Chúng ta

FPT Edu Hackathon 2022 khởi động với chủ đề Blockchain cực 'hot'

Thứ sáu, 3/6/2022 | 08:51 GMT+7

Với chủ đề 'Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain', FPT Edu Hackathon 2022 chính thức khởi động mùa giải mới. Năm nay, cuộc thi đã mở rộng đối tượng, đa dạng các trải nghiệm học tập và khám phá công nghệ, đồng thời nâng tổng giá trị giải thưởng lên đến 266 triệu đồng.

Tổ chức Giáo dục FPT chính thức khởi động FPT Edu Hackathon 2022 với chủ đề “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”.

Blockchain đang trở thành một “làn sóng” công nghệ “hot”, khi mọi lĩnh vực đều có thể ứng dụng, phát triển dựa trên nền tảng này tại Việt Nam và trên thế giới. Đó là lý do FPT Edu Hackathon 2022 lựa chọn chủ đề “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain” nhằm khuyến khích học sinh, sinh viên sáng tạo, tìm ra những giải pháp công nghệ ứng dụng Blockchain trong đa lĩnh vực. 

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên FPT Edu Hackathon bổ sung thêm bảng C dành cho học sinh THCS và bảng D dành cho học sinh Tiểu học thuộc FPT School. Bên cạnh bảng A dành cho sinh viên của Trường Đại học FPT, Greenwich Việt Nam, Swinburne Việt Nam và bảng B dành cho học sinh, sinh viên FPT Aptech, FPT Arena, FPT Jetking, Cao đẳng Quốc tế BTEC, Cao đẳng FPT Polytechnic, học sinh THPT FPT.

Tham gia FPT Edu Hackathon 2022, thí sinh sẽ thi đấu theo mô hình đội nhóm, mỗi đội gồm 3 – 5 thành viên đối với bảng A và B; 2-3 thành viên đối với bảng C và D. Các đội thi sẽ lần lượt trải qua 3 vòng thi đấu: vòng Sơ loại, vòng Bán kết và vòng Chung kết.

20220601-GNM04789-1-jpeg-6714-1654157591

FPT Edu Hackathon 2022 hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều ý tưởng công nghệ độc đáo, có tính ứng dụng cao.

Một điểm khác biệt nữa của FPT Edu Hackathon 2022 so với các mùa trước là ở vòng Sơ loại, BGK sẽ đánh giá năng lực các đội dựa vào kết quả thi lập trình và kết quả phần thi trắc nghiệm tìm hiểu về blockchain để chọn ra 28 đội bước vào vòng Bán kết.

Tiếp đó, các đội sẽ được tham gia những buổi training về smart contract, ngôn ngữ lập trình Motoko và Dfinity trước khi bước vào thi tài lập trình và thuyết trình về Blockchain tại vòng Bán kết được tổ chức ở các đơn vị trên toàn quốc.

14 đội thi xuất sắc nhất sẽ giành tấm vé bước tiếp vào vòng Chung kết. Tại đây, các đội thi sẽ cùng nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong thời gian 27 tiếng liên tục. Sau đó, các đội sẽ thực hiện demo sản phẩm và thuyết trình sản phẩm trước Hội đồng chuyên môn tại campus Đà Nẵng.

Đối với hai bảng đấu mới là C và D, các thí sinh sẽ thi lập trình trên ngôn ngữ Scratch với chủ đề “Tương lai thế giới” và trải qua 3 vòng thi gồm: Vòng 1 (Ý tưởng tự do), Vòng 2 (Thực hiện sản phẩm theo đề bài và thuyết trình trước BGK), Vòng 3 (Thực hiện sản phẩm theo đề bài vòng Chung kết và thuyết trình trước BGK).

Đánh giá sản phẩm của các đội thi là Hội đồng chuyên môn gồm nhiều chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin nói chung và Blockchain nói riêng. Ngoài ra, các chuyên gia còn đóng vai trò cố vấn chuyên môn, tham gia định hướng và hỗ trợ các đội trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra.

Tổng giá trị giải thưởng của FPT Edu Hackathon 2022 lên đến 266 triệu đồng. Trong đó, ở bảng A và B, 2 đội giải Nhất mỗi đội sẽ nhận được phần thưởng trị giá 30 triệu đồng; 2 đội giải Nhì mỗi đội nhận 20 triệu đồng, 2 đội giải Ba mỗi đội nhận 10 triệu đồng, 1 đội giải Triển vọng nhận 5 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác dành cho các đội lọt vào vòng Sơ loại, vòng Bán kết...

Ở mỗi bảng C và D, đội giải Nhất sẽ nhận phần thưởng trị giá 15 triệu đồng; đội giải Nhì nhận phần thưởng 10 triệu đồng và giải Ba là 5 triệu đồng.

Năm nay, cuộc thi có sự đồng hành của các nhà tài trợ như: Himo World, Oxalus, Aura Network, DriveZ, Icetea Labs, Coin98, Launch Zone, STEAM for Vietnam, Metard; Tài trợ bạc: Sotatek.

Ngay từ bây giờ, các đội thi có thể đăng ký tham gia FPT Edu Hackathon 2022 tại đây. Vòng Chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra từ 26-29/8/2022 tại campus Đại học FPT Đà Nẵng.

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức Giáo dục FPT trên mọi miền đất nước, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Bước sang năm thứ 4 tổ chức, FPT Edu Hackathon 2022 trở lại với nhiều điểm mới mẻ trong thể lệ cũng như chủ đề mang tính xu hướng toàn cầu: “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”, hứa hẹn sẽ là sân chơi công nghệ hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viên nhà F.

Thời gian nhận đăng ký: 1/6/2022 – 10/7/2022

Link đăng ký: https://www.feexp.space/hackathon/

Tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi:

https://www.facebook.com/FPTEduHackathon

https://www.feexp.space/hackathon/

Khánh Như

Ý kiến

()