Chúng ta

BrSE người H’Rê chia sẻ con đường thoát nghèo ở FPT

Thứ tư, 27/4/2016 | 15:41 GMT+7

Trước sự chứng kiến của gần 400 khách mời tham dự lễ khánh thành FPT Complex vào sáng ngày 22/4, anh Đinh Văn Năm, cán bộ FPT Software Đà Nẵng, người con sinh ra và lớn lên tại xã Long Môn, tỉnh Quảng Ngãi, đã có những trải lòng xúc động về cuộc sống khó khăn của người đồng bào dân tộc và khát vọng đổi đời của chính bản thân.

Năm 2007, anh Năm gây bất ngờ khi vượt qua 400 sinh viên để giành được một trong 5 suất tuyển dụng của Tập đoàn Takemoto Denki và được đến Nhật Bản đào tại, làm việc. Ba năm trải nghiệm ở nước ngoài và được tập đoàn này mời ở lại làm việc lâu dài nhưng Đinh Văn Năm vẫn quyết định trở về quê nhà, bắt tay xây dựng một dự án của riêng mình. Kết quả dự án không như mong muốn, anh quyết định gia nhập FPT Software Đà Nẵng. 

Chàng trai trẻ Đinh Văn Năm trở thành kỹ sư cầu nối đầu tiên người H'Rê và hiện đang làm việc trực tiếp với khách hàng Nhật Bản trong lĩnh vực ô tô. Anh mong muốn bản thân và đồng nghiệp sẽ tạo ra được các sản phẩm riêng trong tương lai chứ không chỉ làm theo đơn đặt hàng.

Chia sẻ của Năm với khách hàng toàn cầu trong lễ khai trương FPT Complex:

>>Khách hàng 'cầu nguyện' cho FPT phát triển nhanh
Việt Nguyễn
Video: FPT Software

Ý kiến

()