Chúng ta

Điều kỳ diệu không xảy ra, gia đình bé Quốc Minh quyên tiền cho quỹ Hy Vọng

Thứ ba, 25/7/2023 | 10:30 GMT+7

Tuy nhận được sự yêu thương và ủng hộ lớn của những tấm lòng trong và ngoài FPT, bé Quốc Minh đã không thể qua khỏi vì bệnh tình phức tạp. Gia đình anh Lê Quốc Vương đã quyết định gửi số tiền còn lại, tiếp tục giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn khác, gieo tiếp những điều thiện lành.

Cuối tháng 4 vừa qua, sức khoẻ bé Quốc Minh (tên thường gọi là Ben), con anh Lê Quốc Vương - FPT Telecom Kon Tum - mắc các bệnh nặng về gan và chuyển biến xấu, trong khi hoàn cảnh gia đình khó khăn. Báo Chúng ta, các phòng ban FPT Telecom, cùng một số nhóm và cá nhân ngoài FPT đã thực hiện kêu gọi chung tay ủng hộ kinh phí, với hy vọng bé được ghép gan sớm nhất có thể.

Các khoản hỗ trợ gửi đến tài khoản của anh Vương được gần 1 tỷ đồng sau khoảng 2 tuần. Gia đình và bác sĩ tại TP HCM đã tiến hành kiểm tra độ phù hợp của gan ba mẹ, cũng như chuyển hồ sơ cho các bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội tiếp nhận để tiến hành ghép gan cho con.

Tuy nhiên, tại Hà Nội, các bác sĩ đã phát hiện thêm bé bị bệnh mô bào Langerhans - một bệnh ác tính hiếm gặp và cho biết cần xạ trị khoảng 1 năm. Gia đình đã chấp nhận cho bé xạ trị. Đáng tiếc, trong thời gian nghỉ ngơi tại quê nhà sau đợt xạ trị đầu tiên, ngày 6/6, bé có biểu hiện nôn ra máu, được đưa đến bệnh viện địa phương tuy nhiên đã không qua khỏi.

Sau khi lo xong hậu sự cho bé, tuy nỗi đau chưa nguôi ngoai, anh Vương và vợ đã tìm cách gửi lại số tiền còn dư với hy vọng có thể giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn khác. "Số tiền mọi người chung tay, kể cả sau khi trả được nợ, vẫn còn dư. Nhưng gia đình không thể trả cho từng người. Nên tôi nghĩ đến việc gửi lại Quỹ của tập đoàn. Những hội nhóm ngoài FPT, tôi với vợ cũng đã liên hệ, xin ngỏ ý gửi lại để hỗ trợ các trường hợp khác" - anh Vương tâm sự.

-8071-1690249904.jpg

Gia đình anh Vương chuyển phần tiền còn lại cho Quỹ Hy vọng, mong mỏi sẽ hỗ trợ thêm những hoàn cảnh khó khăn khác.

Anh Vương cho biết, sau quãng thời gian 2 năm đưa bé đi chữa bệnh ở TP HCM và Hà Nội, gia đình cũng mang một khoản nợ khá lớn. Vậy nên, sau khi trang trải các khoản chi phí, số tiền còn dư 500 triệu đồng. "Chúng tôi xin gửi lại quỹ của Tập đoàn FPT 300 triệu đồng, gửi 200 triệu lại các hội nhóm bên ngoài FPT đã từng quyên góp giúp đỡ gia đình, để hỗ trợ cho các bé đang còn chờ để phẫu thuật ghép gan".

Được sự tư vấn của đồng nghiệp, Công đoàn FPT cùng đại diện Quỹ Hy vọng và Ban quản lý Quỹ Người FPT vì Cộng đồng, gia đình anh Vương đã quyết định đóng góp vào Quỹ Hy vọng để tham gia xây cầu tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tuy được đại diện Quỹ đề xuất đề tên gia đình bé trên biển cầu và mời tham dự khởi công và khánh thành cầu, anh Vương từ chối và cho rằng số tiền này không phải của cá nhân mình, mà của nhiều đồng nghiệp nhà FPT đã hỗ trợ gia đình trong lúc khó khăn.

Theo thông tin từ Quỹ Hy vọng, ngày 28/7 tới, Quỹ sẽ tổ chức chương trình khánh thành và khởi công một số cây cầu tại Cần Thơ và khoản đóng góp của gia đình bé Quốc Minh sẽ thực hiện vào dịp này. "Thực hiện được nguyện vọng tôi cũng nhẹ lòng bớt. Vợ cũng nhắc miết, bảo gửi lại tiền cho công ty” - anh Vương trải lòng.

“Chúng ta đang cùng gieo tiếp những điều thiện lành để đồng hành cùng con tuy ở xa nhưng tin đây là những điều tốt đẹp nhất cho con” - anh Nguyễn Tiến Danh, Giám đốc dự án của Quỹ Hy vọng, bày tỏ và cảm ơn gia đình anh Vương vì khoản đóng góp.

Hà An

Ý kiến

()