Chúng ta

Giám khảo đánh giá cao hai sản phẩm thi chung kết iKhiến mùa 3

Chủ nhật, 12/1/2020 | 14:52 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh gia cao 2 sản phẩm và ban giám khảo sáng suốt khi chọn akaBot - Nền tảng tự động hóa quy trình nghiệp vụ FPT Software và Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT.Fortuna FPT IS tranh giải iKhiến năm. Cả hai sản phẩm đều được thị trường chấp nhận, trong đó có các thị trường quốc tế khó tính nhất

Sau những giây phút “toát mồ hôi”, tác giả Bùi Đình Giáp đã giành giải “Sáng tạo của năm” iKhiến 2019 và ẵm trọn số tiền thưởng lên tới 140 triệu đồng (gồm 70 triệu giải thưởng của Ban tổ chức và tiền 70 triệu thưởng từ đơn vị). Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT.Fortuna đến từ FPT IS của nhóm tác giả Phạm Minh Tuấn, Mỵ Duy Long về Nhì với giải thường “Gần Xuân”trị giá 10 triệu đồng.

Video phần hỏi đáp của 2 đội trước hội đồng giám khảo:

Nói về iKhiến năm nay, anh Bình và anh Ngọc đều ấn tượng với không khí cổ vũ sôi động, náo nhiệt trong chung kết iKhiến mùa 3. Bên cạnh đó, anh Ngọc góp ý về giải thưởng vì "phần thưởng cho giải Nhì không nên cách biệt quá nhiều so với giải Nhất". Ở một số chương trình, phần thưởng cho giải Nhì thường bằng 1/2 giải Nhất. Theo anh, giá trị giải thưởng cho giải Nhì của chương trình chưa ấn tượng, chưa xứng đáng với đội đã vào đến vòng chung kết.

Nhắc đến iKhiến, anh Ngọc tâm đắc nhất ở yếu tố thúc đẩy sự sáng tạo của nhân viên FPT. “Với số lượng nhân viên FPT đông như hiện tại, chúng ta trông đợi sẽ có nhiều kết quả sáng tạo hơn nữa trong tương lai”, anh kỳ vọng. “Nếu những năm sau vẫn được tín nhiệm làm giám khảo của vòng chung kết iKhiến, tôi sẵn sàng tham gia với lòng nhiệt tình nhất”.

Trước đó, iKhiến mùa 1-năm 2017, Vô địch iKhiến cùng gọi tên Mở két của nhóm tác giả Đinh Tiến Dũng, Nguyễn Văn Long, Đặng Anh Vũ (FPT Telecom) và SSC Portal của tác giả Tô Trọng Hiếu (FPT Software). Cả hai nhóm tác giả đều được thưởng 70 triệu đồng. Mùa 2 - 2018, iKhiến chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà Cáo, tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. Nhóm tác giả nhận 120 triệu đồng tiền thưởng từ ban tổ chức và đơn vị.

iKhiến là giải thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Tại iKhiến mùa 3, BTC trao giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số đã nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng và Không khiến nhận 1 triệu đồng.

Giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng.

Quốc Phú

Ý kiến

()