Chúng ta

5 năm thúc đẩy sáng tạo, nhóm dự án Sáng kiến FPT nhận Sao Lao động hạng Nhì

Thứ hai, 23/8/2021 | 18:06 GMT+7

Nhóm dự án được tưởng thưởng cho thành tích tìm kiếm, tôn vinh các sáng kiến, thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo trong nhà F. Trong khi đó, nhờ tổ chức thành công hội thảo AI quy mô cấp tập đoàn đầu tiên, BTC FAIC 2021 cũng nhận bằng khen của Chủ tịch FPT.

Sáng 23/8 tại giao ban Tập đoàn, Sao Lao động hạng Nhì đã được trao cho Nhóm dự án Sáng kiến FPT. Khởi động từ năm 2017 với cuộc thi iKhiến tôn vinh đổi mới sáng tạo, mục tiêu của chương trình là nuôi dưỡng, khuyến khích, truyền cảm hứng cho người F phát triển những sáng tạo hữu ích, giải quyết các vấn đề nội tại và đem đến giá trị cho khách hàng và tiến tới thương mại hoá. 

Sáng kiến FPT được đánh giá là đã thành công trong việc gìn giữ và thúc đẩy "Gen đổi mới sáng tạo" của FPT. Sau 3 năm đầu tiên chỉ tôn vinh các sáng kiến xuất sắc, năm 2020 với việc Tập đoàn ban hành Chính sách Phát triển sáng kiến, các hội đồng sáng kiến quy chuẩn tại từng đơn vị thành viên có sự tham gia của Ban Điều hành đã được thành lập. Qua đó thúc đẩy công tác tìm kiếm, đánh giá, khen thưởng, nhân rộng sáng kiến.

rsz-joe08861-3063-1609923196-8617-162970

Thông qua sân chơi iKhiến, Sáng kiến FPT đã chắp cánh cho nhiều dự án được nhân rộng, đầu tư. Ảnh tư liệu

Đến nay Sáng kiến FPT đã nhận về gần 1.990 hồ sơ, trong đó riêng 8 tháng năm 2021 số lượng đăng ký đã lên đến con số 867. Trong đó 9 sáng kiến đã được nhân rộng trong Tập đoàn. Các CTTV sâu sát, tích cực hơn trong việc tìm kiếm, truyền thông và thi đua sáng kiến.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khẳng định những người thực hiện đã “nỗ lực tuyệt vời”. “Tôi luôn tin sức mạnh của Tập đoàn xuất phát từ toàn thể CBNV. Để phát huy sức mạnh đó không hề đơn giản. Sáng kiến FPT có lẽ là minh chứng thành công nhất với rất nhiều sản phẩm đem lại lợi ích cho chúng ta”.

Cũng tại buổi giao ban, người đứng đầu nhà F đã trao bằng khen cho Ban tổ chức FPT AI Conference 2021 (FAIC 2021) vì thành tích tổ chức thành công hội thảo AI quy mô cấp tập đoàn đầu tiên, thu hút sự quan tâm của đông đảo CBNV, giới công nghệ và đối tác. 

Kéo dài 5 ngày, FAIC 2021 được tổ chức hoàn toàn online và đã thu hút tổng cộng 19.000 lượt theo dõi. Là sự kiện có số người tham dự nội bộ lớn nhất trong lịch sử tổ chức sự kiện công nghệ chuyên sâu, FAIC 2021 đánh dấu lần đầu kết hợp của Tập đoàn và các công ty thành viên như FPT Software, FPT Smart Cloud và FPT Education. Qua đó huy động sức mạnh tổng lực để thúc đẩy mảng AI, nhằm đưa FPT "bứt phá để dẫn đầu trong kỷ nguyên AI".

“Lễ hội” AI gồm các hoạt động chính: Hội thảo chiến lược AI, Product Day, Hội thảo khoa học, Triển lãm sản phẩm AI, Giao lưu với GS. Yoshua Bengio và Giao lưu với sinh viên về con đường trở thành chuyên gia AI toàn cầu.

nxp-6887-1629707169.jpg

Anh Nguyễn Xuân Phong chia sẻ về chất lượng của các bài nghiên cứu tại FAIC 2021.

Trước sự gấp gáp về thời gian, căng thẳng về dịch bệnh, các thành viên BTC đã cố gắng, nỗ lực hoàn thiện nội dung, chuẩn bị các phương án kỹ thuật để sự kiện diễn ra trôi chảy. Theo anh Nguyễn Xuân Phong, đại diện BTC, trong 3 tuần trước sự kiện, các thành viên đều họp online bất kể khung giờ nào như cuối ngày, cuối tuần; bọc lót nhau, hỗ trợ tháo gỡ các vấn đề gặp phải. Với quyết tâm, chủ động của mỗi thành viên BTC và hỗ trợ từ các lãnh đạo, sự kiện đã diễn ra thuận lợi và đạt kết quả khả quan. Anh Phong mong muốn FAIC sẽ được nâng tầm hơn nữa và kỳ vọng tới năm 2025 FPT sẽ có hội nghị tầm thế giới về AI.

Nhấn mạnh AI sẽ là điểm khác biệt và phải có trong mọi sản phẩm của FPT, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đề nghị các lãnh đạo nhà F tổ chức chuỗi sự kiện để bàn sâu hơn nữa về chiến lược phát triển AI. Anh khẳng định, vượt trội về dữ liệu và AI chính là cụ thể hoá chiến lược DD - CC (Data Driven - Customer Centric) mà Tập đoàn đang theo đuổi trong giai đoạn 2021-2023.

Bảo Hân

Ý kiến

()