Chúng ta

Hướng dẫn người F lấy ảnh tại giải chạy FPT Happy Run

Thứ hai, 13/3/2023 | 14:45 GMT+7

Tại giải chạy FPT Happy Run, Ban tổ chức đã sử dụng công nghệ AI để giúp các VĐV lọc được ảnh cá nhân một cách nhanh chóng thông qua những con số báo danh dán trên áo được gọi là bib.

Cụ thể, runner có thể truy cập TẠI ĐÂY, vào mục Thư viện ảnh sẽ có toàn bộ tư liệu từ phía BTC. Để tìm hình ảnh cá nhân, người F có thể gõ số bib hoặc tên đăng kí của mình ở mục tìm kiếm. 

Ngoài ra, BTC còn phân loại chủ đề hình ảnh thành các mục như: Xuất phát, Về đích, Trên đường, Bên lề... để các VĐV thuận tiện tìm kiếm. Việc tải ảnh cũng không giới hạn, dễ dàng chỉ với vài thao tác cơ bản.

-8498-1678691808.jpg

Giao diện Thư viện ảnh tại FPT Happy Run. Ảnh chụp màn hình

Quy trình này đã được áp dụng tại một số giải chạy quy mô lớn thời gian qua, trong đó có VnExpress Marathon, do chính kỹ sư công nghệ của FPT Online nghiên cứu, phát triển. Công nghệ này được các chuyên gia xây dựng theo cách riêng: ứng dụng AI để tìm và phân loại từng người trong một bức ảnh với thời gian xử lý tính bằng giây. Theo đó, số báo danh của vận động viên được in trên một tấm biển mềm, dán trên áo - gọi là bib. Việc quét một tấm biển và đọc số không khó với công nghệ ngày nay. Tuy nhiên, đây lại là bài toán phức tạp với tấm bib trên người của vận động viên chạy bộ.

Bib sẽ xuất hiện muôn hình muôn vẻ trên các tấm hình chụp trong giải chạy. Yêu cầu đưa ra cho đội kỹ thuật của FPT Online là phải đọc toàn bộ số bib trong một tấm ảnh với độ chính xác trên 90%, bất kể số nghiêng, méo hay bị che khuất một phần. Thời gian xử lý cho mỗi tấm ảnh từ 5 đến 10 giây, đồng thời hệ thống phải đảm bảo hoạt động ổn định, có thể nâng cấp dễ dàng nếu số lượng ảnh tăng đột biến.

-7608-1678691809.jpg

Nhóm chạy đến từ Base.vn tham gia giải chạy với thông điệp "Kiến tạo bánh đà công nghệ".

Để giải các bài toán này, đội ngũ kỹ thuật đã tạo ra hệ thống xử lý bằng AI, có khả năng nhận diện và khoanh vùng vận động viên trong ảnh. Tấm bib sẽ nằm trong các vùng có vận động viên với xác suất gần như 100%. 

Đánh dấu chặng đường 13 năm bền bỉ với các chương trình thiện nguyện, Tập đoàn FPT tổ chức lễ phát động sự kiện Ngày FPT Vì cộng đồng 2023 tại 5 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, TP HCM trong ngày 12 và 13/3. Hàng loạt các hoạt động ý nghĩa thu hút sự tham gia của gần 10.000 người, bao gồm: Giải chạy “FPT - 35 năm Dấu chân hạnh phúc", hiến máu nhân đạo, thăm khám sức khỏe miễn phí cho cộng đồng và gian hàng gây quỹ từ thiện; mỗi CBNV FPT đóng góp 1 ngày lương...

Trong đó, Giải chạy FPT Happy Run tại thành phố Đà Nẵng thu hút sự tham dự của 3.500 cán bộ, nhân viên tập đoàn FPT và gia đình, người yêu thể thao từ khắp nơi. Với hai cự ly 1,35 và 3,5km, các runner đã trải nghiệm cung đường chạy tuyệt đẹp qua cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi - cây cầu lâu đời nhất nối đôi bờ sông Hàn. Với mỗi 100.000 đồng/vận động viên tham gia đóng góp, Tập đoàn FPT ủng hộ tương ứng 1 triệu đồng/ vận động viên và gây quỹ thành công hơn 3.5 tỷ đồng cho chương trình “Ánh sáng học đường” của Quỹ Hy vọng. Chương trình sẽ xây trường, nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị sách vở và giáo cụ cho những vùng khó khăn và trao học bổng đến các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước.

Cũng tại sự kiện, Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietkings đã công bố quyết định xác nhận FPT lập kỷ lục Việt Nam về màn đồng diễn điệu nhảy hạnh phúc đông nhất. Cụ thể, theo ghi nhận từ tổ chức kỷ lục Việt Nam, 3.500 người đã tham dự vào màn nhảy đồng diễn, trên nền bài hát "Kiến tạo hạnh phúc" do nghệ sĩ Thái Sơn sáng tác. Điệu nhảy năng động, kèm theo sắc cam của những chiếc áo chạy đã khơi dậy tinh thần vui khoẻ - yêu thương - gắn kết, đưa sứ mệnh Kiến tạo hạnh phúc của Tập đoàn FPT thêm lan tỏa.

Sơn Trà

Ý kiến

()