Chúng ta

Tự hào văn hoá yêu thương

Thứ sáu, 8/3/2024 | 16:00 GMT+7

Tôi không một mình trên hành trình sẻ chia yêu thương, tôi có đồng đội sát cánh, những người FPT giàu lòng nhân ái, lương thiện và tử tế. 

Ở FPT, yêu thương như trở thành văn hoá. Chúng tôi “tử tế” trong công việc, trong cách ứng xử với đồng nghiệp… Hay đơn giản, như chị lao công phụ trách chăm cây cảnh ở công ty, tôi cũng thấy chị ấy rất tử tế.

Tôi kể chuyện ở đơn vị, khi ý tưởng tiếp sức cho bà con trong vùng cách ly những ngày dịch Covid căng thẳng, tôi cứ lo là không ai hưởng ứng. Nhưng chỉ sau vài phút chia sẻ trên nhóm chat, chúng tôi có gần 20 “chiến sĩ” áo cam sẵn sàng hỗ trợ.

Nhiều lúc tôi cũng thấy mình hay “đi vác tù và”, khi thấy các cô bán hàng rong vất vả mà 20/10 vẫn không được nghỉ, tôi và các cộng sự liền nghĩ ngay đến việc mua hoa và quà tặng các cô. Thế là chúng tôi rong ruỗi khắp phố phường Đà Nẵng, đi đến tận giữa khuya mới về nhà. Tôi vui vì có những người FPT cũng sẵn sàng bao dung, sẵn sàng gieo những mầm yêu thương mà không ngại khó, ngại khổ.

Tôi vẫn thường nói, FPT như là nơi giúp tôi đến với những điều hạnh phúc. Ngoài công việc, FPT có khá nhiều hoạt động văn hóa đoàn thể và nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Ở FPT có đầy "sự tử tế". Tử tế trong công việc, trong hoạt động, trong đối xử và lan toả sự tử tế đó ra cả cộng đồng.

-7101-1709883558.jpg

Chị Bảo Huyền Yến Nhi (bên trái) trong một chuyến thiện nguyện cùng công ty. Ảnh: Nguyễn Huy

Tôi cảm nhận rõ rệt tinh thần gắn kết, vui vẻ, ý nghĩa trong mỗi chuyến đi. Đồng nghiệp tôi khi tham gia đều rất hào hứng, mang trong mình ngập tràn yêu thương gửi gắm vào chương trình. Ở mỗi chương trình, tôi lại gặp thêm được nhiều đồng nghiệp cùng sở thích, chí hướng để cùng nhau tạo dựng điều tuyệt vời.

Trong 6 năm làm việc ở đây, tôi đã được tham gia khoảng hơn 20 chuyến thiện nguyện nhỏ, to đủ cả. Tôi thật sự rất tự hào và hạnh phúc. Tự hào vì người nhà F luôn sẻ chia những yêu thương đến những trường hợp khó khăn và các mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Tự hào vì mình đã luôn có mặt, góp 1 phần sức nhỏ trong các hành trình yêu thương đó. Hạnh phúc vì làm được điều mình thích và điều đó thật sự ý nghĩa đến với mọi người.

Hạnh phúc khi được chứng kiến sự vui vẻ, hạnh phúc khi các em nhỏ vùng cao được khoác lên mình chiếc áo ấm mới, được mang đôi dép lành lặn, được ăn những cái bánh, cái kẹo mà đối với các em đó là cả một “ước mơ”.

Hạnh phúc khi sự cô đơn của các cụ bà, cụ ông trong mái ấm tình thương được khỏa lấp khi có người hỏi han, chăm sóc. Hạnh phúc khi mang đến những chiếc bánh chưng ấm áp ý nghĩa trong dịp tết nguyên đán trao tặng đến các cụ....

Tôi mong rằng FPT sẽ ngày một lớn mạnh, người nhà F chúng ta sẽ luôn giữ vững tinh thần yêu thương,nhiệt huyết, tương thân tương ái để sự yêu thương, tử tế này được lan rộng hơn nữa. FPT sẽ được mọi người biết đến không chỉ là một công ty công nghệ mà còn là công ty đầy tính nhân văn và sự yêu thương.

Ở FPT tôi, có đầy những điều tử tế!

Bảo Huyền Yến Nhi

Ý kiến

()