Chúng ta

Giải pháp SoundAI nhận giải Vàng Stevie Awards 2023

Thứ hai, 17/4/2023 | 16:06 GMT+7

SoundAI - giải pháp phát hiện bất thường về âm thanh để tự động hóa quá trình kiểm tra sản phẩm cho nhà máy thông minh - nhận được nhiều đánh giá cao về tính sáng tạo và tính ứng dụng.

Vừa qua, SoundAI do FPT Software AI Center phát triển đã giành được Giải Gold Stevie® 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho giải pháp sáng tạo “Xây dựng, Sản xuất hoặc Vật liệu”. Đây là nền tảng MLOps (machine learning operations) kết hợp của học máy và vận hành, nhằm mục đích triển khai và duy trì các hệ thống học máy trong sản xuất một cách đáng tin cậy và hiệu quả. Giải pháp nhận được nhiều đánh giá cao về tính sáng tạo và ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, mở ra hướng phát triển mới về kiểm định chất lượng, tối ưu chi phí cho nhà máy 4.0.

-2159-1681707509.jpg

Quy trình làm việc cúa SoundAI.

Cụ thể, SoundAI sử dụng tính năng phát hiện bất thường về âm thanh để tự động hóa quá trình kiểm tra sản phẩm cũng như theo dõi tình trạng hoạt động, nhằm dự đoán bảo trì thiết bị, máy móc. Giải pháp có thể dễ dàng được triển khai cho mọi thiết bị biên (thiết bị được tích hợp khả năng tính toán) với yêu cầu low-code (ngôn ngữ hoặc môi trường giúp những người ít kinh nghiệm viết code tạo và phát triển phần mềm) từ khách hàng. Đặc biệt, giải pháp dự đoán được các lỗi có thể xảy ra của máy móc ngay cả khi không có dữ liệu bất thường.

Giải thưởng Stevie® Awards Châu Á-Thái Bình Dương là cuộc thi quốc tế dành cho tất cả các công ty/tổ chức trên 29 quốc gia khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Giải thưởng ghi nhận những đổi mới sáng tạo dưới mọi hình thức. Năm 2023, với giải pháp SoundAI, FPT Software được xướng tên cùng với các công ty hàng đầu trong ngành như Cisco, IBM, HP…

Minh Anh

Ý kiến

()