Chúng ta

Nền tảng chạy trực tuyến nhà FPT khởi động chiến dịch 'Triệu bước chân nhân ái'

Thứ hai, 26/2/2024 | 10:00 GMT+7

Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái" đặt mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia qua ứng dụng vRace, (FPT Online) đạt 700.000km để vận động kinh phí xây dựng bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao...

Ngày 25/2, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và FPT Online khởi động chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái" với mục đích đi bộ trên nền tảng trực tuyến để cổ vũ cho tinh thần rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực, gắn kết cộng đồng cùng nhau vun đắp truyền thống yêu nước, yêu đồng bào.

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo quốc gia 2024, chiến dịch đặt mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ/ chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng vRace, đạt 700.000km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ đạt 7 tỷ đồng để xây dựng bảy bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo; tổ chức Chợ Nhân đạo cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn.

Đồng thời, tư vấn và hỗ trợ dinh dưỡng cho 7.000 trẻ em nghèo; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên.

-5463-1708901028.png

Chiến dịch đặt mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia.

Trong 56 ngày đêm, kể từ 25/2 - 22/4, chiến dịch kêu gọi người Việt Nam trong và ngoài nước, tham gia phong trào “hành quân thời bình” được tổ chức miễn phí trên nền tảng vRace. Mỗi cá nhân được kêu gọi đóng góp tối thiểu 10km.

Mỗi bước chân của các tổ chức, cá nhân tham gia sẽ truyền đi các thông điệp nhân ái về hiến máu, hiến mô, tạng, bảo vệ môi trường và đặc biệt sẽ gây quỹ để thực hiện các công trình, phần việc nhân đạo giúp cho những trẻ em khó khăn, khuyết tật và những người dân nghèo có cơ hội vươn lên trong học tập, lao động, cuộc sống.

Người tham gia có thể chạy bộ, đi bộ tự do ở bất cứ đâu vào bất kỳ thời gian nào, chủ động ghi lại kết quả quãng đường trên các thiết bị di động (smartphone, smartwatch…) với mục đích tích luỹ số km càng nhiều càng tốt.

Để tham gia và đóng góp cho chiến dịch, các cá nhân, tập thể có thể đăng ký tại địa chỉ hoặc trên ứng dụng vRace. Sau khi cài đặt ứng dụng thành công ứng dụng, người tham gia vui lòng đăng nhập vào app vRace, chọn giải Triệu bước chân nhân ái, bấm “Đăng ký ngay”.

vRace là nền tảng thể thao trực tuyến do FPT Online phát triển từ năm 2020 nhằm cung cấp sân chơi cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian tham gia các giải offline. Mỗi người có thể chạy bộ, đạp xe, bơi lội ở bất cứ đâu khi có thời gian rảnh, chỉ cần kết nối với ứng dụng Strava.

>> Gây quỹ từ vật phẩm giải chạy ‘Việt Nam Hùng Cường’ do FPT Online tổ chức

S.T

Ý kiến

()