Chúng ta

FPT Software bảo vệ thành công ngôi Vô địch FPT Champions League

Thứ tư, 24/5/2023 | 13:57 GMT+7

Vượt qua FPT IS, đại diện Nhà phần mềm - FSOFT GHC đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải bóng đá FPT Champions League 2023.

Tâm điểm của loạt trận cuối FPT Champions League diễn ra vào sáng Chủ nhật vừa qua (21/5) là trận tranh Cup Vàng giữa FSOFT GHC (FPT Software) và FIS (FPT IS). Một trận đấu có chất lượng chuyên môn cao và kịch tính đến những phút cuối cùng.

Trong khi FSOFT GHC nhập cuộc thận trọng thì những cầu thủ nhà Hệ thống lại là những người chủ động kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sở hữu nhiều cầu thủ kiểm soát bóng tốt như Đức Trường (10), Thành Đạt (8) hay Ngọc Cương (6), FIS là đội chơi tốt hơn trong khoảng 10 phút đầu tiên. Dù vậy, đội bóng Hệ thống cũng chưa tạo được cơ hội nào rõ ràng về phía khung thành của đối thủ.

Trong khi đó, đại diện nhà Phần mềm dù chủ động chơi thấp nhưng Đức Long (98) hay Quang Anh (14) vẫn trực băng lên, gây áp lực lên hàng thủ FIS mỗi khi có cơ hội. Thế cân bằng của trận đấu bị phá vỡ ở phút thứ 19. Trong một tình huống đá biên tưởng chừng không mấy nguy hiểm nhưng Văn Trường (38) đã giúp FSOFT GHC bất ngờ vượt lên. Sai lầm thuộc về Đào Văn Quang (FIS, số 17) khi không thể theo kèm trong tình huống băng cắt của hậu vệ FSOFT GHC. Trong hiệp 1, Văn Quang cũng là mắt xích yếu nhất của FIS khi nhiều lần để đối phương đoạt bóng trong chân.

-4678-1684830044.jpg

FSOFT GHC (áo đỏ) có hiệp thi đi đấu rất hiệu quả với 2 bàn dẫn trước.

Phải nhận bàn thua, FIS tỏ ra nóng vội trong những đường lên bóng. Chính sự nóng vội này khiến họ phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ít phút sau đó. Phút thứ 25 của hiệp 1, Nguyễn Đức Long “trừng phạt” FIS bằng pha solo “điểm 10 chất lượng”. Nhận được đường bóng chuyển trạng thái của Quốc Công, Đức Long cầm bóng từ giữa sân, đâm thẳng vào vị trí trung vệ FIS trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Trung Hiếu.

Một bàn thắng đẹp mắt và nhiều cổ động viên đã nghĩ tới viễn cảnh FIS “vỡ trận” trước đại diện của FPT Software. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 2-0 cho FSOFT GHC và nếu những ai “tắt tivi” hẳn sẽ nuối tiếc với những gì diễn ra sau đó.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, FSOFT GHC chủ động chơi chậm lại trong khi FIS không còn gì để mất, ào ạt dâng lên tấn công. Bóng chủ yếu lăn bên phần sân của FSOFT GHC và các cơ hội ngon ăn liên tiếp được các cầu thủ FIS tạo ra. Lần lượt Thành Đạt (8), Khắc Trung (15) đều có cơ hội dứt điểm nhưng chưa thể hạ gục được thủ môn Ngọc Định bên phía đội bóng áo đỏ.

Về phần mình, đại diện FPT Software cũng tạo ra được một tình huống bóng vô cùng nguy hiểm ở phút thứ 45 của trận đấu. Bóng được triển khai rất nhanh bên cánh trái trước khi Văn Trường (38) chuyền sang thuận lợi cho Ngọc Cường. Đáng tiếc, trong khi chỉ còn là gôn trống thì pha dứt điểm của cầu thủ số 15 bên phía FSOFT GHC lại đưa bóng trúng chân hậu vệ áo xanh.

-8720-1684830044.jpg

FIS (áo xanh) hoàn toàn lột xác ở trong hiệp thi đấu thứ 2.

Phút 47, FIS có bàn thắng rút ngắn cách biệt sau một pha dàn xếp đá phạt hàng rào đẹp mắt. Ngọc Cương (6) có pha chuyền bóng thuận lợi cho Đức Trường (10) dứt điểm ở góc hẹp hạ gục thủ môn Ngọc Định của FSOFT GHC. Có bàn thắng rút ngắn cách biệt, FIS “càng đá càng hăng” và không lâu sau đó đội bóng Hệ thống có được bàn gỡ hòa 2-2. Tiếp tục là một pha dàn xếp đá phạt chếch bên cánh phải theo hướng tấn công của FIS.

