Chúng ta

‘Bắt’ sếp làm ca sĩ, liên quân SRV+OSC giành giải Nhất Gala FIS

Thứ sáu, 19/8/2016 | 08:24 GMT+7

Lần đầu tiên liên quân SRV+OSC, với chủ lực là FPT Servives, đã vượt qua 6 nhà hát khác để đăng quang Gala FIS 2016 với chủ đề "Sến", trong một đêm diễn vắng bóng khán giả bởi mưa bão nhưng ngập tràn tinh thần người Hệ thống, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), tối ngày 18/8.

IMG-4867_1471550105_1471550121.jpg

Anh Nguyễn Xuân Việt (TGĐ FPT IS Services) đắm mình trong ca khúc "Giết người anh yêu".

Nhìn nhận một cách công bằng, tiết mục "Chuyện tan hợp" không quá nổi bật so với các nhà hát khác, nhưng chính sự chân chất, thật thà cộng với màn thăng hoa đầy cảm hứng của các diễn viên, ca sĩ đến từ SRV+OSC đã mang đến luồng gió mới cho chương trình.

Chọn đề cập đến tái cấu trúc, tiết mục của SRV+OSC được xây dựng ngắn gọn, đơn giản nhưng xúc tích và phản ánh đúng thực trạng những vấn đề mà người FPT IS đang gặp phải. Ở đó, khán giả thấy được sự yêu thương - hờn giận được đẩy lên cao độ, tới mức mượn rượu để tìm quên nhưng rồi chợt nhận ra “không dễ mà xa nhau” khi đã trót yêu rồi.

“Sau hơn 20 năm làm việc ở FPT IS, đây là đợt cải tổ mạnh mẽ nhất với rất nhiều sự thay đổi. Các bộ phận tách - nhập vào nhau, người ở lại, người ra đi… khiến ai cũng rất buồn. Trong những giây phút yếu mềm, buồn chán, nhiều người chỉ còn biết giải khuây bằng những cơn say quên trời đất để quên đi thực tại. Thế nhưng, dù có buồn đến mấy thì ai trong chúng ta cũng cần phải sống một cách đúng nghĩa. Vậy thì hãy cùng nhau chung tay cố gắng để bắt đầu lại từ đầu, chắc chắn một ngày nào đó, mọi chuyện sẽ tốt hơn. Đó cũng là ý tưởng và thông điệp mà chúng tôi muốn thể hiện qua tiết mục thông qua 3 nhạc phẩm Boloro: 'Giết người anh yêu', 'Túy ca', 'Đừng nói xa nhau'”, anh Đào Văn Thịnh, PTGĐ FPT IS Services, chia sẻ.

IMG-5119_1471550545_1471550564.jpg

Niềm vui của SRV+OSC khi đăng quang Gala FIS 2016.

Thế nhưng, kịch bản không phải là yếu tố chính giúp “Chuyện tan hợp” của SRV+OSC mang về giải Nhất (Mic Vàng), mà theo nhạc sĩ Trương Quý Hải, thành viên BGK, đó là đội sở hữu nhiều giọng Bolero hay nhất trong chương trình. Hai trong số ba giọng ca chính lại là hai lãnh đạo đứng đầu FPT Services: Nguyễn Xuân Việt (TGĐ FPT Services) và Đào Văn Thịnh (PTGĐ FPT IS Services).

“Cả tôi và anh Việt đều chưa từng đứng trên sân khấu hát bao giờ nên ai cũng run. Để trấn an tinh thần, hai anh em phải rủ nhau làm nửa chai rượu mới có đủ dũng khí để cầm mic hát cho mọi người nghe”, anh Thịnh hóm hỉnh kể.

Với phần thể hiện rất “tình” và đúng chất Bolero, các ca sĩ của liên quân SRV+OSC không chỉ nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ mà còn giành được giải giọng ca vàng của chương trình.

"Lần đầu tiên tôi được thấy anh Việt đứng hát trên sân khấu, rất thú vị và bất ngờ vì không nghĩ rằng anh ấy hát hay như vậy", anh Lê Đức Trọng, thành viên BTC, nhân viên cũ của anh Việt, tấm tắc khen.

Có số điểm sát nút với SRV+OSC nhưng “Hoang mang” của liên quân SSD+ISC+NTISC lại thiếu một chút may mắn để trở thành người đứng đầu.

IMG-4694-9661-1471553146.jpg

Nhạc sĩ Trương Quý Hải không giấu được niềm vui khi đặt bút chấm điểm cho tiết mục mình yêu thích.

