Chúng ta

‘Thầy Đạt’ với lớp học tennis miễn phí cho FPT Small

Thứ năm, 9/2/2023 | 11:43 GMT+7

Không chỉ hỗ trợ CBNV nhà F tập luyện tennis, Phan Phúc Đạt (FPT Software Đà Nẵng) còn mở lớp dạy miễn phí cho FPT Small, sẵn sàng hướng dẫn cho những ai có đam mê và muốn thử sức ở bộ môn này. "Thầy Đạt" cũng chính là tên gọi từ những đồng nghiệp FPT đang gửi con theo học tennis do anh đứng lớp.

Lớp học miễn phí cho con em đồng nghiệp

15h chiều chủ nhật, sân thể thao tại toà nhà FPT (khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng) trở nên nhộn nhịp với hàng loạt trận đấu giao hữu giữa các tay vợt nhà F. Đây là lịch sinh hoạt đều đặn hàng tuần của CLB Tennis FPT Software Đà Nẵng.

Năm 2019, CLB Tennis ra đời với vỏn vẹn chưa tới 10 thành viên. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm hoạt động, CLB đã có gần 60 thành viên thường trực, thu hút gần 200 tay vợt tham gia mỗi khi tổ chức các giải đấu. Tính riêng năm 2022, có 3 giải chuyên nghiệp do CLB Tennis phối hợp Ban Văn hoá - Đoàn thể FPT Software đăng cai.

Anh Nguyễn Hữu Phong, Trưởng phòng Văn hoá - Đoàn thể FPT Software Đà Nẵng, khẳng định sự lớn mạnh, phát triển của phong trào quần vợt này có công rất lớn từ những nỗ lực xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc của công ty và cá nhân anh Phan Phúc Đạt.

Thie-t-ke-chu-a-co-te-n-6.png

Phan Phúc Đạt, Chủ nhiệm CLB Tennis FPT Software Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Cường

Từ những ngày đầu đặt chân vào FPT, Phan Phúc Đạt đã nung nấu ý định phát triển tinh thần thể thao, xây dựng CLB Tennis để gắn kết anh em, vừa rèn sức khoẻ, vừa là dịp để giao lưu vào cuối tuần. Ngoài việc đứng ra kêu gọi, Đạt còn sẵn sàng hướng dẫn tennis miễn phí cho người F. Đáng nói, anh đang đứng lớp dạy tennis có thu phí ở bên ngoài nhưng với những học viên là người FPT, anh Đạt sẵn sàng hỗ trợ miễn phí.

Không chỉ nhiều anh em đến với tennis, phong trào quần vợt tại nhà F cũng đang có nhiều hơn sự xuất hiện của những “bóng hồng”. Minh chứng là giải đấu đã đưa cơ cấu giải Đôi Nam - Nữ vào thi đấu, thay vì chỉ Đơn Nam, Đôi Nam như trước.

290569549-3161833457397732-8059156347733

Lớp tennis miễn phí cho FPT Small tại nhà thể thao FPT, khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà. Ảnh: NVCC

Sau những trận đấu giao hữu, Phan Phúc Đạt còn dành thời gian để đứng lớp dạy miễn phí tennis cho các bé FPT Small. Hiện, lớp học này có 15 học viên, đều là con của CBNV Phần mềm Đà Nẵng. Anh còn sắm thêm vợt để những bé mới tập, chưa có điều kiện có thể mượn dùng tạm. Lớp học của Đạt duy trì đều dặn hàng tuần và vẫn sẵn sàng nhận thêm nếu các bé có đam mê với tennis.

Từ công việc nhặt bóng đến nhà vô địch tennis FPT miền Trung

Năm 2013, Phan Phúc Đạt còn là cậu sinh viên năm nhất, dáng người mảnh khảnh nên rất khó tìm kiếm công việc làm thêm bằng lao động tay chân. Anh vừa học vừa xin việc làm kiếm thêm thu nhập nhưng nhiều nơi từ chối. Tuy nhiên, cơ duyên với bộ môn tennis khiến Đạt có cho mình hướng đi mới. Anh may mắn tìm được công việc nhặt bóng tại một sân tennis ở gần trường. Công việc thời vụ này giúp Đạt có thêm khoảng 200.000 đồng mỗi ngày, giúp trang trải học phí và tiền sinh hoạt. Công việc nhặt bóng cũng giúp Đạt đến gần hơn với tennis, cải thiện sức khoẻ, vóc dáng và bộc lộ hết tài năng của mình ở bộ môn này.

