Chúng ta

Người nhà Giáo dục FPT: Leo núi là vượt qua giới hạn, cùng đồng đội chinh phục đỉnh cao mới

Thứ hai, 15/4/2024 | 10:40 GMT+7

Nhân dịp 25 năm thành lập tổ chức, người nhà Giáo dục thử thách thể chất và tinh thần với 25 đỉnh cao trong chương trình leo núi “Lên Ngàn”, với tinh thần vượt qua giới hạn bản thân, cùng đồng đội chinh phục những đỉnh cao mới.

Giá trị lớn nhất của leo núi là vượt qua chính mình

Người FPT Education từ xưa đã có “máu” dã ngoại, làm hết sức, chơi hết mình. Trekking, leo núi là một dạng dã ngoại đúng nghĩa, vừa thể hiện ý chí, nỗ lực đeo đuổi mục tiêu dài hạn, vừa là cơ hội để người nhà Giáo dục cùng đồng đội vượt khó. Từ những năm đầu 2000, cán bộ giảng viên FPT Education đã có những cuộc trekking núi Bà Đen (Tây Ninh), nhưng không phải ai cũng tham gia. 

“Năm 2014, lần đầu tiên FPT Education có hành trình leo núi dài ngày chinh phục đỉnh cao nhất Đông Dương - Fansipan, đánh dấu một đặc tính của nhà Giáo dục là chọn việc khó - đáng để làm, vượt qua một ngưỡng giới hạn của sự phát triển, mở đầu chuỗi 8 năm tăng trưởng ngoạn mục”, anh Trần Ngọc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT chia sẻ.

-1815-1712833151.jpg

Người FPT Education chinh phục đỉnh Fanxipan.

Hằng năm, người nhà Giáo dục đều tham gia leo núi và trở thành nét văn hoá thú vị. Tuy nhiên, giá trị lớn nhất của leo núi không phải là chinh phục, mà là vượt qua chính mình trong suốt quá trình leo. Vvới mốc 25 năm ra đời và phát triển của FPT Education, 25 đỉnh núi được chọn không dễ như phong trào “Ngàn người lên đỉnh”. Đó sẽ là thách thức đối với mỗi thành viên nhà Giáo dục.

Hiện lần leo núi gần nhất của người FPT Education là chinh phục Tiger’s Nest Bhutan (2023), Kinabalu Borneo Indonesia (2022), đều có mặt những người lớn tuổi nhất Tổ chức Giáo dục.

Nhà nhà lên đỉnh, người người lên đỉnh

Leo núi có thể xem là bản sắc của FPT Education khi nhiều năm gần đây, liên tục các chương trình teambuilding đều có hoạt động leo núi. “Cá nhân tôi rất may mắn và vinh dự khi góp mặt trong đoàn lập kỷ lục Việt Nam về số lượng thành viên nhà Giáo dục hát quốc ca trên đỉnh Fansipan năm 2014. Đáng nhớ nhất trong chuyến leo núi đó là tôi bị chấn thương khi xuống núi. Thật may mắn và biết ơn khi bên cạnh luôn có những đồng đội hỗ trợ đồng hành suốt chặng đường dài trong rừng sâu”, anh Nguyễn Nhựt Tân - Giám đốc Greenwich Việt Nam tâm sự.

-1310-1712833151.png

Anh Nguyễn Nhựt Tân - Giám đốc Greenwich Việt Nam.

Năm nay kỷ niệm 25 năm, FPT Education đã “đặt hàng” 25 đỉnh núi cho anh em lên ngàn, trong đó nhiều đỉnh núi đòi hỏi thể lực, sự bền bỉ cao như: Everest Base Camp, Fansipan… và cũng có nhiều đỉnh vừa sức. Tất cả các thành viên nhà Giáo dục đều mong chờ hoạt động leo núi với ý nghĩa gắn kết tinh thần, cơ hội hội ngộ, gặp gỡ những đồng nghiệp trong đơn vị.

Bên cạnh đó, việc chia sẻ kinh nghiệm, động viên, đề xuất các ý tưởng, giải pháp trong quá trình tham gia hoạt động teambuilding cũng góp phần tăng trưởng trong các dịch vụ đào tạo tại đơn vị.

