Chúng ta

'FPT trao cho con tôi kiến thức tin học quý giá'

Chủ nhật, 14/8/2016 | 20:17 GMT+7

"Tôi rất vui và tự hào khi chứng kiến con mình tự tay lập trình được những trò chơi trí tuệ. Hy vọng FPT sẽ xây dựng chương trình Scratch rộng rãi hơn trong cộng đồng học sinh'', chị Trần Thị Vân, phụ huynh em Lưu Đức Dũng, chia sẻ. 

Tối ngày 12/8, các em học sinh lớp Scratch và phụ huynh đã tham dự buổi lễ tổng kết khóa học tại tòa nhà IC Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Tại sự kiện, các "code nhí" tự tin thuyết trình một trò chơi do chính bản thân lập trình. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo nhà F đã trao giấy chứng nhận và tuyên dương các em có thành tích xuất sắc trong gần 2 tháng học tập. Đánh giá về kết quả học tập, chị Hoàng Phương Nga (FPT Software), giáo viên giảng dạy Scratch, cho hay, đa số học sinh đợt này đều có trò chơi tốt hơn hẳn các lớp trước với giao diện đẹp mắt.

Trước đó, chương trình học Scratch đã diễn ra tại trường THCS Mạc Đĩnh Chi, Hà Nội, thu hút đông đảo các em học sinh tham dự.

Năm 2016, các hoạt động vì cộng đồng của người FPT sẽ tập trung vào hai chương trình lớn: "FPT chắp cánh ước mơ" với mục tiêu giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới, CNTT và "FPT ngàn tấm lòng" - hỗ trợ đồng bào bị thiên tai vượt qua khó khăn và tái thiết giáo dục.

Video toàn cảnh buổi tổng kết lớp học Scratch:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()