Nếu các đơn vị khác mang đến một chuyện tình đẹp, hoặc tình tay ba, thì "Hoang mang" lại mang đến câu chuyện tình đầy sóng gió, trắc trở với nhiều chương hồi. Từ sum vầy đến sóng gió, chia ly rồi hoang mang, đau đớn đều được kể bằng nhạc thông qua những bản Bolero nổi tiếng như: "Ô mê ly", "Túp lều lý tưởng", "Thiệp hồng báo tin", "Một lần dang dở", "Hạ buồn", "Mất nhau" cho đến "Nửa hồn thương đau".

IMG-4801_1471550723.jpg

Tiết mục giành giải Nhì của Gala FIS 2016.

Xen kẽ giữa các tiết mục là phần kịch xen lẫn trailer chuyển đoạn. Các bài hát và trường đoạn thoạt nghe tưởng chừng không ăn nhập mà khi lồng ghép với nhau lại trở nên vô cùng hợp lý, giúp khoe được chất giọng Bolero của rất nhiều diễn viên trong đoàn. Đặc biệt, phần kết với điệu cười chua chát và những mặt cười méo mó trên sân khấu đã để lại trong lòng khán giả nhiều nghĩ suy về sự tái cấu trúc của FPT IS.

“Qua tiết mục, chúng tôi truyền tải thông điệp người FPT IS mong muốn có một hướng đi mới để có thể đưa công ty quay trở lại thành quả đấm thép như xưa”, Chu Thị Nhâm, thành viên của đội, cho biết.

Tuy nhiên, do hơi tham thể hiện nhiều nhạc phẩm Bolero nên tác phẩm có phần khiến nhiều khán giả ngồi dưới thực sự “hoang mang” như đúng tên gọi. “Điểm yếu của tiết mục là cắt nhỏ vấn đề quá khiến cho tổng thể thiếu đi tính logic cần có”, nhạc sĩ Trương Quý Hải nhận định và cho rằng đó là lý do tiết mục chỉ giành được giải Nhì (Mic Bạc) chung cuộc.

IMG-5110_1471550429_1471550451.jpgLiên quân FTU+ G+GMC giành giải Mic Đồng chung cuộc.

Không nằm ngoài câu chuyện cải tổ, tiết mục “Cải tổ lúc không giờ” giành giải Ba chung cuộc (Mic Đồng) của liên quân FTU+G+GMC cũng khiến người xem thích thú khi chọn một lát cắt nhỏ trong vô vàn lát cắt để thể hiện. Cả tiết mục chỉ xoay quanh cuộc tâm sự lúc đêm khuya của ông sếp và vợ nói về việc cải tổ của công ty. Sau những giây phút than thở, chán nản, được sự động viên của người vợ, ông sếp càng thêm quyết tâm hừng hực phải cải tổ, nhưng cải tổ ra sao là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Ngoài ba tiết mục được giải, các tiết mục còn lại dù đa phần trùng nhau về ý tưởng, nói đến công cuộc cải tổ của FPT IS nhưng lại tiếp cận ở những góc khác nhau.

FPT IS ERP mang đến chuyện tình tay ba nhiều cảm xúc, có người đến, người đi nhưng lại không hề bi lụy. Câu chuyện đó cũng là hiện thực đang diễn ra ở FPT IS. Nếu như cuộc chia ly với anh Đỗ (nguyên Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo) vô cùng luyến lưu, vương vấn thì sự xuất hiện của anh Phạm (TGĐ Phạm Minh Tuấn) lại thổi luồng sinh khí mới giúp FPT IS đổi mới và vươn mình lên cao. 

IMG-4629-9089-1471553146.jpg

Người FPT IS thích thú với sự "sến súa" đầy sáng tạo của các đồng nghiệp.

Liên quân BA+TELEHOUSE+NEW MARKET lấy ý tưởng về một FPT IS tương lai - 30 năm sau nhìn lại. Cuộc gặp gỡ của những cụ già từng là đồng nghiệp sát cánh bên nhau trong viện dưỡng lão đã khơi lại biết bao điều về một thời khó khăn với bao bộn bề của FPT IS. Những bất cập trong quy trình làm việc, đời sống văn hóa tinh thần… sự không đồng cảm, thấu hiểu giữa nhau của nhân viên và lãnh đạo lần lượt được đưa lên mổ xẻ... Những bản nhạc Bolero nổi tiếng: "Người đi ngoài phố", "Biển tình", "Kiếp nghèo", "Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi", "Hiu hắt đời nhau"… lần lượt được thể hiện để minh họa cho tiết mục qua diễn xuất duyên dáng của dàn diễn viên nhà hát FPT IS như: Nguyễn Lê Hoàng, Vũ Thị Thúy Hằng, Đỗ Thị Thanh Nga...

