Chúng ta

Học sinh FSchool Bắc Ninh trải nghiệm Tết dân gian tại trường

Thứ năm, 8/2/2024 | 18:33 GMT+7

Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Bắc Ninh (FSchool Bắc Ninh) tổ chức chương trình "Tết dân gian" để học sinh trải nghiệm hoạt động, trò chơi dân gian, phong tục cổ truyền.

Tết Nguyên Đán đối với người dân Việt Nam là một nét đẹp văn hóa, thế nhưng, đối với thế hệ trẻ em ngày nay, việc trải nghiệm những trò chơi dân gian là điều không dễ dàng. Do đó, mỗi dịp tết đến xuân về, Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Bắc Ninh tổ chức chương trình này để giúp các em thêm trân trọng, có ý thức bảo tồn văn hóa dân tộc.

-1724-1707310605.jpg

Gian hàng tái hiện Tết xưa trong chương trình "Tết dân gian". Ảnh: ĐVCC.

Theo thầy Trần Vũ Quang - Giám đốc điều hành của trường, đơn vị xem "Tết dân gian" là cơ hội để gắn kết phụ huynh, học sinh và thầy cô giáo, để mọi người ôn lại giai đoạn lịch sử đã qua của đất nước, từ đó, trân trọng những giá trị văn hóa và truyền thống hơn. "Đây cũng là sân chơi trường lồng ghép vào các chương trình giáo dục địa phương và hoạt động ngoại khóa, mời nghệ nhân của các làng nghề nổi tiếng như gốm Phù Lãng, tranh Đông hồ để các em được tiếp cận và trải nghiệm nghề truyền thống", anh nói thêm.

-3074-1707310605.jpg

Chương trình văn nghệ do học sinh trường thực hiện. Ảnh: ĐVCC.

Tại đây, học sinh tham gia trải nghiệm các gian hàng trang trí, sắp đặt chân thực về Tết truyền thống như quầy mậu dịch, ô mai Tết; tiệm chụp ảnh lấy ngay, may áo dài; chợ quê; khu xin chữ ông đồ và tranh Đông Hồ, trưng bày gốm Phù Lãng, trải nghiệm làm món ăn đặc trưng ngày Tết, trò chơi dân gian... Bên cạnh đó, sự kiện Tết dân gian mang đến không gian nghệ thuật với các ca khúc về mùa xuân trong show diễn "Tết đong đầy hạnh phúc".

Khu vực trải nghiệm thu hút đông đảo học sinh và phụ huynh tham gia, lắng nghe các nghệ nhân giới thiệu, hướng dẫn thực hiện từng công đoạn trong gói bánh chưng, bánh dày, từ bước đong gạo, đỗ, thịt vào khuôn bánh, gói bánh đến buộc lạt. Điểm nhấn của sự kiện là không gian phố cổ, các nếp nhà truyền thống được tái hiện gần gũi và sáng tạo giúp học sinh có cái nhìn bao quát về Tết truyền thống. Từ đó, trường giáo dục các em về giá trị văn hóa, xây dựng môi trường học tập gắn kết, thân thiện.

-1947-1707310605.jpg

Học sinh trải nghiệm các bước gói bánh chưng hoàn chỉnh. Ảnh: ĐVCC.

Chị Nguyễn Thị Minh Trang, mẹ em Đỗ Linh Giang, học sinh lớp 8A2, chia sẻ, chị đã đồng hành với con rất nhiều sự kiện, chương trình do FPT Schools tổ chức. Mỗi lần tham dự đều đem tới cho chị nhiều điều bất ngờ. Chương trình Tết dân gian năm nay có khâu tổ chức, quy mô và từng hoạt động đều được chuẩn bị chỉn chu.

>> FPT Schools khởi động dự án cộng đồng 'AI cho học sinh phổ thông'

S.T

Ý kiến

()