Chúng ta

Phần mềm Quy Nhơn ra mắt Cộng đồng yêu thích văn hoá Nhật

Thứ ba, 18/4/2023 | 15:09 GMT+7

FPT Software Quy Nhơn vừa tổ chức buổi lễ ra mắt Cộng đồng yêu thích văn hoá Nhật Bản, với mục tiêu giúp CBNV thành thạo tiếng Nhật, am hiểu văn hóa cũng như kết nối gần hơn với FPT Japan.

Mở đầu lễ ra mắt, anh Vũ Văn Đông, Giám đốc FPT Software Quy Nhơn, đã dành lời chia sẻ trước gần 100 nhân viên tham gia về mục tiêu thành lập Cộng đồng yêu thích văn hoá Nhật (FQN - Learning Japanese Community - Go Japan). Theo anh, cụm từ “Go Japan” mang nghĩa “đến Nhật Bản” và đó cũng chính là mục tiêu lớn mà ban lãnh đạo FPT Software Quy Nhơn mong muốn gửi đến CBNV.

Ngoài việc tạo động lực cho nhân viên, anh Đông còn khẳng định cơ hội để tham gia vào cộng đồng sẽ dành cho những người biết nắm bắt và cố gắng hết mình. Đồng thời, anh cũng hy vọng cộng đồng sẽ có những “tướng lĩnh” đủ mạnh để tương lai không xa có thể chuyển mình bước ra thị trường Nhật Bản, hình thành một “cộng đồng anh em Quy Nhơn ngay tại Nhật".

-2997-1681790663.jpg

Ban lãnh đạo trao thưởng cho những học viên xuất sắc, trong sự kiện ra mắt Cộng đồng yêu thích văn hoá Nhật.

Buổi lễ ra mắt còn mang đến cho nhân viên cơ hội tiếp cận và hiểu rõ hơn về văn hóa, ngôn ngữ của Nhật Bản thông qua việc giới thiệu các khóa học tiếng Nhật sẽ triển khai trong thời gian tới.

Hiện nay, FPT Software đã phối hợp tổ chức được 3 khóa học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu tương đương trình độ N5 với gần 50 học viên tham dự. Việc hình thành cộng đồng yêu văn hoá Nhật không chỉ là nơi giao lưu, chia sẻ kiến thức, tương trợ lẫn nhau trong học tập mà còn là nơi kết nối các mối quan hệ đẹp đẽ giữa những người có cùng sở thích.

Nhằm khích lệ tinh thần, trong buổi kick off anh Vũ Hồng Chiên, Giám đốc Trung tâm trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI - FPT Software), đã trao phần thưởng đến các cá nhân xuất sắc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập.

Hiện nay, Chương trình 13K5 của FPT Software đang hướng tới việc các CBNV làm cho thị trường Nhật phải giao tiếp và làm việc trực tiếp được với khách hàng. Với mục tiêu ấy, Phần mềm Quy Nhơn đặt kỳ vọng, cộng đồng sẽ đạt được 100% thành viên thành thạo về ngôn ngữ Nhật trong tương lai.

Cuối sự kiện, anh Vũ Hồng Chiên cũng dành thời gian chia sẻ các trải nghiệm của bản thân khi làm với các khách hàng Nhật và động viên các bạn trau dồi tiếng Nhật như một vũ khí phục vụ cho bước “tiến hoá" về bản thân trong tương lai gần, theo sát với các chiến lược phát triển của công ty.

Sơn Trà

Ý kiến

()