Chúng ta

akaFace - giải pháp nhận diện gương mặt chính xác 99%

Thứ tư, 4/11/2020 | 15:05 GMT+7

Xuất phát từ nhu cầu quản lý an ninh, an toàn ở nơi làm việc, giảm thiểu quy trình đăng ký ra vào cổng ở các F-Town và có thể áp dụng kinh doanh, nhóm tác giả FPT Software đã trình làng ứng dụng akaFace - giải pháp sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt, video analytics.

Ứng dụng akaFace được lắp đặt trên phần cứng, sử dụng thiết bị nhận diện khuôn mặt để định danh: chấm công, kiểm soát ra vào cổng/cửa và IP camera + AI để giám sát các hành vi. Sau khi thu nhận video, hệ thống sẽ xử lý và phân tích dữ liệu nhằm phân tích hành vi đối tượng. Trong mùa dịch vừa qua, akaFace còn giúp đo thân nhiệt từ xa.

Điểm mới của hệ thống là áp dụng AI vào quy trình giám sát và giảm các công đoạn thủ công, giúp quản lý tập trung, chính xác cao, nhanh chóng. Ứng dụng còn quản lý điểm danh, giám sát khu vực, đo cân nặng xe ra vào; phân tích hành vi đi - ngồi - nằm - giơ tay… Trong tương lai, akaFace hướng đến nhận diện những thực thể khó hơn, như: khói, lửa… và phân biệt những hành vi phù hợp/không phù hợp nơi làm việc.

Hệ thống akaFace hiện được lắp đặt giám sát cổng ra vào của các F-Town và phòng MOM F-Town 3, phục vụ hơn 7.000 CBNV nhà Phần mềm. Việc áp dụng công nghệ ngay từ cổng cũng gây ấn tượng với những người lần đầu tiếp xúc với FPT Software.

Ngoài FPT Software, akaFace đang được triển khai cho canteen của một doanh nghiệp có quy mô hơn 3.000 nhân viên. Ứng dụng nhận diện những người sử dụng suất ăn và tìm hiểu thói quen ăn uống nhân viên, đưa ra khuyến nghị dinh dưỡng cho từng người.

Độ chính xác của akaFace hiện lên đến 99%. Tuy nhiên, nhóm tác giả vẫn muốn tối ưu hơn nữa, giải quyết nhiều bài toán hơn, phù hợp với từng khách hàng. Về lâu dài, akaFace mong muốn hợp tác cùng những sản phẩm khác của FPT, như: FPT Camera,…

Video giới thiệu ứng dụng nhận diện akaFace:

>> ‘akaFace giống như bộ suit sang trọng cho khách hàng’

Sơn Thạnh

Ý kiến

()