Tinh thần leo núi vượt qua giới hạn

“Tôi cảm thấy rất vui, và gắn kết với đồng đội thông qua các chương trình leo núi ngành dọc của FPT Education. Năm nay, kỷ niệm 25 năm thành lập, leo 25 ngọn núi, tôi nghĩ đây là một thử thách rất thú vị, để cho người làng giáo áo cam trên mọi miền Tổ quốc chinh phục những ngọn núi, vượt qua giới hạn của chính mình”, anh Vũ Chí Thành - Giám đốc Cao đẳng FPT Polytechnic chia sẻ.

Theo người đứng đầu FPT Polytechnic, đơn vị thường chọn leo núi theo cách khó hơn thông thường để giúp các cán bộ giảng viên có những trải nghiệm đặc biệt. “Tôi nghĩ tinh thần leo núi của FPT Education chính là tinh thần vượt qua giới hạn của bản thân và cùng nhau đoàn kết để hướng tới những mục tiêu cao hơn của tổ chức, đem lại hạnh phúc và trải nghiệm thành công cho toàn bộ CBGV, học sinh, sinh viên nhà Giáo dục”, anh Thành khẳng định.

-4955-1712833151.png

Anh Vũ Chí Thành - Giám đốc Cao đẳng FPT Polytechnic.

Từ cuối tháng 4 đến nay, đoàn CBGV FPT Edu đã tham gia “Lên Ngàn” với việc chinh phục các đỉnh núi: Tà Chì Nhù, Tả Liên Sơn, Fansipan. Trong đó, Fansipan được coi là hành trình thách thức và để lại trong các Nhà giáo áo cam nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhất.

Anh An Tiến Toàn - Phổ thông Cao đẳng FPoly Hà Nội cho biết đã tập thể lực cách đây hơn nửa tháng để chuẩn bị cho chuyến leo núi này. Tưởng chừng đã sẵn sàng cả về tinh thần và thể chất nhưng thực tế “khó khăn và thử thách gấp bội”.

“Mệt và đau lắm chứ, nhưng ngay từ đầu mình đã đặt mục tiêu phải chinh phục Fansipan nên vẫn cố gắng dù muộn, dù “chốt đoàn” cũng phải leo tới đích. Mình sẽ không thể quên được hình ảnh các Giáo làng trong đoàn ngày hôm ấy - những người mà trước đó mình chưa từng quen biết - đã cổ vũ, động viên và rạng rỡ chào đón khi thấy mình là người về đích cuối cùng. Thực sự xúc động và trân quý tình cảm của mọi người, đó cũng chính là cái “lãi” mà mình có được nhiều nhất trong hành trình này: thêm những người bạn mới, vượt qua những thử thách mới”, anh Toàn cho biết.

Còn với chị Nguyễn Thị Hạnh (FSchool Bắc Ninh), cũng là một thành viên đoàn leo núi Fansipan, hai ngày chinh phục hành trình này trở thành kỷ niệm đẹp nhất thanh xuân. “Đêm ở lán có lẽ chứa nhiều kỷ niệm đẹp nhất chuyến đi: lần đầu mình biết cảm giác nằm giữa núi rừng tĩnh mịch. Hội chị em rì rầm tâm sự chuyện gia đình, người lại kể chuyện đi làm để mọi người hiểu công việc của nhau hơn, yêu Làng giáo nhiều hơn, biết trân trọng giá trị của ý nghĩa vượt qua giới hạn mà Lên ngàn gửi gắm hơn”, chị Hạnh chia sẻ.

Cũng theo nữ cán bộ FSchool Bắc Ninh, có đi leo núi, nhất là chinh phục những hành trình thử thách mới cảm nhận rõ ràng tinh thần đồng đội, vượt qua giới hạn hết mình của người FPT Edu.

Nhân dịp 25 thành lập Tổ chức Giáo dục FPT (1999 – 2024), FPT Education phát động chương trình leo núi “Lên Ngàn – Hành trình chinh phục 25 đỉnh cao”. Các cán bộ giảng viên (CBGV) sẽ có cơ hội lần cùng nhau lập team để lần lượt chinh phục 25 đỉnh núi trong và ngoài nước. Số đỉnh mỗi CBGV FPT Education chinh phục trong năm 2024 sẽ phụ thuộc vào đam mê, máu lửa và tinh thần thích đương đầu với thách thức để vượt qua giới hạn của bản thân mỗi người. Thời gian để các CBGV đăng ký, tham gia hoạt động này là từ nay đến hết tháng 11/2024.

>> 1.350 sinh viên, giảng viên FPT Edu trình diễn nhạc cụ dân tộc

Ngọc Trâm

Ý kiến

()