Chúng ta

Nữ runner nhà F tiếp tục ‘áp đảo’ giải thưởng VnExpress Marathon Quy Nhơn

Thứ ba, 13/6/2023 | 09:30 GMT+7

Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2023 sáng 11/6 tiếp tục chứng kiến sự vượt trội của những chân chạy nữ FPT với 3 runner bước lên bục nhận giải.

-9590-1686623435.jpg

Runner Nông Chang trong màu áo FPT Run chạy qua đồi cát Phương Mai.

Về đích đầu tiên trong số các runner nhà F ở cự ly 42km là Nông Thị Chang (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, với thành tích 3h24p20s. Con số này dù thấp hơn kỷ lục cá nhân 3h19p39s lập tại VnExpress Marathon (VM) Huế vừa qua nhưng vẫn đủ để cô giành giải Nhất lứa tuổi dưới 30.

Cũng ở hạng mục này, nữ runner Nguyễn Thị Ngọt (FPT Long Châu) giành giải Ba lứa tuổi và hạng 12 chung cuộc với thành tích 3h27p37s. Đây là lần thứ 2 cô nàng tham gia VnExpress Marathon Quy Nhơn và điều Ngọt lo lắng nhất là cầu Thị Nại dài hơn 3km bên cạnh thời tiết gió mạnh.

-8432-1686553308.jpg

Ngọt Nguyễn tự tin khi băng qua cầu Thị Nại ở nửa đầu chặng đua.

“Giải lần này có phần đặc biệt khi tôi chạy không để ý đến pace (tốc độ), cứ chạy theo cảm nhận của bước chân và hơi thở vì đồng hồ GPS không bắt được. Thay vì chú tâm đến tốc độ, tôi cảm nhận mọi thứ xung quanh một cách trọn vẹn. Đó cũng là lần đầu tiên đi 42km mà bản thân có suy nghĩ thoáng qua là thôi lần sau không chạy full-marathon nữa vì quá nhọc rồi”, nữ runner 42km nhanh nhất FPT nhớ lại. Cô nàng hứa hẹn sẽ lao vào tập luyện nghiêm túc hơn nữa để giải lần sau lập kỷ lục cá nhân cho bản thân.

Còn với chị Quách Thị Bích Thùy (FPT Telecom), thành tích 3h36p27s lần này nằm trong mục tiêu đề ra. Không chỉ đạt giải Năm lứa tuổi 30-39, niềm vui dường như nhân đôi với chị khi được trở về sải bước trên cung đường chạy quê hương. Theo nữ runner nhà Viễn thông, VnExpress Marathon Quy Nhơn sở hữu đường chạy đẹp, thời tiết năm nay mát mẻ hơn nên nhiều runner có thể đạt kết quả tốt hơn dự tính.

-9983-1686553308.jpg

Chị Bích Thùy tiếp tục giành giải thưởng khi sải bước trên đường chạy quê nhà Bình Định.

Là nam runner FPT có thành tích tốt ở giải, anh Nguyễn Tiến Danh (Giám đốc dự án Quỹ Hy vọng) chinh phục cự ly 42km sau 3h24p31s và cảm thấy hạnh phúc vì cự ly mình chọn, đồng thời hoàn thành mục tiêu đề ra. Ngoài ra, anh cũng đã đồng hành anh em trên đường chạy bằng sự cổ vũ và động viên mọi người về đích. “Tôi rất hạnh phúc khi dừng lại 15 phút để giúp 1 bạn vận động viên khi cần hỗ trợ về sức khoẻ giữa khu vực đồi cát, đó là hạnh phúc của tôi nhưng tôi nghĩ đó là hạnh phúc của bạn giữa ranh giới cần nhau nhất”, anh Danh kể về trải nghiệm ở giải chạy ở Quy Nhơn.

VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023 khởi tranh lúc 3h ngày 11/6, với cự ly 42km xuất phát đầu tiên, giúp VĐV giảm tác động từ nắng nóng, tránh những đoạn đông đúc khi bứt tốc. Đây là mùa thứ tư VM tổ chức tại Quy Nhơn. Các mùa đã qua giải để lại ấn tượng với đường đua ven biển, chạy qua đồi cát với đặc trưng nắng gió. Giải quy tụ hàng trăm runner nhà F từ các đơn vị: FHO, FPT Software, FPT Telecom, Synnex FPT, FPT Retail, FPT Online..

Chúc mừng các runner đạt thành tích cao và giành giải của BTC, PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng và một mạnh thường quân của FPT Run đã tặng nhóm 3 runner gồm: Nông Thị Chang (giải Nhất lứa tuổi dưới 30), Nguyễn Thị Ngọt (giải Ba lứa tuổi dưới 30) và Quách Thị Bích Thùy (hạng 5 lứa tuổi 30-39) mỗi người 2.000 gold. Đặc biệt, runner Nông Thị Chang còn được nhận quà là quần chạy xịn xò từ một thương hiệu của Nhật Bản.

Song song đó, runner Lê Nguyễn Gia Bảo (FPT Software) lần đầu chạm mốc sub4 và anh Nguyễn Tiến Danh cũng được PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng tặng 1.000 gold/người.

>> Hai nữ runner nhà F giành giải Nhì VnExpress Marathon Huế 2023

Sơn Thạnh

Ảnh: BTC

Ý kiến

()