Chúng ta

Nữ sinh 8 tuổi trường Hy Vọng về đích thứ ba giải Happy Run

Thứ hai, 13/3/2023 | 16:53 GMT+7

Nguyễn Ngọc Diệp (8 tuổi) đạt giải ba và Phạm Thị Thanh Xuân (11 tuổi) giải tư là hai runner nhỏ nhất đứng bục nhận thưởng, đều thuộc Trường nội trú Hy Vọng.

"Con rất vui khi về đích và nhận được phần thưởng. Trên đường chạy có đoạn con thấy mệt nhưng nhìn mọi người chạy qua con lại cố gắng chạy tiếp. Khi nhìn thấy đích là con lao thật nhanh về phía trước", Ngọc Diệp chia sẻ khi hoàn thành giải chạy Happy Run, diễn ra ngày 12/3, tại Đà Nẵng. Thấm mồ hôi vì mệt nhưng cô bé 8 tuổi cười rất tươi và không quên chờ các bạn về đích sau mình để cùng ăn mừng.

Ngọc Diệp là một trong số 250 học sinh thuộc trường Hy Vọng (HOPE) tham gia giải chạy Happy Run. Em sinh ra tại Đà Nẵng, mồ côi trong Covid-19 và được đưa về trường để nuôi dưỡng, đào tạo từ tháng dịp Tết. Cách đây hai tuần, Diệp có tham gia một cuộc đua ngắn. Dù không có giải, sự kiện giúp em có thêm nhiều động lực để luyện tập mỗi ngày. Trước giờ thi đấu, Ngọc Diệp đứng lọt thỏm trên hàng đầu, giữa các bạn học lớp trên và runner người lớn khác.

-8767-1678700872.jpg

Ngọc Diệp đứng thứ 3 chung cuộc nội dung nữ. Người giành giải Nhất nữ là chị Nguyễn Thị Khánh Ly (FPT Software) Ảnh: VnExpress.

"Con khá run. Mọi người đều khỏe và nhanh hơn con", cô bé nói. Khi tiếng còi vang lên, Diệp chạy thẳng về phía trước, chỉ tập trung cho mục tiêu cuối cùng là về đích thật nhanh. Đến khi đã bước qua vạch đích đích, em cũng không biết là mình về thứ mấy. "Con mong có cơ hội tham gia thêm nhiều giải chạy khác trong tương lai và ước mơ trở thành runner chuyên nghiệp", Ngọc Diệp nói.

Bên cạnh Ngọc Diệp, một học sinh khác của trường Hy Vọng cùng đứng bục nhận thưởng là Phạm Thị Thanh Xuân (11 tuổi). Em về đích ở vị trí thứ tư ngay sau Ngọc Diệp. Ngày thường Xuân ít dành thời gian chạy bộ hơn. Vì vậy khi biết mình có giải em cũng bất ngờ. "Ngoài giờ học, em thường tham gia hoạt động vẽ tranh, không thường xuyên chạy bộ như em Diệp. Tuy nhiên sau giải này chắc chắn em sẽ tham gia nhiều giải khác nếu có cơ hội", bé Xuân chia sẻ.

Gần một tháng nay, khi thầy cô thông báo sẽ đăng ký cho học sinh tham giải Happy Run, không khí tập luyện ở trường Hy Vọng sôi động hơn. Ngoài những giờ thể dục buổi sớm, các em còn tranh thủ tập chạy, rèn thể lực. Ngày đua, thầy trò đã hiện thực hóa được mục tiêu học sinh cấp 2, 3 có giải ở cự ly 3,5 km và học sinh cấp 1 có giải cự ly 1,35 km.

-6419-1678700872.jpg

Ngọc Diệp về đích tại Happy Run. Ảnh: VnExpress.

"Chạy với quãng đường ngắn như cuộc đua này không có gì khó khăn với các bạn trường HOPE. Vì các em tập vào mỗi sáng. Đặc biệt học sinh cấp 3 đã duy trì được thói quen chạy 5 km mỗi ngày", anh Hoàng Quốc Quyền, Giám đốc dự án Trường nội trú Hy Vọng cho biết.

Theo anh, ngoài mục tiêu rèn luyện sức khỏe, giải chạy này còn hướng đến việc lan tỏa lòng yêu thương, gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. "Các em hôm nay tham gia chạy để góp những bước chân ủng hộ những mảnh đời khác, san sẻ tình yêu thương", anh Quyền nói.

Happy Run là giải chạy cộng đồng do Tập đoàn FPT tổ chức, nhằm gây quỹ thiện nguyện. Giải đóng góp nhiều tỷ đồng vào Quỹ Hy Vọng (HOPE) thông qua số tiền bán vé và ủng hộ từ FPT. Toàn bộ số tiền này dùng để thực hiện các dự án cộng đồng, mang ánh sáng học đường đến trẻ em vùng cao, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế.

Kết thúc sự kiện, ban tổ chức đã trao 5 giải thưởng cho runner nam, nữ về đích đầu tiên. Ngoài ra còn có phần thưởng dành cho nhóm nắm tay về đích, về đích ấn tượng, có trang phục độc đáo. Tổng giá trị giải thưởng 100 triệu đồng.

>> FPT Happy Run 'rực cháy' tại Quy Nhơn

VnExpress

Ý kiến

()