Chúng ta

FPT Software vinh danh cá nhân xuất sắc tại kinh thành Huế

Thứ hai, 10/4/2023 | 15:12 GMT+7

Lễ vinh danh cá nhân xuất sắc nhất FPT Software năm 2022 với chủ đề GIGA đã quy tụ các tinh anh của nhà Phần mềm và người thân từ trong và ngoài nước về với cố đô Huế, lưu giữ điểm chạm giao thoa văn hoá độc đáo và có những trải nghiệm khó quên tại đây.

Tối 6/4, Top 100 cá nhân xuất sắc nhà Phần mềm năm 2022 và người thân đã cùng khoác lên mình những tấm áo cổ phục đẹp nhất để tham dự lễ vinh danh lần đầu tiên được tổ chức tại Cung Trường sanh, Đại nội Huế.

Chương trình đã tái hiện lại những sự kiện trang trọng và quy mô được tổ chức tại cung đình xưa – nơi vua chúa thiết triều và làm việc, nơi sinh hoạt của hoàng tộc. Địa điểm đặc biệt này nhằm mang lại cho Top 100 và người thân niềm tự hào cùng những kỷ niệm đáng nhớ.

Tại buổi lễ, toàn thể ban lãnh đạo, cá nhân xuất sắc và người thân đều vận lên mình áo ngũ thân, được đón tiếp theo nghi lễ Cung đình từ Ngọ Môn - cổng chính phía nam của Hoàng thành Huế. Gọi là áo ngũ thân vì chiếc áo được tạo thành bởi 5 thân, 4 thân áo bên ngoài tượng trưng cho tứ thân phụ mẫu và một thân con nằm trong tượng trưng cho mình (người mặc). Xưa kia, người mặc áo ngũ thân luôn ghi nhớ về ngũ thường (5 đức tính của người quân tử gồm: nhân - lễ - nghĩa - trí - tín) và ngũ luân (5 mối quan hệ cơ bản: vua - tôi, cha - con, chồng - vợ, anh - em, bạn bè) trong Nho giáo. Huế chính là quê hương của chiếc áo ngũ thân có lịch sử hàng trăm năm tuổi, được xem là tiền thân của áo dài ngày nay.

Không gian sự kiện, âm nhạc và tiệc tối tại lễ vinh danh đều mang màu sắc văn hóa cung đình, mang lại những trải nghiệm trang trọng, độc đáo khác biệt và đầy tự hào cho Top 100 cá nhân xuất sắc cùng người thân trong sự kiện vinh danh.

Cucumber

Ý kiến

()