Chúng ta

Giải bóng đá FPT Champions League trở lại với 16 đội thi đấu

Thứ hai, 3/4/2023 | 10:42 GMT+7

Ngày 31/3 đã diễn ra buổi họp báo giải bóng đá FPT Champions League 2023. Tham gia sự kiện là đại biểu của 6 CTTV - đại diện 16 đội bóng sẽ tham dự giải đấu vào 8/4 tới đây.

Tham dự buổi họp báo có Tổng giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá FPT (FPT Football Federation), anh Nguyễn Hữu Biết - Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá FPT miền Bắc, cùng các lãnh đội đại diện cho 16 đội tham dự giải.

FPT Champions League 2023 có 16 đội tham gia đến từ 6 CTTV: FPT Smart Cloud (2 đội), FPT Telecom (3 đội), FPT Software (4 đội), FPT IS (2 đội), FPT Retail (1 đội) và FPT Education (4 đội); trong đó, 8 đội nằm trong nhóm hạt giống của giải đấu.

-1285-1680492759.png

Giải sẽ khởi tranh ngày 8/4 tại sân bóng Đại học Sư Phạm Hà Nội - 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Tất cả trận đấu tại giải đều diễn ra trong 2 lượt trận buổi sáng từ 8h30 đến 11h. Vòng loại trực tiếp sẽ đá vào thứ 7 hàng tuần từ ngày 8/4 đến 22/4, vòng chung kết đá vào chủ nhật hàng tuần từ ngày 7/5 đến 21/5.

Về thể thức thi đấu, FPT Champions League 2023 chia thành 4 bảng, mỗi bảng 4 đội, mỗi đội gồm 7 cầu thủ. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm và chọn 2 đội Nhất, Nhì của mỗi bảng vào vòng Tứ kết. 4 đội thua cuộc tại vòng Tứ kết sẽ đá nhánh cup Bạc, 4 đội thắng tại vòng tứ kết sẽ đá nhánh cup Vàng.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá FPT Hoàng Việt Anh cho biết, năm nay các giải bóng đã được tổ chức chuyện nghiệp hơn và sẽ chú trọng đầu tư vào chất lượng ngay từ những vòng đầu. Ban tổ chức kỳ vọng, thông qua hoạt động thi đấu, các thành viên trong liên đoàn bóng đá cũng như các cầu thủ, cổ động viên có cơ hội cùng tham gia giao lưu, tăng cường hiểu biết lẫn nhau; nâng cao sức khoẻ, góp phần tăng năng suất lao động. Bên cạnh đó, phong trào bóng đá góp phần gìn giữ và phát triển bản sắc văn hoá FPT trên lĩnh vực thể thao, tạo môi trường vui, khoẻ và thân thiện trong công ty.

-7163-1680492759.png

4 bảng đấu chính thức của FPT Champions League 2023.

Cũng trong buổi họp báo, anh Hoàng Việt Anh cùng đại diện 16 đội bóng đã thực hiện chia bảng đấu khi bốc thăm theo quy tắc từ trái qua phải, từ trên xuống dưới và thỏa mãn một số quy tắc bốc thăm như sau: ở vòng bảng, các đội cùng đơn vị không ở chung bảng đấu; ở một bảng đấu không có quá 2 đội đã được BTC xếp hạt giống và hai đội đã đá trận chung kết năm ngoái không cùng bảng đấu.

Về cơ cấu giải thưởng, hệ thống giải Cup Vàng bao gồm giải Vô địch, Nhì, Ba, Tư tương đương với tiền thưởng 5 triệu - 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Giải Cup Bạc bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba, Tư tương đương với tiền thưởng 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu - 500.000 đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Hệ thống giải phụ dành cho tập thể và cá nhân bao gồm: Chiếc giày vàng, Găng tay vàng, Fair play…

FPT Champions League là Giải bóng đá thường niên chất lượng cao nhất miền Bắc nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá FPT (FFF). Giải tổ chức nhằm khuyến khích tinh thần luyện tập, thi đấu của các cầu thủ, đội bóng trong các đơn vị thành viên FPT.

Giải đấu giúp các đội bóng, các cầu thủ tốt nhất của các CTTV có cơ hội thi đấu và cọ xát với nhau nhằm nâng cao trình độ, làm tiền đề cho các đội bóng trong FPT có thể giao lưu với các đội bóng bên ngoài cũng như và giao lưu nội bộ giữa các đội bóng đá 3 miền Bắc - Trung - Nam của FPT.

Mõ Mõ

Ý kiến

()