Chúng ta

FSoft Close Đà Nẵng xác định 2 tấm vé vào chơi trận chung kết

Thứ ba, 14/6/2022 | 16:51 GMT+7

Vượt qua 24 đội bóng, SSG và DS7 là 2 đại diện giành quyền bước vào trận chung kết FSoft Close - giải bóng đá quy mô lớn nhất miền Trung do FPT Software Đà Nẵng tổ chức.

Cụ thể, trận Bán kết 1 là cuộc chạm trán đầy duyên nợ giữa SSG và R72. Trong khi SSG bước vào trận đấu với tâm thế của nhà đương kim vô địch thì R72 cũng rất tự tin sau trận thắng “huỷ diệt” 6-2 trước DSI ở trận Tứ kết.

Sau tiếng còi khai cuộc, SSG là đội thể hiện ưu thế tốt hơn khi họ kiểm soát bóng và triển khai tấn công mạch lạc. Với hàng tiền vệ đa năng cũng như khả năng rê dắt tốt, SSG dễ dàng làm chủ trận đấu. Ở phần sân còn lại, R72 hiểu rõ sức mạnh của đối thủ nên chọn chiến thuật phòng ngự - phản công ngay từ đầu.

clo1-6121-1655190133.jpg

Đương kim vô địch SSG (áo xanh) hạ đối thủ R72 với tỷ số chung cuộc 3-1. 

Tuy nhiên, bàn thắng đến quá sớm khiến mọi kế hoạch của R72 đổ bể. Sự tinh quái của “siêu tiền đạo” Nguyễn Văn Sơn (SSG) sau pha xử lí có phần thiếu quyết đoán của thủ môn đội bạn đã giúp SSG mở tỉ số trận đấu một cách dễ dàng.

Phút thứ 16, SSG tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau nhiều pha xuống biên tốc độ. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về SSG.

Hiệp 2 trận đấu không có nhiều thay đổi về thế trận. Sự chắc chắn của hàng tiền vệ khiến những pha lên bóng của R72 không uy hiếp được thủ thành SSG. Phút 36, Nguyễn Văn Sơn một lần nữa ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. R72 có bàn thắng danh dự ở những phút cuối cùng, khép lại trận đấu với tỷ số 3-1, giúp SSG đoạt tấm vé đầu tiên vào trận chung kết.

Ở trận Bán kết 2 diễn ra ngay sau đó, MAD và DS7 đã cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn ngay trên sân F-Complex. Lượng cổ động viên của DS7 cũng áp đảo khi phủ kín đường pitch và cả khán đài.

Trên sân, 2 đội cho thấy sự quyết tâm rất lớn khi liên tục có những pha uy hiếp khung thành. Phút thứ 11, chân sút chủ lực Trương Quốc Việt (DS7) đón đường chuyền từ đồng đội, xoay sở khéo léo rồi tung cú sút găm thẳng vào khung thành. Mở tỉ số cho DS7.

clo2-7396-1655190133.jpg

MAD và DS7 bước vào trận Bán kết 2.

Chiếm được lợi thế lớn, DS7 tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 15. Ở những phút cuối hiệp 1, MAD lấy lại thế trận, liên tục gây sức ép và có bàn rút ngắn khoảng cách.

Bước sang hiệp 2, DS7 chủ động nhường thế trận cho MAD và chọn chiến thuật pressing ngay từ khu vực giữa sân. Cả 2 đều có những pha bóng nguy hiểm tuy nhiên bàn thắng chỉ đến với DS7. Với tỷ số 1-3 chung cuộc, DS7 sẽ chạm trán SSG ở trận chung kết.

Đội trưởng SSG Phạm Viết Lịch cho biết, toàn đội đánh giá cao đối thủ DS7, tuy nhiên, SSG đến với giải đấu với tham vọng bảo vệ chức vô địch nên chắc chắn sẽ thi đấu hết mình, cống hiến 200% sức lực.

Đại diện DS7 cũng mong muốn khán giả sẽ cổ vũ cho toàn đội như các trận đấu vừa qua. Tiếp thêm sức mạnh, ý chí cho toàn đội để hướng đến tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử.

FSoft Close 2022, giải bóng đá do FPT Software Đà Nẵng tổ chức, đã xác lập kỷ lục khi có gần 500 VĐV tham dự. 24 đội bóng được chia thành 8 bảng đấu, với tổng cộng 150 bàn thắng được ghi cho tới thời điểm hiện tại.

Trận chung kết FSoft Close Đà Nẵng 2022 sẽ diễn ra vào 17h30 ngày 17/6 trên SVĐ F-Complex.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()