Chúng ta

Cách lấy 1.000 học bổng toàn phần của Đại học FPT

Thứ sáu, 17/2/2023 | 18:20 GMT+7

Thí sinh cần chứng minh thành tích học tập, văn nghệ - thể thao, hoạt động cộng đồng, chia sẻ lý do chọn Đại học FPT... khi nộp hồ sơ học bổng 'FPTU Scholarship 1.000'.

Đại học FPT khởi động chương trình học bổng này từ ngày 15/2, dành cho học sinh THPT tốt nghiệp năm nay. Theo đó, trường sẽ trao 1.000 học bổng toàn phần hệ đại học chính quy, quy đổi tương đương bằng 1.500 suất gồm: học bổng toàn phần và bán phần 50-70% cho học sinh THPT toàn quốc đủ điều kiện vào trường và có thành tích tốt

Theo Quy chế tuyển sinh Đại học FPT, thí sinh đủ điều kiện xét tuyển vào trường nếu vào top 40% học sinh THPT xếp hạng học tập cao nhất, chứng nhận thực hiện trên trang SchoolRank hoặc top 50 toàn quốc đối với các bạn là thế hệ đầu tiên trong gia đình học đại học.

Ứng viên "FPTU Scholarship 1000" nhập điểm học bạ trên trang SchoolRank để kiểm tra xem bản thân có đủ điều kiện tham gia xin học bổng không và lấy chứng nhận do trang này cấp. Trong trường hợp đủ điều kiện xét tuyển thẳng vào Đại học FPT, học sinh tiếp tục chuẩn bị bản copy các giấy tờ chứng nhận đủ điều kiện đăng ký.

-1795-1676625220.jpg

Sinh viên Đại học FPT học tập trong khuông viên trường. Ảnh: Đại học FPT

Với thành tích học tập tốt, Quang Thuấn (học sinh lớp 12, THPT Hoài Đức, Hà Nội) tham gia chương trình học bổng của Đại học FPT. Nam sinh cho biết bản thân muốn thử sức, nắm bắt thêm cơ hội, đồng thời giảm tải áp lực thi cử. Ngoài ra, tiêu chí xét học bổng đến năng khiếu văn nghệ, hoạt động cộng đồng cũng tạo thêm cơ hội cho học sinh năng nổ hoạt động như Thuấn để giành được học bổng giá trị cao

Cậu chia sẻ thêm, việc tra cứu xếp hạng trên trang SchoolRank khá dễ dàng và nhanh chóng nhận chứng nhận kết quả, sớm biết bản thân có đủ điều kiện hay không để xử lý hồ sơ kịp thời. Đồng thời, việc gửi hồ sơ qua email giúp thí sinh ở xa tiết kiệm thời gian, công sức ứng tuyển.

Ngoài ra, hồ sơ học bổng bao gồm bản copy các bằng chứng xác nhận thành tích liên quan đến một hoặc một số lĩnh vực: học tập; văn hóa - thể thao; hoạt động cộng đồng và các lĩnh vực khác; đơn đăng ký học bổng với ba câu trả lời cho câu hỏi: Bạn là ai; Bạn có thành tích gì ? và Vì sao bạn chọn học Trường Đại học FPT ? Thí sinh cũng cần gửi bản photo hay scan chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu trong hồ sơ học bổng.

Thời gian nhận hồ sơ kéo dài từ ngày 15/2 đến trước ngày 30/4. Trường Đại học FPT sẽ công bố kết quả học bổng vào ngày 15/5. Thí sinh có 15 ngày, tức là đến ngày 31/5 để hoàn tất các thủ tục đăng ký học bổng và đăng ký xét tuyển sau khi được chấp nhận cấp học bổng.

Lưu ý, mỗi thí sinh tham gia xét học bổng "FPTU Scholarship 1000" chỉ nộp một bộ hồ sơ đăng ký và có thể bổ sung khi chưa hết hạn đăng ký. Do vậy, ứng viên nộp hồ sơ càng sớm càng có cơ hội bổ sung hồ sơ thay vì đợi đến sát hạn chót.

Đại học FPT

Ý kiến

()