Chúng ta

iKhiến: Chỉ 1 giây xong công việc cả ngày

Thứ sáu, 27/9/2019 | 10:36 GMT+7

Giải pháp của chị Trần Thanh Loan, FPT Online, cho phép tự động lấy báo cáo Google Analytics (GA) theo cấu hình có sẵn, giúp tăng năng suất, độ chính xác cao, rút ngắn thời gian. Các phòng, ban của VnExpress cũng trực tiếp xem được số liệu này ngay trên Editor.

Từ năm 2018, hàng tháng, chị Trần Thanh Loan được giao nhiệm vụ lấy số liệu Users trên GA theo tin bài sản xuất từ Editor của từng phóng viên để tính lương. Công việc này mất rất nhiều thời gian để xử lý số liệu, đối soát. Việc xử lý phải kết hợp giữa 3 hệ thống: Editor (hệ thống sản xuất tin bài), GA (Google Analytics), Report (Google sheet) để lấy số liệu liên thông. Cả quá trình mất khoảng 4-5 tiếng và gặp nhiều khó khăn khi dữ liệu rời rạc và chưa có tổ chức hợp lý. Nếu có sai sót hoặc cần update thêm sẽ mất cả ngày, thậm chí 2-3 ngày mới chạy xong số để tính lương.

DSC-0888-4683-1569493941.jpg

Chị Trần Thanh Loan là tác giả của giải pháp tự động lấy báo cáo số liệu Users trên Google Analystic

Từ bất cập trên, tác giả Trần Thanh Loan đã xây dựng Giải pháp tự động lấy báo cáo số liệu Users và Pageviews. Giải pháp tích hợp 3 hệ thống Editor, GA và Report để lấy số liệu liên thông thông qua Editor.

Giải pháp cho phép tự động lấy báo cáo GA theo cấu hình cho sẵn, tự động trích xuất ra báo cáo của từng phòng ban, sau đó liên kết để truyền dữ liệu (data) sang file báo cáo trên Google sheet. Giải pháp cũng tự động quản lý dữ liệu và xuất (export), nhập (import) số liệu.

Tất cả quá trình thủ công đều được tự động hóa 100%. Chỉ cần một cú click chuột trên Editor, chị Loan có được toàn bộ số liệu cần thiết. Cả ngày làm việc rút ngắn còn 1 giây mà vẫn đảm bảo dữ liệu chính xác và update liên tục theo giờ. Các phòng, ban của VnExpress cũng trực tiếp xem được số liệu này ngay trên Editor.

Đưa vào hoạt động từ tháng 2/2019, giải pháp được lãnh đạo và CBNV FPT Online đánh giá cao vì mang lại hiệu quả thực tế trong công việc.

Chung khảo iKhiến số thứ 5 tiếp tục chứng kiến màn tranh tài hấp dẫn giữa 7 sáng tạo: Giải pháp tự động lấy báo cáo số liệu Users trên Google Analytics (FPT Online), Hệ thống quản lý thanh toán Epayment (Ban Công nghệ thông tin FPT), Hệ thống đăng ký tuyển sinh online (RMS) (FPT Education), Sản phẩm Báo cáo động ứng dụng công nghệ BIRT (FPT IS), aka MES (FPT Software), Auto Modem & Adapter Tester (FPT Telecom), ANO ( Auto Network Operation) (FPT Telecom).

iKhiến là giải thưởng sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

iKhiến 2018 chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà 'Cáo', tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. Mùa iKhiến thứ hai kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

Quốc Phú

Thuyết minh: Lê Quang Hiệu

Ý kiến

()