Chúng ta

FPT Camera: ‘Hướng đến lưu trữ của khách hàng bảo mật hơn’

Thứ sáu, 27/3/2020 | 14:46 GMT+7

“Với dịch vụ lưu trữ đám mây, FPT Telecom hoàn toàn có thể nghiên cứu và đưa ra nhiều giải pháp nổi trội về công nghệ”, anh Nguyễn Anh Đức - PGĐ Dự án FPT Camera cho biết.

Chia sẻ trên chương trình 24h công nghệ của VTV1, anh Nguyễn Anh Đức - PGĐ Dự án FPT Camera khẳng định FPT Telecom hoàn toàn có thể nghiên cứu nhiều tính năng nổi trội về công nghệ như nhận diện khuôn mặt. Điều này nhằm hỗ trợ khách hàng trong quá trình trải nghiệm sản phẩm camera của đơn vị. Đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, nhiều gia đình cần có sự hỗ trợ của sản phẩm để quan sát, trông con ở nhà.

PGĐ Dự án FPT Camera Nguyễn Anh Đức chia sẻ trên VTV1:

Theo đó, sản phẩm camera của FPT Telecom được nghiên cứu và triển khai từ cuối năm 2017. Sau nhiều cân nhắc về thay đổi thiết kế, thiết bị FPT Camera vừa chào sân thị trường với 2 loại: outdoor (ngoài trời) và indoor (trong nhà). Theo anh Nguyễn Anh Đức - PGĐ Dự án FPT Camera, hiện tại sản phẩm về camera trên thị trường rất đa dạng. Tuy nhiên, với FPT Camera, nhà 'Cáo' tự tin cạnh tranh được trên thị trường với nhiều tính năng nổi bật.

Trước hết, đây là sản phẩm camera đầu tiên tại Việt Nam có dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng tại nhà. “FPT Telecom sở hữu đội ngũ kỹ thuật uy tín, chuyên nghiệp có thể hỗ trợ khách hàng mọi vấn đề liên quan đến sản phẩm”, anh Đức cho biết. Trước khi đưa sản phẩm ra thị trường, đội ngũ dự án phối hợp với Phòng đào tạo FPT Telecom tổ chức hàng trăm giờ dạy và học cho các CBNV từ nhiều phòng ban (kinh doanh, kỹ thuật hạ tầng, chăm sóc khách hàng…) về FPT Camera. Theo thống kê, đơn vị đã tiến hành tổng cộng 46 khoá đào tạo offline với 244 giờ cùng 2.737 học viên. Bên cạnh đó, chương trình học và thi online cũng được tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Yếu tố thứ 2 là ứng dụng camera (app camera) trên thiết bị di động. Thay vì sử dụng các ứng dụng chung trên thị trường mở công khai, sản phẩm FPT Camera cung cấp app dành riêng cho khách hàng. Anh Đức cho biết, chỉ chủ hợp đồng sản phẩm mới có quyền truy cập ứng dụng và theo dõi hình ảnh trên camera. Chủ hợp đồng đóng vai trò như admin, có thể phân quyền truy cập cho các tài khoản khác. Điều này hạn chế khả năng hình ảnh của khách hàng bị chia sẻ ra ngoài. Để có thể sử dụng dịch vụ Camera FPT người dùng có thể tải ứng dụng trên cả hai nền tảng Android và iOS.

Việc lưu trữ đám mây là một trong những điểm nhấn của FPT Camera. Việc tích hợp này cho phép lưu trữ, hỗ trợ giám sát và quản lý thiết bị camera tập trung trên nền tảng điện toán đám mây với phần mềm Cloud Camera được Việt hoá. Khi lưu trữ trên Cloud Camera giúp người dùng giám sát đa điểm trên cùng 1 giao diện, theo dõi mọi lúc mọi nơi, đa thiết bị và tăng khả năng phát hiện, cảnh báo tình trạng kết nối của Camera đến hệ thống dịch vụ trên ứng dụng giám sát. Hiện tại, đơn vị cung cấp 3 gói lưu trữ cho khách hàng: 1 ngày, 3 ngày và 7 ngày. Sau thời gian lưu trữ đăng ký, dữ liệu sẽ được xoá và tiếp tục ghi nhận thông tin kế tiếp. Cũng theo anh Đức, việc lưu trữ trên đám mây giúp giảm tải thiết bị và chi phí cho khách hàng như: ổ cứng HDD, thẻ nhớ, đầu ghi…

Bên cạnh đó, FPT Camera còn có độ phân giải Full HD-1080p rõ nét, hiển thị chuẩn màu sắc ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Hiện tại, sản phẩm đã có mặt trên toàn quốc. Trước đó (ngày 5/12), sản phẩm chính thức mở bán tại Hà Nội và TP HCM với 100 hợp đồng trong 6 ngày. Bắt đầu từ ngày 10/12, sản phẩm được mở rộng phạm vi phân phối cho các chi nhánh cấp 2, bao gồm 8 tỉnh thành phố lớn: Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai và Bình Dương.

Hà Trần

Video: VTV1

Ý kiến

()