng.

Giải bóng đá lớn nhất FPT miền Trung 2019 sẽ khởi tranh từ ngày 20/8 đến 7/9, tại sân bóng FPT Massda, khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng. Giải có 6 đội tham gia tranh tài, giảm hai đội so với mùa giải 2018. FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, Synnex FPT và Liên quân (FPT Edu và FPT IS) sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm.

Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức chọn hai đội đứng Nhất và Nhì vào chơi chung kết; hai đội có thành tích thứ Ba và Tư tranh huy chương Đồng. Cầu thủ đăng ký và thi đấu phải là nhân viên công ty có hợp đồng với FPT, các công ty thành viên của FPT và có thời hạn hợp đồng trước 1/8/2019. Cầu thủ thi đấu phải có mail FPT hoặc mail của các đơn vị thành viên... Cơ cấu giải thưởng Cup 13/9 miền Trung 2019 gồm: giải Nhất, Nhì, Ba và Phong cách. Bên cạnh đó, sân chơi còn trao giải Thủ môn xuất sắc nhất và Vua phá lưới.

Năm 2018, Synnex FPT đã đánh bại FPT Retail để lên ngôi vô địch. FPT Telecom và Liên quân lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Hai cầu thủ Synnex FPT là Trọng Huy và Văn Min đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc.

>> Cup 13/9 miền Trung: Bán lẻ đánh bại Viễn thông trong trận cầu bạo lực

Việt Nguyễn

Ý kiến

()