Nhớ lại thời điểm đó, Đạt tranh thủ buổi tối và cuối tuần để đi làm thêm. Tranh thủ lúc mọi người giải lao, anh mượn vợt và vào sân tập chơi. Nhờ niềm đam mê mãnh liệt và bền bỉ theo đuổi, Phan Phúc Đạt nhanh chóng gặt hái khá nhiều thành tích.

79252209-10157108071459125-1076725967277

Phan Phúc Đạt (bên phải) và đồng đội Ông Ích Duy - cặp đôi vô địch giải tennis FPT miền Trung năm 2019. Ảnh tư liệu

Sau khi tốt nghiệp, Đạt gia nhập FPT Software Đà Nẵng. Anh cũng không quên mang theo niềm đam mê tennis đến với nhà Phần mềm, bằng chứng là ngay tháng đầu tiên làm việc, Đạt đã kết nối những anh em đang chơi tennis để tổ chức các trận giao hữu. Sự nhiệt tình, chuyên nghiệp của Đạt giúp phong trào quần vợt tại Phần mềm Đà Nẵng trở nên sôi nổi.

Năm 2019, lần đầu tiên FPT Software Đà Nẵng có giải đấu tennis chuyên nghiệp, đăng cai bởi Ban Văn hoá - Đoàn thể và Phan Phúc Đạt chính là cầu nối tổ chức. Cũng ở giải đấu này, Phan Phúc Đạt và Ông Ích Duy là cặp đôi giành chức Vô địch. 

Nhắc lại kỷ niệm này, Đạt không giấu những cảm xúc. Đó là lần đầu có một giải tennis thu hút đông đảo anh em từ nhiều đơn vị tham gia. Không còn tính chất giao hữu, giải tennis FPT miền Trung đã cống hiến những trận cầu chuyên nghiệp, hấp dẫn, đánh dấu cột mốc cho hàng loạt giải đấu tiếp theo ra đời.

Gắn kết nhờ tinh thần thể thao

5 năm gắn bó với FPT và 3 năm trong vai trò Chủ nhiệm CLB Tennis FPT Software Đà Nẵng, Phan Phúc Đạt đã trở thành cầu nối gắn kết cho phong trào quần vợt.

Với anh, tennis không chỉ giúp rèn luyện sức khoẻ mà còn giúp anh có thêm những người bạn mới, kết nối đồng nghiệp FPT, là nơi để anh em giải trí mỗi dịp cuối tuần. “Nhờ tennis tôi có thêm những người bạn, có thêm sức khoẻ”, anh nói.

Tennis cũng là một phần giúp anh cảm thấy yêu hơn ở FPT. Nơi anh được sự hỗ trợ từ công ty cho các hoạt động phong trào một cách bài bản, chuyên nghiệp. “FPT giúp tôi có công việc, có sân chơi cho niềm đam mê tennis, có một mái ấm ở gần công ty với bà xã cũng là người F, tôi nghĩ như thế đã là điều quá hạnh phúc”.

293169865-3172955459618865-9160887549852

Loạt giải đấu quần vợt đang ngày càng phát triển tại nhà F miền Trung. Ảnh tư liệu

Năm 2022, Phần mềm Đà Nẵng đã tổ chức 3 giải đấu chuyên nghiệp, trong đó Racquetball Tournament 2022 ghi nhận những dấu ấn vượt bậc với sự tham dự của gần 200 VĐV nhà F Đà Nẵng tại 3 nội dung: tennis, bóng bàn và cầu lông. Racquetball Tournament còn đặc biệt hấp dẫn bởi rất nhiều "bóng hồng" nhà F đăng kí tham dự. BTC cũng nâng tổng giải thưởng lên tới 13 triệu đồng và bổ sung nhiều giải thưởng phụ so với các năm trước.

Chia sẻ về những dự định trong năm 2023, Phan Phúc Đạt khẳng định sẽ đưa Racquetball Tournament trở lại với hình thức tổ chức mới, hấp dẫn và thu hút hơn nữa các tay vợt trong FPT.

Theo anh Đạt, hiện tại, mức cơ bản để có thể chơi tennis rơi vào khoảng 5 triệu đồng mỗi người, một mức phí anh cho là ở mức vừa phải. Trong đó, chi phí sắm vợt rơi vào khoảng 3 triệu đồng, đôi giày khoảng 1 triệu đồng, còn lại là trang phục, bóng và các phụ kiện hỗ trợ. Ngoài ra, chi phí cho tiền sân tại TP Đà Nẵng đang rơi vào khoảng 80.000 đồng/giờ (ban ngày) và khoảng 150.000 đồng (ban đêm - phụ thu phí đèn chiếu sáng).

Sơn Trà

Ý kiến

()