Chúng ta

Quỹ Hy Vọng tổ chức giải chạy ảo xây cầu cho người dân Sơn La

Thứ ba, 19/9/2023 | 16:39 GMT+7

Khi tham gia giải chạy ảo ‘Dare to Run’, với mỗi km chạy được, runner sẽ đóng góp 2.000 đồng vào quỹ xây cầu tại bản Hin Pẻn (xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La).

“Dare to Run” là giải chạy online do vRace và Quỹ Hy Vọng tổ chức, với sự đồng hành của Kusto Home - thương hiệu phát triển bất động sản thuộc Tập đoàn Kusto Group. Giải mở cổng đăng ký miễn phí từ 0h ngày 25/9 đến hết 23h59 ngày 15/10 cho những ai yêu chạy bộ, muốn đóng góp cho cộng đồng.

Theo ban tổ chức, sự kiện không chỉ khích lệ tinh thần và giá trị tập luyện thể thao, truyền cảm hứng sống vui, sống khỏe, sống lành mạnh trong cộng đồng, mà còn hướng tới đóng góp, gây dựng kinh phí xây cầu Hy Vọng nâng bước cho trẻ tới trường, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân Sơn La.

Đại diện Kusto Home – đơn vị đồng hành tổ chức giải chạy cho biết, “Dare to Run” không chỉ là chương trình thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, mà còn là hoạt động khích lệ tinh thần sống khỏe, sống xanh của Kusto Home với cộng đồng.

“Là nhà phát triển bất động sản hướng đến không gian sống phong cách nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, sống xanh là ‘mã DNA’ trong các sản phẩm Kusto Home phát triển. Giải chạy là cách chúng tôi lan tỏa tinh thần tập luyện thể thao, sống vui sống khỏe mỗi ngày đến tập thể nhân viên, cư dân tại các dự án của Kusto Home và cả cộng đồng”, đại diện doanh nghiệp cho biết.

-6476-1695115062.jpg

Cầu treo gỗ hiện tại của bản Hin Pẻn.

Giải đặt mục tiêu gây quỹ 200 triệu đồng, nhằm đóng góp kinh phí xây một cây cầu bê tông tại bản Hin Pẻn, xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. “Với mỗi km chạy được, vận động viên sẽ đóng góp 2.000 đồng vào quỹ xây cầu tại bản Hin Pẻn - Sơn La thông qua Quỹ Hy Vọng. Chương trình quyên góp sẽ ngừng khi tổng số km đạt 200.000 km, tương ứng với 200 triệu đồng”, đại diện ban tổ chức cho biết.

THAM GIA V-RACE TẠI ĐÂY

Cầu treo bản Hin Pẻn là một trong 10 cây cầu treo tại xã Đứa Mòn, huyện Sông Mã. Cầu nằm trên tuyến đường quan trọng của xã Đứa Mòn phục vụ cho việc đi lại, giao thương của hơn 2.000 người dân, cũng như việc đi học hằng ngày của hơn 400 em học sinh... Cây cầu treo hiện tại đã sử dụng nhiều năm, hiện trạng dây thép ngang đã han rỉ; phần mặt cầu làm bằng ván gỗ, khi di chuyển qua cầu rung lắc, nhất là vào mùa mưa lũ, mặt sàn trơn trượt không đảm bảo an toàn.

Việc hoàn thành xây dựng cây cầu dân sinh qua bản Hin Pẻn sẽ phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất, giao thương hàng hóa cho người dân trong vùng, trong xã, nhất là người dân của 8 bản và tạo thuận lợi cho các em học sinh đến trường.

Tham gia giải chạy ảo Dare to Run, runner có thể chủ động sải bước trên bất cứ cung đường nào, ở bất cứ khung thời gian nào, tùy theo thể lực và lịch làm việc, sinh hoạt. Giải chạy không giới hạn cự ly cho vận động viên.

Vận động viên tham gia giải chạy có thể tải ứng dụng vRace trên di động hoặc truy cập vào website (trên nền tảng di động hoặc máy tính) và đăng ký tài khoản. Các runner đã tham gia vRace từ trước có thể đăng nhập tài khoản sẵn có.

Tiếp theo, runner đăng ký tài khoản bằng email các nhân, Facebook hoặc Apple ID. Các VĐV sau khi đăng ký tài khoản thành công tìm kiếm và tham gia vào sự kiện “Dare to Run”. Trong trường hợp tham gia giải đấu đội, vận động viên có thể chọn đúng đội mà ban tổ chức đã lập từ trước. Sau khi hoàn thành cuộc thi, mỗi vận động viên sẽ được chứng nhận điện tử và huy chương điện tử khi kết thúc giải chạy.

>> FPT khởi công xây Trường Hy vọng

S.T

Ý kiến

()