Chúng ta

Bình luận trực tiếp sân cỏ - Nỗ lực của FPT Play mang ‘món mới’ đến khán giả

Thứ sáu, 17/2/2023 | 09:50 GMT+7

Là đơn vị sở hữu bản quyền trình chiếu mùa giải V.League 1-2023, FPT Play liên tục có những đầu tư nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người xem. Một trong những nỗ lực đó là việc bình luận trực tiếp trên sân cỏ.

Năm nay, Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia có tên gọi chính thức Night Wolf V.League 1-2023, là cuộc đua tranh hấp dẫn giữa các CLB chuyên nghiệp gồm Becamex Bình Dương, Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Nam Định, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Topenland Bình Định, TP HCM và Viettel.

Trải qua 2 vòng đấu mở màn, Night Wolf V.League 1-2023 đã để lại cho khán giả những cảm xúc đặc biệt từ những trận cầu gay cấn và kịch tính đến những đầu tư về sản xuất của FPT Play. Đáng chú ý là màn bình luận ngoài trời sáng tạo của đội ngũ bình luận viên, MC cùng các chuyên gia bóng đá trước, giữa và sau các trận đấu. Thay vì chỉ ngồi trong cabin bình luận thể thao như những năm trước đây, bình luận viên của FPT Play đã tác nghiệp trực tiếp tại sân, điều này giúp người xem có cái nhìn chân thực nhất với diễn biến của những trận cầu nóng bỏng tại Night Wolf V.League 1-2023. 

-6167-1676281443.jpg
 

Theo anh Trần Hoàng Hải, bình luận viên - biên tập viên phòng Thể thao FPT Play, chương trình mới của đơn vị là động thái nhằm bắt kịp xu hướng thế giới, truyền hình càng sát với thực tế sẽ càng tạo ra sức hút. "Với bóng đá nói riêng, người hâm mộ muốn xem những câu chuyện sát với mặt sân cỏ, từ các hoạt động của cầu thủ đến không khí hiện trường ra sao”.

Đối với dự án này, đội ngũ sản xuất phải làm quen với khối lượng công việc mới nặng hơn, bên cạnh đảm bảo những kế hoạch cụ thể nhất. Đặc biệt, sản xuất tại hiện trường luôn tiềm ẩn những biến số và đội ngũ sản xuất phải sẵn sàng cho mọi tình huống. “Tại talkshow đầu tiên của vòng 1, trời mưa khá dày hạt, mỗi thành viên phải tính toán mọi phương án để bảo vệ thiết bị nhưng phải đảm bảo tính thẩm mĩ của chương trình. Đây chỉ là một trong hành tá những khó khăn mà ê-kip phải thường xuyên đối mặt. Và để kể ra một cách cụ thể, tôi nghĩ chắc chúng tôi phải cần một quyển sổ dày để tổng hợp hết”, anh Trần Hoàng Hải kể.

-5441-1676281443.jpg
 

Đổi lại, việc sản xuất chương trình talkshow trực tiếp ngay tại sân là “bước đi” khẳng định cho sự khác biệt mà FPT Play muốn hướng đến. Ra hiện trường sản xuất nhiều hơn giúp tạo nên những trải nghiệm giá trị để đội ngũ sản xuất có thêm những bài học để cải thiện, nâng cao nghiệp vụ. 

Đồng thời, đơn vị cũng theo dõi được phản ứng người xem, nắm bắt thị hiếu để có những cải tiến phù hợp với nhu cầu khán giả. Thông qua chương trình, FPT Play cũng định hình được cho khán giả thấy đơn vị đang ngày một cố gắng để tạo ra những giá trị riêng, một đơn vị truyền hình nghiêm túc với công việc, luôn hướng tới sự khác biệt, cố gắng đổi mới để tạo ra những “món lạ” cho người xem.  

Theo bình luận viên thể thao của FPT Play, thuận lợi lớn nhất của đội ngũ sản xuất là việc luôn được ban giám đốc và đội ngũ quản lý hỗ trợ tối đa trong mọi công việc để mọi thứ được trôi chảy. Về mặt thủ tục hành chính hay hậu cần, ban giám đốc luôn sát sao tạo ra cho lực lượng sản xuất một môi trường làm việc thoải mái nhất. Hơn nữa, nhờ có sự đoàn kết, tất cả các khối, phòng ban được huy động để tham gia vào quá trình sản xuất V.League đều sẵn sàng phối hợp với nhau tạo ra một tập thể vững mạnh. 

Anh Hải cho biết, lực lượng đang được huy động tối đa như một lẽ tất yếu. Không chỉ bình luận viên hay biên tập viên, đội studio, hệ thống…, tất cả các phòng ban còn lại của FPT Play hai đầu Bắc Nam, từng chi nhánh và rất nhiều các đơn vị liên quan đều được huy động để sản xuất thành công các trận đấu tại V.League. 

-7776-1676281443.jpg
 

“Tôi nghĩ đó là thuận lợi lớn nhất chúng tôi đang có được. Tất cả đều ý thức được việc FPT Play sở hữu bản quyền phát sóng V.League trong năm mùa giải 2023-2027 là một siêu dự án, nó đồng nghĩa với cơ hội để tạo ra bước đại nhảy vọt cho sự phát triển. Vì thế, tất cả đều đồng lòng vì mục tiêu chung” - anh Trần Hoàng Hải tự hào. 

Những phản ứng đầu tiên đã có, ít nhiều người xem đã có sự ví von FPT Play với những đơn vị truyền hình thế giới. Đội ngũ sản xuất cho rằng sẽ còn rất nhiều việc phải làm để góp phần cùng đồng đội mang FPT Play bước ra thế giới. Chắc chắn, bình luận trực tiếp tại sân là bước đầu tiên trong rất nhiều những ấp ủ khác về định hướng mang trải nghiệm xem đến khán giả của FPT Play. 

FoxNews

Ý kiến

()