Chúng ta

Mừng công giòn giã như nhà Kiểm thử

Thứ tư, 5/4/2023 | 17:57 GMT+7

“Tự hào”, “quá đã”, “xõa”, “gắn kết”, “được ghi nhận”... và rất nhiều cảm xúc khác đã được hơn 80 thành viên từ 6 dự án lớn của đơn vị  IVS (đơn vị kiểm thử phần mềm độc lập - FPT Software) “thốt” lên sau lễ mừng công được tổ chức trong 2 tháng cuối quý I vừa qua.

Xuất phát từ mong muốn quan tâm tới từng dự án, tạo cơ hội để tăng tính đoàn kết gắn bó giữa các đồng nghiệp, ban quản lý IVS đã quyết định tổ chức chuỗi hoạt động lễ mừng công IVS Celebration cho tất cả các dự án, bắt đầu từ tháng 2. Đây chính là cơ hội đặc biệt để các thành viên cùng nhau nhìn lại hành trình và những thành tích đáng tự hào, cũng như tận hưởng khoảnh khắc vui vẻ bên nhau sau những giờ làm việc căng thẳng.

Phát pháo mở màn ấm áp

Bắt kịp định hướng của ban quản lý, tiệc mừng công dự án RU (thuộc IVS.Z1) đã mở màn cho chuỗi hoạt động mừng công vào ngay cuối tháng 2 tại Đại Lải Resort, Vĩnh Phúc.

-7794-1680689035.jpg

Bữa tiệc mừng công ấm cúng và lấp lánh của RU.

Mở đầu buổi tiệc, chị Nguyễn Thị Hồng Quỳnh - quản lý dự án - chia sẻ 2022 là một cột mốc đáng nhớ với RU Project khi nằm trong số rất ít dự án giữ được 32MM/tháng (MM: man month - khối lượng công việc một người hoàn thành trong một tháng), chỉ số sử dụng nguồn lực hiệu quả lên tới 168%, chỉ số hài lòng khách hàng CSS đạt gần mức tuyệt đối 100 điểm. Bằng khả năng xử lý việc nhanh gọn, cẩn thận trong các quy trình thực thi, nhất là luôn sẵn sàng giải quyết mọi yêu cầu gấp, RU đã trở thành một trong những dự án có chỉ số phát triển tăng năng suất cao nhà Kiểm thử.

Trong buổi mừng công, 30 thành viên đã vinh danh 7 cá nhân và một tập thể xuất sắc trong 2022 vừa qua. “Không có gì có thể diễn tả được hết sự cảm kích dành cho các bạn, những gương mặt đầy nỗ lực và quyết tâm vì mục tiêu chung, những chiến binh dũng mãnh nhất của RU team mà tôi rất tự hào” - chị Quỳnh xúc động khi trao bằng khen cho từng cá nhân.

-8278-1680689035.jpg

Vinh danh những cá nhân xuất sắc.

Là đội dự án yêu say đắm văn hóa STCo của FPT, các trò chơi của buổi mừng công không thể thiếu tinh thần này. Thông qua thử thách “đem công việc vào lời ca tiếng hát”, các thành viên đã tìm ra những thánh chế lời hát đỉnh cao làm cho anh em cười "quên lối về": “Uầy uầy uây uây, deadline gần rồi mà bug còn lôi thôi. Em ơi em à, nay nhất định phải ở lại O tê nha. Uầy uầy uây uây, bug bug bug cả còn chục con chưa xong, bug này bug nọ nhiều bug vậy là toi em rồi. Nếu như du túp, tóp tóp chơi game khiến em vui, lướt ít lại 1 chút, bắt bug PM vui. Nếu chăm làm hơn chút bắt xong sẽ vui hơn, em chơi game thoải mái, xem du túp thoải mái, quay top top chẳng ai cấm em…..” - lời nhạc STCo dựa trên bản hit "See tình".

Những rực rỡ nối tiếp

Tiếp nối dấu ấn của RU, tháng 3 vừa qua, đội dự án IVS.AT đã tổ chức tiệc mừng công với quy mô lớn hơn, bao gồm thành viên của 5 cụm dự án: Somaek, Sojucam, Swit, UTS, QES. Tại Hoya House Homestay Vân Hòa, Ba Vì, 50 con người đến từ những dự án khác nhau đã trở nên thân quen như anh em một nhà, cùng nhau ăn mừng thành tích của cộng sự và đồng lòng hướng về mục tiêu lớn của trung tâm.

-2411-1680689035.jpg

5 'tiểu đội' hợp lực mừng công.

Theo anh Hoàng Văn Thanh - quản lý dự án, 2022 là năm bội thu thành tích với đội dự án nói riêng và IVS.AT nói chung. Điều đó được thể hiện rõ qua các bản hợp đồng giá trị , tăng size dự án ấn tượng từ 21MM lên 70MM/tháng. Anh Thanh tự hào khi các dự án chỉ khởi đầu với 10 nhân sự, qua 2 lần thay đổi đã tăng lên 8 lần, quân số đạt ngưỡng mơ ước 80.

Ngoài ra, nhiều hoạt động như đào tạo nhân sự, triển khai nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên mới và ít kinh nghiệm... cũng luôn đạt thành tích cao, được khen thưởng ở mức công ty. “Thật tuyệt vời khi chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, những buổi họp căng thẳng, giật gấu vá vai... tưởng như ko thể tiếp tục nhưng bằng một sức mạnh vô hình nào đó anh em đã chiến thắng. Không biết làm gì ngoài cúi đầu cảm ơn tất cả mọi người” - anh Thanh xúc động.

-3587-1680689035.jpg

Tham gia các trò chơi teambuilding, gắn kết các thành viên.

Sau những giờ phút nhìn lại những thành quả và vinh danh cá nhân, tập thể xuất sắc, anh chị em AT mang theo tinh thần “đã quẩy là phải chất”, tập trung tại sân chơi để bắt đầu cho chuỗi gameshow gắn kết: tiếp sức truyền nước, trình diễn vũ điệu thoát xác trên nền nhạc remix, đốt lửa trại và khoác vai nhau cất lên những bài hát STCo vang cả một vùng: “Đoàn FPT một lần ra đi, dù có gian nguy nhưng lòng không nề…”.

Ban lãnh đạo nhà Kiểm thử hy vọng, chuỗi hoạt động IVS Celebration sẽ là cơ hội để người IVS xích lại gần nhau hơn, nâng cao hơn tinh thần đồng đội và tiếp thêm “ngọn lửa” tự hào để mỗi người thêm nhiệt huyết với công việc, thêm niềm tin yêu và gắn bó với nhà F. Tiếp nối dấu ấn sau 2 lễ mừng công của team dự án Z1 và AT, ban quản lý IVS đã lên kế hoạch tổ chức thêm nhiều buổi tiệc mừng công tại cả 3 miền: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Huyền Lê

Ý kiến

()