Lần này, Đức Trường là người “mớm bóng” cho Ngọc Cương. Pha dứt điểm “cháy lưới” Ngọc Định của Ngọc Cương khiến sân bóng như nổ tung. Các cổ động viên của FIS hò reo ăn mừng như thể họ đã là đội vô địch. Trận đấu được đưa về thế cân bằng và hai đội không quá mạo hiểm dâng lên ở những phút sau đó. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2 khiến cả hai sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi.

-6105-1684830044.jpg

Vượt qua đối thủ trên chấm đá phạt 6m, người Phần mềm bảo vệ thành công chức Vô địch. 

Lần lượt Tôn Văn Công (30), Lê Đức Trường (10) và Vũ Ngọc Cương (6) thực hiện tốt 3 loạt sút đầu tiên cho FIS. Ở phía còn lại, Phạm Quang Anh (14), Trần Việt Thắng (11) và Vũ Anh Tuấn (10) cũng hoàn thành xuất sắc ở lượt sút của mình. Từ loạt sút thứ 4, trận đấu sẽ kết thúc nếu có sự chênh lệch tỷ số sau mỗi loạt sút cân não. Và sự khác biệt đến ngay sau đó. Cú sút của Nam Anh (9, FIS) bị Ngọc Định cản phá trong khi Ngọc Cường (15) của FSOFT GHC không mắc phải sai lầm nào. Loạt luân lưu kết thúc với tỷ số 4-3 nghiêng về đại diện của nhà Phần mềm. Chiến thắng trên chấm phạt 6 m, đại diện nhà Phần mềm bảo vệ thành công chức vô địch FPT Champions League.

-1421-1684830044.jpg

Người Viễn thông được “an ủi” phần nào với vị trí Nhất cup Bạc.

Trong các trận đấu còn lại của nhánh Cup Vàng, FU (FPT Education) có chiến thắng 4-1 trước FSOFT GAM (FPT Software) để giành được huy chương Đồng. Quốc Huy (10) lập cú đúp trong khi Phi Khanh (15) và Xuân Trường (5) là những người ghi hai bàn thắng còn lại cho FU. Duy Khánh (18) là người ghi bàn thắng duy nhất cho FSOFT GAM.

-2441-1684830044.jpg

Hai cầu thủ nhận giải Cá nhân xuất sắc tại FPT Champions League 2023. 

Ở nhánh Cup Bạc, FTEL (FPT Telecom) vượt qua đội bóng cùng đơn vị FTEL FTI với tỷ số 3-0 để giành được vị trí cao nhất. Đăng Việt (22), Quốc Khánh (19) và Thanh Bình (9) là những người lập công cho FTEL. Ở trận đấu tranh hạng 3 cup Bạc, FC POLY (FPT Education) và FTEL HN2 (FPT Telecom) đã mang đến một “cơn mưa” bàn thắng. Tổng cộng đã có tới 10 bàn thắng được ghi trong trận đấu này. Trong đó, 7 bàn thắng được ghi cho FC POLY và 3 bàn thắng được ghi cho FTEL HN2.

FPT Champions League 2023

Hệ thống Cup Vàng

Vô địch: FSOFT GHC – Cup, Bảng danh vị, Huy chương vàng và 5 triệu đồng tiền thưởng

Á Quân: FIS – Bảng danh vị, Huy chương Bạc và 3 triệu đồng tiền thưởng.

Giải Ba: FU - Bảng danh vị, Huy chương Đồng và 2 triệu tiền thưởng.

Giải Tư: FSOFT GAM – Bảng danh vị và 1 triệu tiền thưởng.

Hệ thống Cup Bạc

Nhất: FTEL – Cup, Bảng danh vị, Huy chương và 3 triệu đồng tiền thưởng

Nhì: FTEL FTI – Bảng danh vị, Huy chương và 2 triệu đồng tiền thưởng

Giải Ba: FC POLY – Bảng danh vị, Huy chương và 1 triệu đồng tiền thưởng

Giải Tư: FTEL HN2 – Bảng danh vị và 500.000 đồng tiền thưởng.

Giải thưởng cá nhân

Vua phá lưới: Tôn Văn Vông (7 bàn, FIS) – Bảng danh vị + chiếc giày vàng

Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Ngọc Định (FSOFT GHC) – Bảng danh vị + găng tay vàng

Thành Đô

Ý kiến

()