IMG-4767-6183-1471553146.jpg

"Trại dưỡng lão" của liên quân BA+ Telehouse+ New Market.

FPT IS Bank kể về một câu chuyện tình đẹp và lãng mạn của FPT IS thông qua hai ca khúc Bolero ‘Nỗi buồn đêm đông” và “Chuyện người đan áo”. Vì sự nghiệp toàn cầu hóa mà hai vợ chồng phải xa xôi nghìn trùng để rồi nhớ nhung da diết. Trước khi người chồng lên đường, bằng tình yêu thương của mình, người vợ đã chuẩn bị chu đáo cho chồng từ lọ muối vừng nho nhỏ đến chiếc khăn, quần đùi Pokemon… cho chồng khỏi giá lạnh đêm đông. Qua đó, người xem có thể nhận thấy thấp thoáng đâu đó hình ảnh của vợ chồng nguyên Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo trước khi lên đường đi Bangladesh cùng lọ muối vừng huyền thoại từng được anh khoe trên Facebook. Thông qua câu chuyện này, những khó khăn, vất vả của các cán bộ onsite nơi đất khách quê người được đề cập đến khiến khán giả không khỏi xúc động và đồng cảm.

IMG-4620-2949-1471553146.jpg

Lãnh đạo FPT IS trong tiết mục mở màn Gala 2016.

Tiết mục còn lại của FPT IS FPS tuy không quá đặc sắc nhưng “Bản tình ca cho em” cũng đọng lại trong lòng khán giả nhiều suy nghĩ khi đưa được những khó khăn, mâu thuẫn, sự mất niềm tin, mất định hướng của người FPT IS trong quá trình cải tổ.

Theo dõi chương trình từ đầu tới cuối, Trương Khánh Diệp, Ban Nhân sự FPT IS, đặc biệt ấn tượng với hai tiết mục "Nếu có yêu nhau” (BA+TELEHOUSE+ NEWMARKET) và "Hoang mang" (SSD+ISC+ NTISC) bởi đây là những tiết mục vừa thể hiện được đúng chất Bolero mà lại có đầy đủ cốt truyện, khiến khán giả xem và cảm được. “Hơi tiếc vì thời tiết không thuận lợi, nếu không chắn chắn chương trình sẽ rất thú vị”, Khánh Diệp bộc bạch.

Nguyễn Hải Đăng, FPT IS Global, lại ấn tượng nhất với tiết mục của FPT IS Bank vì chân chất mà vẫn mang đậm văn hóa STCo. Đăng cũng thích thú với diễn xuất tưng tửng, diễn mà như không diễn của diễn viên Lương Tuấn Giang đến từ đội này.

Trước đó, mặc dù mưa bão lớn, nhưng hơn 300 CBNV cũng có mặt để thưởng thức chương trình khiến TGĐ Phạm Minh Tuấn xúc động và đặt rất nhiều kỳ vọng. "Cảm ơn các bạn đã cùng có mặt để ủng hộ chương trình, ủng hộ chúng tôi. FPT IS đi qua một chặng đường dài của 6 tháng đầu năm và bước vào giai đoạn đầu tiên của 6 tháng cuối năm. Qua chương trình hôm nay, tôi muốn chúng ta sẽ cùng nhau bắt đầu chặng đường mới trong một tinh thần sung sức và mạnh mẽ và đoàn kết nhất để có thể hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2016”.

Diễn ra trong hơn 3 giờ, Gala FIS 2016 của FPT IS đã khép lại trong sự tiếc nuối của khán giả. "Sến đúng cách là một điều vô cùng khó nhưng qua những gì các đội thể hiện hôm nay có thể thấy FPT IS đã tổ chức được một chương trình "sến cho ra sến", anh Đinh Tiến Dũng, FPT Telecom nhận định.

Giải Mic Vàng: Liên quân SRV+OSC

Giải Mic Bạc: Liên quân SSD+ISC+NTISC

Giải Mic Đồng: Liên quân FTU+G+GMC

Giọng ca Vàng: Liên quân SRV+OSC

Giải Ý tưởng: Liên quân BA+TELEHOUSE+NEWMARKET

Giải Dàn dựng: FPT IS BANK

Giải STCo: FPT IS ERP

Bình chọn của BGK: FPT IS FPS.

Bình Nguyên

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()