Chúng ta

Hành trình 25 năm đồng hành cùng cộng đồng của FPT Telecom

Thứ bảy, 19/11/2022 | 06:00 GMT+7

Quá trình kinh doanh của FPT Telecom gắn liền với nhiều hoạt động cộng đồng hướng đến trẻ em, người yếu thế trong bối cảnh đời sống nhiều biến động.

Kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội là triết lý của FPT Telecom theo đuổi trong suốt 25 năm. Đơn vị này thường xuyên tổ chức những hoạt động nhằm tạo ra những giá trị cho cộng đồng, xã hội bên cạnh việc phát triển các sản phẩm công nghệ cho đời sống. Đại diện doanh nghiệp này cho rằng trách nhiệm xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa và sự phát triển của đơn vị.

FPT Telecom dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em với rất nhiều chiến dịch quy mô lớn trong những gần đây. Năm 2019, đơn vị này thực hiện chiến dịch FoxSteps, với sự tham gia của hơn 10.000 cán bộ nhân viên cùng nhau đi bộ, chạy bộ hoàn thành quãng đường tương đương 13 vòng trái đất, quyên góp hơn 7 tỷ đồng để xây dựng 63 sân chơi miễn phí cho trẻ em toàn quốc. Một năm sau, FPT Telecom mang Đêm hội Trung thu đến cho các em nhỏ tại 59 tỉnh thành có sân chơi FoxSteps, với 3.000 phần quà khuyến học.

-5108-1668766465.jpg

63 sân chơi trên cả nước được cán bộ FPT Telecom quyên góp xây dựng.

Cũng năm, đơn vị thực hiện chương trình trao 100 "rạp phim trường em" đến với học sinh vùng sâu, vùng xa, biển đảo, hỗ trợ các trường học cho trẻ em khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương như An Giang, Thái Nguyên, Đồng Tháp, Cà Mau, Quảng Trị, Hải Dương, Bến Tre, Bắc Ninh, Kiên Giang,Nghệ An, Phú Thọ, Đắk Lắk, Điện Biên.... Chương trình giúp trẻ em những nơi này có cơ hội thư giãn và khám phá thế giới thông qua các chương trình giáo dục và giải trí có sẵn trên thiết bị FPT Play Box do FPT Telecom phát triển.

Đến năm nay, đơn vị tiếp tục đồng hành cùng Tập đoàn FPT xây dựng Cầu Hy Vọng và sơn sửa mới trường học, trao tặng quà khuyến học cho các em học sinh vùng sâu vùng xa tại các tỉnh, thành miền Tây.

Để hỗ trợ sinh viên, FPT Telecom đã tiến hành lắp đặt và trao tặng phòng lab phục vụ công tác dạy học tại nhiều đại học ở Hà Nội và TP HCM. Doanh nghiệp này còn tạo điều kiện để sinh viên các trường thực tập, làm việc trong môi trường công nghệ để phát triển kỹ năng và định hướng nghề nghiệp.

-1499-1668766465.jpg

FPT Telecom hỗ trợ triển khai kết nối mạng, thiết bị an ninh tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly.

Trong hai năm đại dịch Covid-19, FPT Telecom vẫn duy trì hoạt động kinh doanh và tăng trưởng bền vững. Đơn vị đã cùng tập đoàn FPT quyên góp 20 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine đồng thời đồng hành các doanh nghiệp viễn thông với hỗ trợ trị giá gần 10.000 tỷ đồng.

Nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức như trao 10 tấn nông sản xanh từ Đà Lạt cho người dân vùng tâm dịch TP HCM; nâng băng thông miễn phí đáp ứng nhu cầu học và làm việc online trong mùa dịch; hỗ trợ hạ tầng mạng và trang thiết bị công nghệ cho các bệnh viện, khu cách ly, bệnh viện dã chiến tại TP HCM và các tỉnh thành; trao nhu yếu phẩm, lương thực ở những địa phương khó khăn...

-4941-1668766466.jpg

Cán bộ đơn vị trao thực phẩm cho người dân trong mùa dịch.

Không chỉ mùa dịch, khi miền Trung bị bão lũ tàn phá, FPT Telecom chủ động chuẩn bị các phương án ứng phó đảm bảo hạ tầng, kết nối và phối địa phương hỗ trợ di chuyển người dân ra khỏi vùng ngập lụt. Đơn vị đã góp 40 chiếc thuyền, 400 chiếc áo phao, 1.000 đèn sạc năng lượng mặt trời đến các địa phương vùng thấp, trũng của tỉnh Thừa Thiên - Huế. FPT Telecom cũng đã thực hiện hoạt động thiện nguyện "Bữa ăn 0 đồng" miễn phí dành tặng người dân khó khăn và các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Đại diện FPT Telecom cho biết giá trị cho cộng đồng là triết lý nhất quán được triển khai từ những ngày đầu thành lập. Không chỉ các hoạt động hỗ trợ, giá trị còn thể hiện trong nỗ lực rút ngắn khoảng cách giữa con người và xã hội số hóa. "Những sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom phát triển đều nhằm mục tiêu tạo ra những giá trị thực sự cho khách hàng, cho cộng đồng và quốc gia. Không chỉ đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của cuộc sống: kết nối, giải trí, học tập, làm việc, kinh doanh..., FPT Telecom hướng đến việc tạo ra những giá trị tinh thần", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

-3198-1668766466.jpg

FPT Telecom nhận bằng khen của Bộ Thông tin Truyền thông tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập.

Giữa tháng 11, đơn vị kỷ niệm 25 năm thành lập và nhận bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông vì những đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam.

"Các chương trình, dự án của FPT Telecom đã để lại dấu ấn lan tỏa suốt nhiều năm tới cộng đồng. Mỗi một chiến dịch đều góp phần kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình lan tỏa giá trị nhân văn, vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững", đại diện doanh nghiệp khẳng định.

Hoài Phương

Ý kiến

()