Chúng ta

Người FPT nối dài hỗ trợ đồng bào miền Bắc tái thiết sau bão

Thứ năm, 17/10/2024 | 16:52 GMT+7

FPT và Quỹ Hy vọng vừa tiếp tục trao tặng quà cho người dân và học sinh tại tỉnh Lạng Sơn bị thiệt hại do bão Yagi, góp phần giúp bà con khắc phục hậu quả thiên tai và tái thiết cuộc sống.

Thông qua chiến dịch "Cùng đồng bào vượt bão" của Quỹ Hy vọng, người FPT và cộng đồng đã chung tay, góp sức mang những phần quà trao tặng trực tiếp đến các gia đình gặp khó khăn tại xã Lâm Sơn, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Cụ thể, 10 máy lọc nước, 250 đèn sưởi, 500 chảo gia dụng và 100 đèn sạc dự phòng vừa được hỗ trợ đến bà con, giúp người dân phần nào sớm ổn định cuộc sống.

-9612-1729158294.jpg

FPT và Quỹ Hy vọng mang những phần quà hỗ trợ bà con tỉnh Lạng Sơn tái thiết sau bão.

Tại đây, FPT còn phối hợp với Quỹ Hy vọng hỗ trợ cho các em học sinh tại trường mầm non Lâm Sơn những phần quà bao gồm: 1 tivi 55 inch, laptop phục vụ cho giảng dạy, 20 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn và 155 phần quà cho toàn thể học sinh trong trường. Tổng những phần quà được trao có giá trị hơn 200 triệu đồng. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn thể hiện mục tiêu trọng điểm trong hoạt động cộng đồng của FPT đối với giáo dục và tương lai của trẻ em tại vùng thiên tai.

Gửi gắm tại buổi trao tặng, anh Hoàng Cao Chung, Giám đốc Nhân sự FPT Retail, chia sẻ: “Chúng tôi mong rằng những món quà này không chỉ giúp đỡ về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần, giúp người dân sớm vượt qua khó khăn”. Với anh, FPT nói chung và FPT Retail nói riêng luôn coi việc tham gia vào các hoạt động hỗ trợ cộng đồng là một phần quan trọng trong triết lý kinh doanh, mong muốn đóng góp những giá trị nhân văn và thiết thực cho xã hội.

-7829-1729158294.jpg

Anh Hoàng Cao Chung, Giám đốc Nhân sự FPT Retail, trao những phần quà đến học sinh đặc biệt khó khăn.

Người FPT cùng các đơn vị đồng hành còn góp sức cùng nhà trường dọn dẹp, sơn sửa sau cơn bão, giúp cho nhà trường và các em học sinh sớm quay trở lại trạng thái bình thường, an tâm đến trường.

Buổi trao tặng tại xã Lâm Sơn là một phần trong chuỗi các hoạt động xã hội mà FPT đang triển khai. Các chương trình hỗ trợ cộng đồng từ cứu trợ khẩn cấp sau thiên tai đến hỗ trợ giáo dục,... đều nhằm mục tiêu giúp đỡ những người dân gặp khó khăn trên khắp cả nước.

-9295-1729158294.jpg

Người FPT tham gia hoạt động dọn dẹp, sơn sửa lại trường.

Trong bối cảnh thiên tai ngày càng khó lường, việc hỗ trợ và đồng hành cùng người dân không chỉ là hành động thiện nguyện mà còn là nghĩa vụ của các tổ chức và cá nhân nhằm xây dựng một xã hội tốt đẹp, bền vững hơn. FPT và Quỹ Hy vọng vẫn đang bền bỉ nối dài những hoạt động, lan tỏa tinh thần sẻ chia, giúp người dân sớm tái thiết cuộc sống.

Trước đó (19/9), tỉnh Lạng Sơn cũng là địa phương mà FPT và Quỹ Hy vọng mở đầu cho chiến dịch "Cùng đồng bào vượt bão". Người FPT đã có mặt tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn mang theo những món quà thiết thực, sẻ chia cùng người dân khắc phục hậu quả thiên tai, tái thiết cuộc sống. Tại đây, đã có 4 điểm trường của tỉnh Lạng Sơn nhận được sự hỗ trợ, động viên thầy cô, học sinh tái thiết, khắc phục sau những thiệt hại nặng nề của bão lũ.

-1295-1729158294.jpg

“Cùng đồng bào vượt bão” sẽ được FPT và Quỹ Hy vọng tiếp tục hỗ trợ đến đồng bào miền Bắc.

Chương trình “Cùng đồng bào vượt bão” ngay khi phát động, đã nhận được sự chung tay, hỗ trợ của người FPT trên toàn cầu. Chỉ trong ngày đầu tiên, gần 1 tỷ đồng đã được quyên góp, trao gửi niềm tin để Quỹ Hy vọng thực hiện chiến dịch hỗ trợ đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn bão lũ. Đây không chỉ là hành động kịp thời mà còn mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần “đồng đội, đồng bào” - những giá trị cốt lõi mà FPT đã giữ gìn và phát huy suốt 36 năm qua.

Với tổng số tiền quyên góp lên đến gần 10 tỷ đồng nhờ sự chung tay của nhiều cá nhân và tập thể khác. FPT và Quỹ Hy vọng sẽ tiếp tục các hoạt động cho chuỗi hành trình dài hơi, hỗ trợ đồng bào tái thiết cuộc sống sau thiên tai.

Ngọc Huy

Ý kiến

()