Chúng ta

FPT Cup Đà Nẵng xác định 4 đại diện vào Bán kết

Thứ tư, 16/10/2024 | 09:12 GMT+7

Lượt trận cuối vòng bảng khép lại với cơn mưa bàn thắng ở trận đấu FIS++ và TPB, giúp Liên quân FIS++ giành suất vào chơi Bán kết cùng FTEL và 2 đại diện của FPT Software.

Ngày 15/10, lượt trận cuối vòng bảng là cuộc cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp giữa FSOFT HAPPY và FE-1. Sau hồi còi khai cuộc, FSOFT HAPPY nhập cuộc tự tin, nhanh chóng áp đặt lối chơi. Những pha pressing quyết liệt của hậu vệ FE-1 khiến đại diện nhà Phần mềm gặp khó khăn ở những phút đầu. Khu vực giữa sân ngay lập tức trở thành điểm nóng, với hàng loạt pha tranh chấp.

-7947-1729014310.jpg

FSOFT HAPPY và FE-1 cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở lượt cuối vòng bảng.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thăng hoa, những đôi chân của cầu thủ FSOFT HAPPY trở nên thanh thoát hơn bao giờ hết. Hàng loạt tình huống phối hợp sắc bén được tạo ra. Kết quả, ngay ở phút thứ 10 của trận đấu, cầu thủ số 37 Hoàng Mạnh Cường đã nhanh chóng chọc thủng lưới đối phương, mở tỷ số cho FSOFT HAPPY.

Có bàn thắng sớm, đại diện nhà Phần mềm càng tự tin triển khai lối chơi. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đến dễ dàng ở phút 29. Ngay sau đó, là bàn thắng thứ 3 ở phút 32 do công của Phạm Văn Sơn. Với cách biệt 3 bàn, FSOFT HAPPY tràn trền cơ hội đi tiếp.

-3166-1729014310.jpg

FSOFT HAPPY tự tin áp đặt lối chơi, khiến FE-1 gặp rất nhiều khó khăn.

Ngược lại, FE-1 có nhiều nỗ lực lên bóng song các tình huống đều chưa thực sự nguy hiểm. Dấu ấn cá nhân của số 5 Ngô Tấn Tiến là không đủ để thay đổi cục diện. FE-A có bàn rút ngắn ở những phút cuối. Hậu vệ FSOFT HAPPY dùng tay chơi bóng ngay trước vạch vôi, trọng tài lập tức rút thẻ đỏ và chỉ tay vào chấm phạt đền. Cầu thủ số 5 đã dứt điểm thành công, tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì mà FE-1 làm được. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về FSOFT HAPPY, giúp đại diện nhà Phần mềm giành vé đi tiếp.

Lượt trận cuối cùng là cuộc đấu giữa FIS++ và TPB. Liên quân FIS++ chiếm ưu thế khi chỉ cần giành chiến thắng trước đội được đánh giá là yếu nhất giải thì sẽ vào Bán kết. Đúng như dự đoán, FIS++ không khó để dồn ép đối phương và thoải mái chơi bóng.

-1819-1729014310.jpg

FIS++ tràn trề cơ hội đi tiếp khi chỉ tiếp đón đội được xem là yếu nhất giải TPB.

Cuộc đối đầu giữa 2 đội mang về cơn mưa bàn thắng cống hiến cho khán giả, khi có tổng cộng 11 bàn được ghi. Trong đó, Liên quân FIS++ có 8 bàn. Tiền đạo số 18 Nguyễn Như Nhạ ghi liên tiếp 5 bàn thắng, tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Đối với TPB, đội bóng cũng có được những bàn thắng đầu tiên tại giải, với màn thể hiện xuất sắc của cầu thủ số 7 Ngô Gia Viễn. Trận đấu khép lại với tỷ số 8-3 nghiêng về FIS++, giúp liên quân FPT IS, FPT City và Hope School giành vé đi tiếp.

-2440-1729014310.jpg

Tại bảng A, FTEL giành chiến thắng 2-0 trước FRT, cùng với FSOFT GIGA tiến vào Bán kết.

Trước đó, bảng A bất ngờ với sự cố đáng tiếc, thay đổi cục diện khi đội bóng FE-A (đại diện FPT Edu) vi phạm điều lệ giải. FSOFT GIGA đứng đầu bảng và giành tấm vé đi tiếp. Vị trí nhì bảng thuộc về FTEL, sau khi họ có chiến thắng 2-0 trước FRT ở lượt trận cuối.

Với kết quả trên, vòng Bán kết sẽ là trận đấu giữa FSOFT GIGA và FIS++ vào lúc 17h30; trận còn lại là cuộc chạm trán giữa FTEL và FSOFT HAPPY, cả 2 trận đều diễn ra trân sân F-Complex.

Ngọc Huy

 

Ý kiến

()