Chúng ta

Hội làng FPT 2022 có gì hot?

Thứ tư, 19/1/2022 | 14:16 GMT+7

Hội làng lần đầu được tổ chức online sẽ mời người F tham dự một “phiên chợ Tết” đủ màu sắc, đặc sản, hoà mình cùng không khí tất niên xen giữa truyền thống và hiện đại trải khắp mọi miền đất nước.

Sau một năm tạm hoãn vì đại dịch, Hội làng thân thương của nhà F sẽ trở lại vào 8h30 thứ Hai ngày 24/1 (tức 22 tháng Chạp năm Đinh Sửu). Với chủ đề “Phiên chợ F”, Hội làng năm nay kết nối người FPT khắp Việt Nam và cả toàn cầu qua livestream trên Workplace FPT Chungta news và Facebook FUN4FUN.

Sự kiện vẫn giữ những nghi thức truyền thống, đồng thời có những đổi mới đem lại bất ngờ cho người tham dự. “Phiên chợ F” được bắt đầu từ sớm bằng lễ Tế trời đất - nơi lãnh đạo FPT dâng hương, tạ linh trời đất, cầu thiên thời địa lợi cho “mùa màng” năm tới, và đặc biệt, mong bình an cho mọi “dân làng” F. 

Tiếp đến, vào 8h30, người nhà F sẽ cùng dõi theo Tam khôi gồm 4 gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi Trạng FPT 2021 được vinh danh trong lễ Rước Trạng linh đình. Màn rước thường bắt đầu bằng việc các “chức sắc” rước Trạng từ ngoài cổng làng vào sân khấu, sau đó đọc sắc phong (có ban Rùa). Trưởng làng ban rượu cho Tam khôi và cuối cùng Tam khôi sẽ mời cả làng nâng chén mừng xuân.

KV-Hoi-lang-1.png
 

Sau phần Lễ với đầy đủ những nét văn hoá đặc biệt của nhà F, toàn thể người FPT sẽ bước vào phần Hội với vô vàn “đặc sản” mà từng công ty thành viên mang đến. “Bạt ngàn” sản phẩm, ưu đãi, trò chơi và phần quà may mắn chờ đợi người F khám phá qua “phiên chợ” online này.

Đặc biệt, một Đại tiệc Tarot sẽ lần đầu được tổ chức trong khuôn khổ phần Hội của Hội làng FPT 2022, là nơi người F cùng trải bài và trải lòng, tìm kiếm một chút “tâm linh” và “vận khí” cho năm mới thêm hứng khởi.

Hội làng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997, là sân chơi truyền thống của người FPT dịp giáp Tết Nguyên đán. Sự kiện mang đậm nét văn hóa của người Việt với món ăn truyền thống, câu đối đỏ, trò chơi dân gian và tiết mục văn nghệ đậm nét STCo. 

Ở Hội làng, người F tề tựu gặp gỡ, xả hơi, vui chơi, ôn cố tri tân, cạn những chén rượu mừng. Không có ranh giới hay bất cứ khoảng cách nào giữa nhân viên và lãnh đạo, người FPT ấm áp đón lễ tất niên như các thành viên trong một gia đình. Năm 2021, Hội làng dự định tổ chức tại FPT Tower buộc phải hoãn lại do diễn biến quá phức tạp của dịch Covid-19 dù công tác chuẩn bị đã gần hoàn tất.

Bảo Hân

Ý kiến

()