Chúng ta

Cùng tạo nên 'Dấu chân hạnh phúc' kỷ niệm 13 năm ngày FPT Vì cộng đồng

Thứ hai, 20/2/2023 | 16:31 GMT+7

FPT phát động giải chạy FPT Happy Run quy mô lớn, hứa hẹn thu hút 135.000 vận động viên tham gia để gắn kết những tấm lòng nhân ái, cùng gây quỹ từ thiện. Đây là một trong những hoạt động của chuỗi sự kiện kỷ niệm 35 năm thành lập Tập đoàn và 13 năm ngày FPT Vì cộng đồng 13/3.

Giải chạy FPT Happy Run mang thông điệp “FPT 35 năm - Dấu chân hạnh phúc” sẽ được tổ chức trực tiếp (offline) và trực tuyến (online). Chương trình trực tiếp tổ chức vào ngày 12/3 tại Đà Nẵng. Quy mô dự kiến 3.500 người là CBNV FPT cùng gia đình và người yêu thể thao khắp nơi.

Với mỗi vận động viên tham gia đóng góp chi phí 100.000 đồng, FPT sẽ ủng hộ 1.000.000 đồng tương đương vào Quỹ Hy Vọng. Ban tổ chức dự kiến ủng hộ tối thiểu 3,5 tỷ đồng để gây quỹ từ thiện, quyên góp cho chương trình “Ánh sáng học đường” của Quỹ Hy vọng để giúp đỡ các em học sinh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

Giải chạy trực tuyến khởi động từ ngày 3/3-2/9 trên website/ứng dụng V-Race của FPT Online, dự kiến thu hút 135.000 lượt đăng ký tham gia. Đây là hai giải chạy tổ chức song song dành cho CBNV FPT, người thân và cộng đồng yêu thể thao trên toàn quốc.

Người F truy cập vào đây để đăng ký

-3373-1676884352.jpg

Giải chạy Happy Run sẽ được tổ chức bằng 2 hình thức trực tiếp (tại Đà Nẵng) và trực truyến (ứng dụng VRace).

Bên cạnh giải chạy Happy Run (online và offline), chuỗi sự kiện ngày FPT Vì cộng đồng còn có các hoạt động: cuộc thi ảnh “Nhân đôi hạnh phúc” (21/2 - 31/3), thay avatar hưởng ứng (1/3 - 15/3), hiến máu nhân đạo, CBNV FPT đóng góp ngày lương cùng nhiều chương trình thiện nguyện tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Đặc biệt, cuộc thi ảnh “Nhân đôi hạnh phúc” sẽ bắt đầu từ ngày 21/2 đến 31/3. Theo đó, với mỗi bài đăng/chia sẻ hình ảnh, câu chuyện thiện nguyện cùng hashtag #FPTdauchanhanhphuc của người F, FPT sẽ ủng hộ 10.000 đồng vào chương trình "Ánh sáng học đường".

Chị Trần Thu Hà - Chủ tịch công đoàn FPT, đại diện BTC, cho biết mỗi bước chạy của vận động viên (VĐV) và sự hưởng ứng của người F với các hoạt động trong chuỗi sự kiện đều mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là hoạt động góp phần tăng thêm sự gắn bó, đoàn kết giữa cán bộ, nhân viên FPT, đồng thời cũng lan tỏa đến người thân, bạn bè, đối tác và khách hàng niềm tự hào về sứ mệnh “Kiến tạo hạnh phúc” của FPT trong 35 năm qua.

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT Vì cộng đồng" để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, FPT đã góp sức, chung tay xây 250 cây cầu Hy Vọng, xây sửa trường học, trao tặng tủ sách, máy tính cùng nhiều món quà ý nghĩa đến khắp các điểm trường và thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện - xã hội khác trên toàn quốc.

-4389-1676884353.jpg

Chuỗi sự kiện được tổ chức nhằm lan tỏa lòng nhân ái, gắn kết cộng đồng, chung tay mang tới hạnh phúc cho các em học sinh.

Năm 2023, FPT tổ chức vào ngày 12/3 đánh dấu chặng đường 35 năm thành lập FPT cũng là kỷ niệm 13 năm ngày Vì Cộng đồng và hướng đến những mục tiêu, sứ mệnh mới - Kiến tạo hạnh phúc. Bằng nỗ lực và thành quả của những chương trình thiện nguyện đã được FPT triển khai liên tục trong nhiều năm qua, việc cho đi không chỉ là vật chất với tấm lòng nhân ái, mà còn tiếp thêm động lực và trao những cơ hội, giá trị tích cực. Riêng trong năm 2022, FPT cùng CBNV đã dành hơn 170 tỷ đồng cho các hoạt động trách nhiệm xã hội, góp phần giúp đỡ gần 50 nghìn người qua nhiều hình thức khác nhau.

Bước vào hành trình của năm 35 với sứ mệnh mới "Kiến tạo hạnh phúc", FPT sẽ đồng hành và trao gửi cảm xúc, tình thương của cộng đồng đến cho các điểm trường khó khăn, các em học sinh vùng sâu, vùng xa trên dải đất hình chữ S. Yêu thương là nền tảng của hạnh phúc, và bằng tình yêu thương, tinh thần nhân ái, FPT mong muốn lan toả, nối dài những cánh tay để mang những điều tốt đẹp đến với cộng đồng hơn nữa.

Mỹ Mỹ

Ý kiến

()