Chúng ta

FSOFT Close 2020: Kỳ vọng tạo sân chơi ‘máu lửa’ sau mùa dịch

Thứ năm, 21/5/2020 | 08:58 GMT+7

Ngày 19/5, giải bóng đá FSOFT Close 2020 do FPT Software Đà Nẵng tổ chức đã chính thức khai mạc tại sân vận động F-Complex.

Tham dự lễ khai mạc có anh Hà Minh Tuấn, Phó Giám đốc FDN (Đơn vị phần mềm chiến lược FPT Software Đà Nẵng), đại diện của 16 đội bóng cùng đông đảo CBNV tham gia cổ vũ. Phát biểu tại buổi lễ, anh Tuấn bày tỏ niềm vui khi giải đấu nhận được sự quan tâm, nhiệt tình từ khán giả: "Các giải bóng đá lớn trên thế giới buộc phải hoãn hoặc chịu cảnh không có khán giả trên sân, nhưng giải FSOFT Close Đà Nẵng vẫn diễn ra hết sức kịch tích và quyết liệt. Dàn cổ động viên hùng hậu, nhiệt tình. Đó là điều rất đáng tự hào", anh Tuấn nhấn mạnh.

anh1_1589977792.jpg

Đại diện Ban lãnh đạo FPT Software, Ban tổ chức cùng các cầu thủ trong lễ khai mạc.

Buổi khai mạc diễn ra gọn nhẹ với màn tuyên thệ của đại diện các cầu thủ, trọng tài và màn giao lưu giữa các đội trưởng. Anh Trần Quang Tiến, Trưởng ban tổ chức đánh giá, sau lượt trận đầu tiên khởi tranh, giải đấu đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn từ các cầu thủ. "Chất lượng giải cao hơn so với năm 2019, do các đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc. Các cầu thủ tham gia với tinh thần hưởng ứng rất cao, một phần vì thời gian dài ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các cầu thủ rất hào hứng được ra sân thi đấu".

Đại diện BTC cũng kỳ vọng, giải FSOFT Close 2020 không chỉ là sân chơi cạnh tranh hấp dẫn, tăng cường giao lưu, đoàn kết mà đây còn là sân chơi khích lệ tinh thần cho toàn thể CBNV nhà Phần mềm sau thời gian dài tuân thủ những giãn cách xã hội.

 

Ngay sau buổi lễ khai mạc, trận đấu giữa đội SS2 - DF&ECU đã diễn ra rất kịch tính, mãn nhãn cho khán giả. Phút thứ 2, tiền đạo của đội SS2 đã nhanh chân chớp cơ hội, ghi ngay bàn thắng mở tỉ số. Đây cũng là sự khởi đầu cho cơn mưa bàn thắng trên sân F-Complex. Tỏ ra không hề kém cạnh, chỉ 2 phút sau bàn thắng của SS2, DF&ECU đã nhanh chóng ghi bàn gỡ hòa. Hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" trước khi trận đấu khép lại với tỉ số 5- 4 nghiêng về SS2.

Màn tranh tài tiếp theo giữa SSG và GST cũng cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt. Liên tiếp là các tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành cả hai đội. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh đã được thể hiện qua nhiều năm tại giải, SSG nhanh chóng bắt nhịp, giành lại thế chủ động. Trận đấu kết thúc với tỉ số 4 - 1 nghiêng về SSG.

anh2_1589977875.jpg

Trận đấu gay cấn với màn rượt đuổi tỉ số giữa SS2 - DF&ECU ngay sau lễ khai mạc.

FSOFT Close 2020 là “món ăn tinh thần” không thể thiếu dành cho toàn thể CBNV của FPT Software Đà Nẵng. Với kỳ vọng tạo sân chơi hấp dẫn, kịch tính sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngay từ trận mở màn, giải đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia nhiệt tình đến từ các cầu thủ cho đến cổ động viên.

Với khẩu hiệu “Sống bằng niềm tin - Đá bằng trái tim”, FSOFT Close năm nay quy tụ 16 đội bóng, với 320 cầu thủ đăng ký tham dự. 16 đội được chia thành 4 bảng đấu, tranh tài từ 11/5 đến 9/6 với loạt trận cầu hấp dẫn diễn ra thường xuyên vào 17h30 hằng ngày. 

Mỗi bảng có 4 đội đá vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu bước vào tứ kết. Sẽ có 4 trận tứ kết, đá theo hình thức loại trực tiếp; 2 trận bán kết theo thể thức tương tự để chọn 2 đội xuất sắc tranh ngôi Vô địch. 2 đội thua ở trận bán kết sẽ dành giải đồng hạng Ba. Đội vô địch sẽ nhận phần thưởng tiền mặt cùng cup Vàng. Đội Nhì và đồng hạng Ba lần lượt nhận được tiền thưởng cùng cờ từ Ban tổ chức. Giải đấu còn có các giải phụ cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn khác.

>>Trúng Garmin khi dự đoán kết quả trước giờ lăn bóng FSOFT Close

Nguyễn Huy

Ý kiến

()