Chúng ta

Thêm 100 thành viên nhập học Trường Hy Vọng

Thứ hai, 7/8/2023 | 08:42 GMT+7

Ngày 5/8, học sinh Trường Hy Vọng trở lại ngôi nhà chung sau kỳ nghỉ hè và chào đón thêm 100 thành viên đến từ 17 tỉnh thành.

Các thành viên mới là lứa học sinh thứ tư tới Trường Tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng (TP Đà Nẵng). Ngày nhập trường, các em được tặng balo, sách vở, đồ dùng học tập, giày mới và nghe giới thiệu về khu nội trú, vườn rau do chính học sinh chăm sóc.

Phụ huynh và các em còn tới thăm trường học trong Hệ thống giáo dục của FPT (FPT Schools) và cùng nhau ăn tối. Các học sinh khóa trước cũng gửi đến thành viên mới những lời nhắn, bức thư tay nhằm tâm sự, dặn dò trong ngày đầu đến trường.

Lần nhập học này, nhà trường đón học sinh nhỏ nhất chuẩn bị lên lớp 2, học sinh lớn nhất vào lớp 11.

-6745-1691372356.png

Khánh Vy (đứng giữa) được các chị khoá trước chào đón về ngôi nhà chung Hy vọng. Ảnh: Đông Sơn

"Em rất vui và không còn cảm giác bỡ ngỡ của ngày đầu nhập trường", học sinh Nguyễn Trần Khánh Vy, nói.

Chị Lê Thị Kim Tân (53 tuổi, trú huyện Hóc Môn, TPHCM) nói vì sức khỏe yếu, không đủ sức một mình nuôi hai con nên khi con gái Trần Lê Ngọc Như (12 tuổi) được nhận vào Trường Hy Vọng rất vui mừng.

Lần đầu tiên con xa nhà, chị Tân không giấu được lo lắng. "Khi đến nơi, tôi thấy cơ sở vật chất đầy đủ, con được thầy cô, bạn bè thương yêu nên đã yên tâm hơn", chị nói.

Trường Tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng tổ chức ngày hội tới trường lần đầu vào ngày 26/8/2022. Trường nằm trong khu đô thị FPT City Đà Nẵng ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, rộng 181 ha.

-7531-1691372356.png

Học sinh mới về nhập trường được nhận quà, balo mới. Ảnh: Đông Sơn

Đến nay, nhà trường đã nhận nuôi, dạy hơn 300 em nhỏ đến từ mọi miền Tổ quốc. Riêng năm học 2023-2024, trường đón thêm học sinh ở các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị.

Kỳ nghỉ hè của học sinh trường Hy Vọng. Video: Minh An.

Tháng 9/2021, anh Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, khởi xướng ý tưởng xây dựng ngôi trường mang tên Hy Vọng dành cho trẻ mất cha mẹ vì đại dịch Covid-19, với mong muốn tạo ra môi trường để các em được chăm sóc, học tập, trưởng thành và góp phần xây dựng đất nước. Học sinh trường Hy Vọng từ khối 1 đến 12, được tài trợ 100% chi phí học tập, ăn ở và sinh hoạt tại trường.

Nguyễn Đông

Ý kiến

()