Chúng ta

Liên quân FIS++ giành chiến thắng nghẹt thở, lần đầu vào chung kết FPT Cup Đà Nẵng

Thứ sáu, 18/10/2024 | 14:47 GMT+7

Với chiến thắng trên loạt penalty gay cấn, Liên quân FIS++ có lần đầu tiên vào chung kết giải FPT Cup Đà Nẵng. Tấm vé còn lại thuộc về FTEL sau khi đại diện nhà Viễn thông đánh bại FSOFT HAPPY với tỷ số 1-0.

Tối 17/10, lượt trận bán kết giải FPT Cup Đà Nẵng diễn ra với kịch bản “trong mơ” đối với đội chủ nhà FPT Software khi cả 2 đại diện đều tràn trề cơ hội đi tiếp.

Ở trận bán kết 1, FSOFT GIGA đối đầu với Liên quân FIS++ (gồm FPT IS, FPT City và Hope School). Trận đấu được đánh giá là “dễ thở” đối với FSOFT GIGA, nhìn vào lịch sử thành tích cho tới phong độ ở các trận vòng bảng, Liên quân FIS++ đều không để lại quá nhiều ấn tượng. Tuy nhiên, vũ khí sắc bén nhất của FIS++ chính là tinh thần quyết tâm cao độ, máu lửa và không khuất phục. Minh chứng là họ đã cầm hoà hàng loạt đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều.

-9557-1729236260.jpg

Trận bán kết 1 là cuộc đối đầu giữa FSOFT GIGA và Liên quân FIS++ (gồm FPT IS, FPT City và Hope School).

Mang tinh thần đó bước vào bán kết, FIS++ khiến FSOFT GIGA không dễ dàng tiếp cận khung thành. Sau tiếng còi khai cuộc, FSOFT GIGA chủ động cầm bóng, kiểm soát tốt trận đấu. Tuy nhiên, những tình huống kết thúc đều chưa đủ độ sắc bén. Có lẽ, tính chất quan trọng của trận đấu khiến tâm lí đè nặng lên những đôi chân của FSOFT GIGA.

Ngược lại, dưới sự “gào thét” của thủ môn Nguyễn Văn Hiển, hàng thủ của FIS++ thi đấu khá kỷ luật. Mãi đến phút 17, FSOFT GIGA mới có bàn thắng mở tỷ số do công của cầu thủ số 15 Lương Thanh Hải. Sau đó liên tiếp là những pha “ăn miếng trả miếng”, nhưng bàn thắng đều khước từ cả 2 đội.

-5505-1729236261.jpg

Tiền đạo Nguyễn Như Nhạ (áo trắng) bên phía Liên quân FIS++ đang tạm dẫn đầu Vua phá lưới với 5 bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, FIS++ xốc lại đội hình và chọn lối đá phòng ngự phản công sắc bén. Họ nhường sự chủ động cho FSOFT GIGA, song lại tổ chức phản công chớp nhoáng. Với chiến thuật đó, FIS++ đã thành công tìm được bàn gỡ, pha lập công đến từ số 10 Nguyễn Thành Long ở phút 37.

Nhận bàn thua bất ngờ, FSOFT GIGA càng bị áp lực tâm lí. Họ có phần vội vàng ở những pha lên bóng và FIS++ chỉ chờ có thế để tận dụng sơ hở, ghi thêm bàn thắng ở phút 43 do công của Lê Minh Hoàng. Anh cũng là chiếc “máy chạy” khi hoạt động rộng khắp, có mặt ở hầu hết những điểm nóng tranh chấp.

-9498-1729236261.jpg

Niềm vui vỡ oà khi FIS++ giành chiến thắng trên chấm luân lưu.

Những tưởng FIS++ đang nắm lợi thế khi trận đấu chỉ còn vài phút nữa sẽ kết thúc thì hy vọng tiếp tục được nhen nhóm cho FSOFT GIGA. Đội nhà có pha tấn công biên sắc bén, gỡ hoà 2-2 chỉ sau đó 1 phút. Kết quả này cũng kéo dài tới cuối trận, buộc 2 đội phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu.

Lúc này, FSOFT GIGA cho thấy tâm lí đè nặng, vì họ được xem là ứng cử viên vô địch. Cụ thể, cầu thủ FSOFT GIGA liên tiếp sút lên trời hoặc ra ngoài khung thành. Đặc biệt, phải kể đến sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Văn Hiển bên phía FIS++. Trên chấm luân lưu may rủi, FIS++ cho thấy sự thoải mái hơn về tâm lý và cả khả năng dứt điểm. Chung cuộc, Liên quân FIS++ giành chiến thắng và có lần đầu tiên vào chung kết FPT Cup.

-4372-1729236261.jpg

FTEL giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước FSOFT HAPPY để vào chơi trận chung kết.

Trận bán kết 2 là cuộc cạnh tranh giữa FTEL và FSOFT HAPPY. Đại diện nhà Viễn thông đang nắm giữ kỷ lục vô địch 3 năm liên tiếp tại FPT Cup. Trong khi FSOFT HAPPY là hy vọng cuối cùng của nhà Phần mềm cho tấm vé vào chơi chung kết.

Chất lượng chuyên môn đồng đều của cả 2 đội khiến trận đấu hấp dẫn ngay từ tiếng còi khai cuộc. Hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Tuy nhiên, FTEL vẫn cho thấy sự dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường FPT Cup hơn so với FSOFT HAPPY.

-7053-1729236261.jpg

Trận chung kết giữa FIS++ và FTEL sẽ diễn ra lúc 18h ngày 19/10 trên sân F-Complex.

Phút 14, số 10 Nguyễn Phước Trường - tiền đạo chủ lực của FTEL có pha xử lí hoàn hảo, mở tỷ số của trận đấu. Bàn thắng khiến FTEL càng chơi càng hay. Ngược lại, FSOFT HAPPY dù rất nỗ lực nhưng những pha kết thúc đều chưa thực sự sắc bén. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về FTEL, giúp đại diện nhà “Cáo” giành suất còn lại vào chung kết.

Ngày 19/10, cuộc tranh tài được chờ đợi nhất - trận chung kết giải FPT Cup Đà Nẵng 2024 - giữa Liên quân FIS++ và FTEL sẽ diễn ra lúc 18h trên sân F-Complex. Trước đó, lúc 17h sẽ là trận tranh hạng Ba nội bộ giữa FSOFT GIGA và FSOFT HAPPY.

Ngọc Huy

Ảnh: Tấn Cường

Ý kiến

()