Chúng ta

Đại học FPT Đà Nẵng đồng hành GenZ hướng mục tiêu vươn ra toàn cầu

Chủ nhật, 19/2/2023 | 13:11 GMT+7

Đại học FPT Đà Nẵng vừa chào đón 400 học sinh từ các trường chuyên tại Đà Nẵng - Quảng Nam đến với chương trình “GenZ Go Global" - nơi các em được nghe chính những kỹ sư CNTT, chuyên gia và cán bộ quản lý tại FPT chia sẻ về câu chuyện, khát vọng toàn cầu hoá.

Talkshow “GenZ Go Global" diễn ra tại hội trường của FPT Software Đà Nẵng xoay quanh chủ đề thế hệ GenZ và sự bản lĩnh bước ra hội nhập thế giới. Buổi trò chuyện đã thu hút sự tham gia của hơn 400 học sinh lớp 12 đến từ các trường THPT chuyên trên địa bàn Đà Nẵng - Quảng Nam.

Chia sẻ tại chương trình, anh Phan Trùng Điệp - Trưởng phòng Đảm bảo Nguồn lực FPT Software miền Trung - khẳng định FPT Software luôn mở rộng cơ hội việc làm cho GenZ, minh chứng là có đến 47% nhân viên của FPT Software thuộc thế hệ này. Cũng từ mái nhà chung FPT, các bạn trẻ luôn có cơ hội để bước ra thế giới, làm việc tại bất kỳ quốc gia nào cũng như sẵn sàng để trở thành công dân toàn cầu.

-6014-1676652151.jpg

Chuyên gia, kỹ sư CNTT FPT và các khách mời chia sẻ tại Talkshow “GenZ Go Global". Ảnh: BTC

Với nguồn lực và mạng lưới 178 văn phòng tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, FPT là đối tác quan trọng cung cấp dịch vụ/giải pháp cho hàng trăm tập đoàn lớn trong nhiều lĩnh vực, trong đó có trên 100 khách hàng thuộc danh sách Fortune Global 500. Đồng thời là đối tác công nghệ cấp cao của các hãng công nghệ hàng đầu như GE, Airbus, Siemens, Microsoft, Amazon Web Services, SAP…

Theo anh Điệp, tính riêng tại Đà Nẵng, Phần mềm FPT đã có gần 7.000 chuyên gia, kỹ sư CNTT làm việc. Tuy nhiên, mục tiêu đến năm 2024 sẽ có 10.000 nhân sự tại F-Complex và công ty đang rất cần những bạn trẻ thế hệ GenZ năng động, sáng tạo, đáp ứng cho tham vọng vươn ra toàn cầu của FPT.

Tại sự kiện, anh Nguyễn Đăng Nghĩa, Trưởng ban Tuyển sinh và Truyền thông - Đại học FPT khu vực miền Trung, cũng dành những kinh nghiệm, nhắn gửi đến các bạn học sinh. Anh mong rằng "GenZ sẽ luôn chuẩn bị 4 yếu tố: thái độ, đạo đức, kỹ năng, mục tiêu. Đây chính là chìa khoá để các bạn 'chinh phục' doanh nghiệp và sẵn sàng cho hành trình 'Go Global' của mình". 

Thông qua 2 giờ chia sẻ và trả lời các câu hỏi đến từ các bạn học sinh với những vấn đề đầy tính thời sự, BTC mong muốn truyền cảm hứng cho thế hệ genZ hiểu rõ bản thân, sẵn sàng bước ra thế giới để chinh phục mọi thách thức và trải nghiệm nhiều điều quý giá.

-3621-1676652152.jpg

Chú Robot xuất hiện tại campus Đại học FPT Đà Nẵng khiến nhiều bạn trẻ thích thú chụp ảnh cùng. 

Ngay sau talkshow, các học sinh được tham gia ngày hội Open Day - tham quan campus trường Đại học FPT Đà Nẵng. Tại đây, các em đã được trải nghiệm trở thành sinh viên Đại học FPT với rất nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn.

Các bạn trẻ cũng bày tỏ sự ngạc nhiên về quy mô, tiện ích và môi trường học tập hiện đại tại campus. Các em đã đi thăm khuôn viên trường, sân bóng đá, sân bóng rổ, căn-tin khu kí túc xá và hàng vạn đầu sách trong thư viện...

Talkshow “GenZ Go Global" nằm trong chuỗi dự án GenZ Go Global của Đại học FPT phối hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực Du lịch – Hội nhập nhằm giúp các bạn học sinh THPT có được các nhìn tổng quan nhất về bức tranh toàn cầu trong tương lai, tiếp cận sớm với các ngành nghề, góp phần lan tỏa tinh thần “Go global” trong giới trẻ.

Campus Đại học FPT Đà Nẵng được xây dựng tại khu đô thị FPT City với thiết kế thành một không gian xanh, bền vững cho tòa nhà. Với thiết kế này, Đại học FPT không những giúp sinh viên tận hưởng không gian học tập nghiên cứu, mà còn có khu vực trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa, văn hóa, thể dục thể thao… đây còn là sự giao thoa giữa thiên nhiên và đô thị mang đến một không gian sống, học tập, làm việc năng động và sáng tạo.

Hiền Phan

Ý kiến

()