Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Bán lẻ đánh bại Viễn thông trong trận cầu bạo lực

Chủ nhật, 25/8/2019 | 13:59 GMT+7

FPT Retail đá bại FPT Telecom ở vòng hai Cup 13/9 miền Trung trong trận đấu đầy bạo lực, khi trọng tài rút ra 6 thẻ vàng cho cầu thủ hai đội.

Ngày 24/8, giải bóng đá Cup 13/9 miền Trung tiếp tục tranh tài trên sân bóng Massda, TP Đà Nẵng. Vòng hai chứng kiến cuộc đối đầu đáng chờ đợi giữa hai đại đình kịch FPT Retail và FPT Telecom. Trong khi FPT Software chỉ chạm trán đàn em FPT DPS. 

FPT Retail bước vào trận đấu với FPT Telecom không gì khác ngoài quyết tâm giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng góp mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất. Ở trận ra quân, đội quân Bán lẻ đã bất ngờ thất bại trước Liên quân, nên vòng hai mang tính quyết định đến cuộc chơi tiếp theo. Dù vậy, FPT Retail vẫn tự tin vào tương lai tươi sáng, đặc biệt trong cuộc đối đầu với kình địch FPT Telecom. Nhưng binh đoàn Viễn thông đang có tinh thần rất cao sau chiến thắng 2-0 trước FPT DPS. Chưa kể, FPT Telecom sở hữu đội hình khá mạnh, đồng đều cả ba tuyến. Rất tiếc, thủ thành số 1 Văn Sơn lại không thể ra sân trong cuộc đối đầu với FPT Retail. Đây là mất mát to lớn đối với đội bóng FPT Telecom. 

68978168-2914763718540725-57940894240944

FPT Retail (áo đỏ) và FPT Telecom (áo xanh) đã tạo ra một trận đấu kịch tính cùng nhiều thẻ vàng.

Do ảnh hưởng của cơn mưa kéo dài, sân trơn bóng ướt, hai đội chủ yếu sử dụng những đường bóng dài, đặc biệt các tình huống tranh chấp bóng nguy hiểm. Trong một thế trận giằng co, FPT Retail bất ngờ vượt lên dẫn trước. Viết Sơn có một pha sút xa đẳng cấp bên cánh phải đánh bại thủ thành Duy Phương.

Bàn thắng khiến trận đấu sau đó liên tục bị vỡ vụn bởi tiếng còi ngắt quãng của trọng tài. Các cầu thủ của hai bên có những vào bóng quyết liệt, nhiều tình huống thô bạo. 25 phút đầu tiên, người điều khiển trận đấu đã phải sử dụng đến 5 thẻ vàng để kìm chế những cái đầu nóng. Đáng chú ý nhất là pha bỏ bóng "đánh người" của Phi Hùng bên phía FPT Retail đối với tiền vệ Hưng Thịnh - FPT Telecom. Tình huống chơi xấu của cầu thủ số 7 khiến khán giả có mặt trên sân phải phẫn nộ. Tuy nhiên, trọng tài chính chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo thay vì truất quyền thi đấu. 

Sau giờ nghỉ, FPT Telecom liên tục gia tăng sức ép về khung thành FPT Retail để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, cơ hội lần lượt bị trôi qua trước mũi giày của các chân sút như Hưng Thịnh hay Phước Trường. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, hàng thủ Viễn thông lần thứ hai dính đòn "hồi mã thương". Phút thứ 33, từ tình huống nén biên không có gì nguy hiểm, Viết Sơn lặng lẽ băng vào bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Bán lẻ.

Bị dẫn trước hai bàn, FPT Telecom liên tục có sự điều chỉnh về mặt con người. Sau rất nhiều nỗ lực, Văn Hoàng cũng giúp khán giả nhà có dịp ăn mừng với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Khoảng cách còn một bàn, hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" nhưng tiếp tục kèm theo vô số những tình huống phạm lỗi và nằm sân của cầu thủ hai đội.

Trước khi trọng tài khép lại hồi còi kết thúc trận đấu, Viết Sơn lần thứ ba nổ súng để ấn định chiến thắng 3-1. Dù để lại hình ảnh không đẹp nhưng nhìn chung chiến thắng của FPT Retail trước FPT Telecom là hoàn toàn xứng đáng.

68826834-2263743563745281-86847551433395

FPT DPS vẫn chưa thể tìm được chiến thắng đầu tiên ở Cup 13/9 miền Trung. 

Trận đấu giữa FPT Software và FPT DPS lại diễn ra theo một kịch bản trái ngược. FPT DPS dù vượt lên dẫn trước ở phút thứ 18 do công của Hữu Tính nhưng FPT Software vẫn nắm thế chủ động trong phần lớn thời gian.

FPT DPS như thường lệ chơi rất nỗ lực nhờ nền tảng thể lực sung mãn. Nhưng họ thiếu đi bản lĩnh và kinh nghiệm để có thể tạo nên bất ngờ trước các ông lớn. Hiệp 2, FPT Software dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều khoảng trống trước khung thành FPT DPS. Phút thứ 33, tiền vệ Thanh Toàn đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tiếp đà hưng phấn, đội bóng Phần mềm có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Phú Sơn. 2-1 cũng là tỉ số cuối cùng của cuộc đối đầu. 

Chiến thắng có được trong lượt trận thứ hai giúp FPT Software và FPT Retail có cùng 3 điểm với Synnex FPT và FPT Telecom. Trong khi, Liên quân vẫn tạm thời đứng đầu với 4 điểm. FPT DPS xếp cuối cùng với 1 điểm sau ba vòng đấu. 

Giải bóng đá lớn nhất FPT miền Trung 2019 sẽ khởi tranh từ ngày 20/8 đến 7/9, tại sân bóng FPT Massda, khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng. Giải có 6 đội tham gia tranh tài, giảm hai đội so với mùa giải 2018. FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, Synnex FPT và Liên quân (FPT Edu và FPT IS) sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm.

Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức chọn hai đội đứng Nhất và Nhì vào chơi chung kết; hai đội có thành tích thứ Ba và Tư tranh huy chương Đồng. Cầu thủ đăng ký và thi đấu phải là nhân viên công ty có hợp đồng với FPT, các công ty thành viên của FPT và có thời hạn hợp đồng trước 1/8/2019. Cầu thủ thi đấu phải có mail FPT hoặc mail của các đơn vị thành viên... Cơ cấu giải thưởng Cup 13/9 miền Trung 2019 gồm: giải Nhất, Nhì, Ba và Phong cách. Bên cạnh đó, sân chơi còn trao giải Thủ môn xuất sắc nhất và Vua phá lưới.

Năm 2018, Synnex FPT đã đánh bại FPT Retail để lên ngôi vô địch. FPT Telecom và Liên quân lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Hai cầu thủ Synnex FPT là Trọng Huy và Văn Min đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc.

>> Khai mạc Cup 13/9 miền Trung

Việt Nguyễn

Video: Huỳnh Thịnh

Ý kiến

()