Chúng ta

Người FPT mang niềm vui đến học sinh vùng cao Thừa Thiên Huế

Thứ sáu, 22/12/2023 | 19:42 GMT+7

Hôm nay (22/12), FPT và Quỹ Hy vọng đã trao tài trợ 2 thư viện điện tử cho Trường tiểu học Kim Đồng và Trường tiểu học A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Người FPT còn mang hàng trăm phần quà Giáng sinh gửi tặng các em nhỏ nơi đây.

Mỗi thư viện điện tử gồm 15 máy tính bảng và tai nghe, các tài khoản học toán, tiếng Việt, tiếng Anh, trị giá gần 70 triệu đồng. Thiết bị máy tính bảng có ưu điểm gọn, nhẹ nên dễ dàng bố trí, sắp đặt trong không gian thư viện.

-3269-1703243050.jpg

Đại diện FPT và Quỹ Hy vọng trao thư viện điện tử cho 2 trường tiểu học tại A Lưới, Thừa Thiên Huế. Ảnh: Minh Hiền

Cài sẵn trong các thiết bị là ứng dụng Vuihoc dành cho học sinh lớp 2 đến lớp 5, được xây dựng và thiết kế giúp học sinh và giáo viên tương tác hai chiều, với nhiều dạng học liệu: Video, kể chuyện, dự án, thử thách bản thân... Lộ trình học tập được xây dựng theo sách giáo khoa cải cách, đa dạng hình thức học tập, vui chơi giúp nâng cao động lực học tập. Mỗi học sinh được cấp tài khoản riêng (do cán bộ thư viện quản lý) trên Vuihoc Station - nền tảng được thiết kế riêng cho dự án, ứng dụng công nghệ AI trong học tập, cá nhân hóa việc học, rèn luyện thói quen tự học.

Quỹ người FPT vì cộng đồng cũng trao các thiết bị hỗ trợ dạy và học cho các thầy cô và các em học sinh 2 trường, cụ thể: Trường tiểu học Kim Đồng tiếp nhận 3 bộ máy tính bàn, 2 tivi 43 inch; Trường tiểu học A Roàng tiếp nhận 3 bộ máy tính bàn, 1 tivi 55 inch và 1 máy in. Đây là phần quà được trích từ đóng góp một ngày lương của các cán bộ nhân viên FPT.

-8192-1703243050.jpg

Nhân viên FPT Long Châu giúp các em nhỏ làm quen với thiết bị mới. Ảnh: Minh Hiền

Phát biểu tại lễ trao tài trợ, Giám đốc FPT Telecom Huế Nguyễn Mậu Nhật Khánh, đại diện Tập đoàn FPT, cho hay: “Công nghệ phải giúp việc học tập trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn. Thực tế, không phải mọi đứa trẻ đều có cơ hội như nhau, FPT tin rằng công nghệ không chỉ là những dòng mã máy tính, những thiết bị hiện đại, mà còn là cầu nối chắp cánh ước mơ, gieo mầm đam mê học hỏi cho các em. Hy vọng với thư viện điện tử, các em sẽ thích đến trường hơn, yêu sách vở và chăm chỉ học tập".

Thư viện điện tử là dự án do Quỹ Hy vọng (vận hành bởi VnExpress và Tập đoàn FPT) thực hiện, với nguồn tài trợ 2,2 tỷ đồng từ Tập đoàn FPT. Công ty Vuihoc đồng hành về ứng dụng học tập. Quỹ Hy vọng phối hợp Tập đoàn FPT tài trợ 35 thư viện điện tử, hỗ trợ gần 20.000 học sinh ở các huyện khó khăn được tiếp cận tri thức trực tuyến, với sự đồng hành của Công ty Vuihoc.

Năm 2023, dự án triển khai ở các tỉnh, gồm Bắc Kạn, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định… với mong muốn học sinh ở vùng khó khăn có cơ hội tiếp cận tri thức trên nền tảng trực tuyến; từ đó, hỗ trợ hoạt động tra cứu, nâng cao kiến thức, chất lượng học tập. Các trường nhận tài trợ thuộc cấp tiểu học, chưa được trang bị thư viện điện tử nhưng có đường truyền internet (wifi) và cán bộ thư viện chuyên trách.

Minh Hiền

Ý kiến

()