Chúng ta

FPT Telecom xây phòng lab hơn 700 triệu đồng cho học sinh trường Hy vọng

Chủ nhật, 28/8/2022 | 17:37 GMT+7

Ngày 27/8, phòng lab với đầy đủ thiết bị thực hành lĩnh vực robot, điện tử, xưởng may, mộc… do FPT Telecom tài trợ chính thức đi vào hoạt động, hỗ trợ học tập cho các em học sinh trường Hy vọng. Đây là kết quả của chương trình chạy/đi bộ FoxSteps 2 – 25 ngày Thục mạng têu thương do chính FPT Telecom phát động.

Phòng lab là kết quả của hơn 15.000 người FPT trong hoạt động chạy/đi bộ vì cộng đồng FoxSteps 2 - 25 ngày Thục mạng yêu thương do FPT Telecom tổ chức hồi tháng 5/2022 vừa qua. Tất cả đã cùng nhau chạy/đi bộ và quyên góp quỹ FoxSteps trong 25 ngày để đạt được tổng số tiền hơn 700 triệu đồng (công ty đã nhân đôi số tiền thực tế mà CBNV quyên góp được). Số tiền này đã dùng để mua trang thiết bị phòng lab như: robot, điện tử, may, mộc…cho các em học sinh, giúp các em có điều kiện học tập hiện đại.

t2-6570-1661673818.jpg

Anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom, phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến bày tỏ niềm vui mừng khi những bước chân của người F được hiện thực hóa thành những cơ sở vật chất có ý nghĩa quan trọng cho các em tại đây. “FPT Telecom mong rằng các em sẽ có thật nhiều khu vực thực hành, vui chơi tại Trường Hy vọng. Các phòng lab ngày hôm nay chính thức hoạt động để giúp các em thêm các kỹ năng phát triển. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến cho các em nhiều phòng thực hành hơn nữa, ví dụ như phòng nấu ăn. Để các em có thể tự học cách chăm sóc chính mình”, anh Tiến cho hay.

Chung cảm xúc, anh Hoàng Quốc Quyền, Giám đốc trường Hy vọng, bày tỏ niềm vui khi đón nhận tình cảm mà người F gửi tặng. “Tình yêu thương của các cô chú FPT Telecom và Tập đoàn FPT dành cho các em học sinh tại trường là một món quà vô giá. Tôi tin rằng từ tình cảm đặc biệt này sẽ giúp các em vượt qua những khó khăn để đi lên bằng chính nội lực của mình. Sau này khi thành công và trưởng thành, các em sẽ đáp trả lại tình cảm bằng những yêu thương, đùm bọc và làn toả như các cô chú FPT đang làm”, anh nói.

t4-4613-1661673818.jpg

Anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, tham dự buổi lễ khánh thành phòng LAB

Đến dự lễ khánh thành, anh Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, cũng nhắn gửi: “Phòng lab của FPT Telecom cho các em trường Hope thật tuyệt vời. Muốn thổi đam mê cho các em phải thông qua những việc như thế này. Đây cũng là cách để các em trưởng thành nhanh chóng”.

Với các em học sinh, phòng lab thực sự đã mở ra một cánh cửa mới cho các em. Nguyễn Thành Trung kể về ước mơ của mình là trở thành một lập trình viên và ngay lúc này, khi chạm tay vào những thiết bị về robot, Trung rất hào hứng và chăm chú nghiên cứu.

t5-2055-1661673818.jpg

Anh Trương Gia Bình cùng các em nhỏ Hope School trải nghiệm xưởng may tại phòng LAB mới.

Ước mơ của Vũ Thị Quý là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng vì em tin rằng, cái đẹp trong cuộc sống sẽ làm cho tất cả mọi người cảm thấy vui vẻ mọi lúc, mọi nơi. Em sẽ bắt đầu học cách “se chỉ luồn kim”, đi từng đường may trên chiếc bàn máy may tại phòng lab từ ngày hôm nay dưới mái nhà Hope School cùng các bạn đồng trang lứa.

Học xa nhà, mỗi em đều biết mình phải học cách tự lập sớm dù có các thầy cô trong trường luôn ở bên, đồng hành trong mọi hoạt động. Em Lê Văn Vinh (15 tuổi) đã tò mò và thích thú với những thiết bị phòng mộc từ ngày chúng được chuyển về trường. Hôm nay sau sự kiện khánh thành, em lại càng thêm háo hức. Vinh đang tự tay làm cho mình chiếc hộp bút và dự kiến sẽ hoàn thành vài ngày tới.

t6-6278-1661673818.jpg

Phòng LAB được chính thức bàn giao cho Trường Hy vọng.

Trước đó, ngày 26/8, Ngày hội tới trường 2022 - 2023 của 200 học sinh đầu tiên trường Hy Vọng (Hope School) - ngôi trường do FPT sáng lập nuôi dưỡng và đào tạo các em nhỏ không may mất người thân vì Covid-19, đã diễn ra trong niềm yêu thương, sự sẻ chia của người FPT cả nước và hơn 350 khách mời tham dự.

Trường Hy Vọng thành lập bởi Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng, đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng nhằm nuôi dưỡng, đào tạo các em học sinh mất cha mẹ vì đại dịch COVID-19, với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các em.

Trước đó, ngày 16/9/2021, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình đã khởi xướng ý tưởng xây dựng một ngôi trường dành cho các em nhỏ mất cha mẹ do COVID-19 với mong muốn tạo ra một môi trường để các em được chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh, từ đó trưởng thành và góp phần xây dựng đất nước trong tương lai.

Nguyễn Huy - Thế Huynh

Ý kiến

()